Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid khuất phục Atletico: Ai nói Zidane chỉ ăn may!

Thứ Hai 03/02/2020 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Real Madrid đánh bại Atletico Madrid 1-0 ở trận derby thành phố, HLV Zidane cũng chứng tỏ tài cầm quân giỏi hơn đồng nghiệp Simeone.

Real khuất phục Atletico


Trong cả 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Real Madrid, Zinedine Zidane đều bị nghi ngờ, chỉ trích về mặt chiến thuật. Những xì xào vẫn xuất hiện bất chấp HLV người Pháp đã cùng Los Blancos giành 3 Champions League, 1 La Liga.

Zidane có may mắn, nhưng không phải một HLV kém cỏi về chiến thuật. Sang mùa 2019-20 này, khi mà Real không còn “gà đẻ trứng vàng” Cristiano Ronaldo, người mà họ được hưởng lợi đáng kể trong giai đoạn thành công những năm trước, vai trò của Zizou mới thực sự nổi bật.

Dư âm Real 1-0 Atletico Ai nói Zidane chỉ ăn may! hình ảnh
HLV Zidane luôn phải chịu nhiều nghi ngờ về tài năng

Sau derby Madrid tối thứ 7 vừa qua, hẳn không còn ai chê Zidane kém tài. Khâu chiến thuật của người đàn ông 47 tuổi đã thuyết phục hết thảy. Trước Atletico, Real của ông đầy kín kẽ, thể hiện khả năng phòng ngự tốt hàng đầu châu Âu.

Đó là bàn đạp đưa đoàn quân của Zidane trở lại vị thế của một thế lực và trước mắt là số 1 thành Madrid. Trên sân Santiago Bernabeu, Real đã có chiến thắng 1-0 bởi bàn thắng duy nhất của Karim Benzema phút 56.

Real 1-0 Atletico Benzema ghi ban
Nhưng Real của ông ngày một tiến bộ hơn

Qua đó, Real nới rộng khoảng cách với Barcelona lên thành 6 điểm khi đội bóng xứ Catalonia ra sân muộn hơn 1 ngày. Họ cũng bỏ xa hàng xóm Atletico tới 13 điểm sau 22 vòng đầu tiên của La Liga.

Đó dường như cũng là khoảng cách về thực lực của hai đội vào lúc này. Real càng chơi càng hay trong khi Atletico ngày một sa sút. Tính cả trận thua tại Bernabeu, Rojiblancos chỉ kiếm được có 1 điểm sau 3 trận gần nhất.

Real Madrid 1-0 Atletico: Benzema giúp Los Blancos lần đầu thắng derby trên sân nhà sau 6 năm
Không tấn công túi bụi, thậm chí là có lúc khó khăn, nhưng với những điều chỉnh quan trọng, Real Madrid chỉ cần một nhát chém để kết thúc khoảng thời gian 7...


Zidane thể hiện tài năng


Ở trận derby vừa qua, Zidane đã lựa chọn một khu trung tuyến đông đúc với 5 người. Đây là cách mà HLV trưởng Real đối phó với hàng thủ nhiều lớp của Atletico như đã làm ở Siêu cúp Tây Ban Nha trên đất Ả-Rập Saudi.

Nửa đầu chứng kiến Atletico còn sung mãn và gây ra nhiều vấn đề cho hàng phòng ngự của Real với hai cánh dâng lên rất cao. Những Angel Correa và Alvaro Morata chơi cao nhất của đội khách được chỉ thị khai thác vào cánh mà Ferland Mendy và Dani Carvajal để lại khi băng lên.

Real 1-0 Atletico Morata vs Carvajal
Atletico tỏ ra vô hại trong tấn công suốt trận đấu

Nhưng với một đội hình lùi quá sâu, tất cả những gì Atletico làm được trong hiệp 1 chỉ là cú đá bị Thibaut Courtois ngăn cản của Vitolo. Trong nửa sau trận đấu, những gì họ có chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Ngay say giờ nghỉ, Zidane quyết định thực hiện những phương án chiến thuật khiến tất cả phải sửng sốt. 2 sự thay đổi người đã là bất ngờ và khi 1 trong 2 người rời sân là Toni Kroos bên cạnh Isco, mức độ còn nâng lên hơn nữa.

Bộ đôi chạy cánh Vinicius Junior và Lucas Vazquez được đưa vào. Đó là sự thay đổi hẳn về hệ thống chiến thuật của Real. Giờ đây, Zidane muốn khoét vào vị trí của hai hậu vệ cánh chơi lúng túng của Atletico là Renan Lodi và Sime Vrsjalko.

Real 1-0 Atletico Benzema ghi ban 2
Bàn duy nhất của Benzema tới từ cánh trái

Những tính toán của HLV người Pháp đã hoàn toàn đúng đắn. Fede Valverde khiến Jan Oblak hoạt động vất vả trước khi Karim Benzema làm tung lưới thủ môn này phút 56. Xuất phát từ pha đi bóng của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Vinicius, bóng tới chân Mendy và quả tạt của hậu vệ trái này được Benzema chuyển hóa thành công.

Sau trận, Vinicius nói trên truyền hình Tây Ban Nha rằng chính những điều chỉnh của HLV Zidane đã tạo nên bước ngoặt trong trận đấu. “Vazquez và tôi đã chơi rất tốt sau khi vào sân. Chúng tôi đã thay đổi cục diện trận đấu này.

Ở phía bên kia, Simeone đã tung bản hợp đồng mượn về từ Trung Quốc là Yannick Carrasco vào thay Vitolo, Lemar thay Morata và cầu thủ trẻ Sergio Camello thay Thomas Partey trong hiệp 2. Nhưng tất cả những cái tên trên không thể giúp Atletico có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào trong hiệp 2 (cả trận chỉ 1 pha).

HLV Simeone
Dấu ấn của Simeone mờ nhạt hơn hẳn Zidane trận này

Sau Siêu cúp Tây Ban Nha giờ tới lượt La Liga, Real đều vượt qua Atletico. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Los Blancos trước hàng xóm trên sân nhà kể từ năm 2012 tới nay.

Nó nói lên rằng Atletico đang ở giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi Simeone lên nắm quyền. Ngoài ra, Zidane cũng bộc lộ dấu ấn chiến thuật, tài điều binh rõ nét nhất trên cương vị HLV trưởng Real.

Đây là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Bầy kền kền từ đầu năm 2020. Đó cũng là trận thứ 21 liên tiếp mà Real bất bại trên mọi đấu trường. Họ giờ như một cỗ máy chiến thắng và người lập trình không ai khác ngoài Zidane. Đó thực sự là sản phẩm được tạo ra nhờ bộ não của ông.

Thong so tran dau Real Madrid 1-0 Atletico
Thông số trận đấu Real 1-0 Atletico

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X