Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đại thắng Real: Nhờ Valverde, họ không còn tầm thường

Thứ Hai 25/12/2017 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một Barcelona thua nhục 1-5 Real Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha đến một Barcelona hiên ngang rời Bernabeu, công lớn thuộc về HLV Ernesto Valverde.


Chỉ sau 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa, rất nhiều người đã trao chức vô địch La Liga cho Real Madrid và ngược lại, gạch tên Barcelona. Đó cũng là điều không có gì ngạc nhiên bởi cách mà Real hạ Barca là vô cùng thuyết phục và không thể bào chữa. Đến một Gerard Pique đầy tính thù địch cũng phải công nhận lần đầu tiên trong sự nghiệp rằng đội bóng xứ Catalonia hiện không bằng đại kình địch của mình. Ai cũng đồng tình với điều đó.

Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè, Barca không những không được củng cố sức mạnh mà còn suy yếu hơn. Neymar dứt áo tới Paris Saint-Germain, đội chủ sân Camp Nou nhắm tới Philippe Coutinho và Paulo Dybala nhưng đều không thể thành công. Biết Andres Iniesta đã sa sút, họ cũng chẳng thể mang về mục tiêu bấy lâu Marco Verratti thay thế. Chưa hết, tương lai của Lionel Messi vẫn còn là một dấu hỏi lớn và ảnh hưởng lớn tới tinh thần của toàn đội.

Barca dai thang Real Nho Valverde, ho khong con tam thuong hinh anh
HLV Valverde từng đối mặt vô vàn khó khăn khi đến Barca

Tuy nhiên, trước rất nhiều vấn đề, HLV Ernesto Valverde vẫn bình tĩnh giải quyết. Bản thân ông cũng đã nhận phải nhiều ngờ vực khi lên thay thế Luis Enrique. Valverde chưa từng dẫn dắt một CLB lớn và những năm qua cùng Athletic Bilbao, được dự cúp châu Âu đã là một niềm vui đáng kể. Lên nắm quyền tại Barca, nhà cầm quân có biệt danh “Chú kiến” còn kém may khi tân binh Ousmane Dembele chưa kịp hòa nhập đã chấn thương nặng và nghỉ tới nay là 3 tháng.

Nhưng dần dà, Valverde vẫn giúp Barca tiến bộ và có được những chiến thắng liên tiếp. Dĩ nhiên, thành công không tự nhiên mà có. Họ không còn nhiều cá nhân xuất chúng nhưng có một tập thể mạnh. Tin chắc Valverde đã phải đắn đo hết mức về phong cách của Barca trong mùa giải mới. Gạt đi sự hào nhoáng dưới thời tiền nhiệm Enrique, đội bóng của Valverde thời gian qua đặt hiệu quả lên trên hết.

HLV Barca hạ thấp chiến thắng trước Real
Đối lập với sự vui mừng của các học trò, HLV Ernesto Valverde lại tỏ ra khá bình thản sau chiến thắng đậm trước Real Madrid.

Hàng thủ được Valverde xây dựng lại với sự chặt chẽ và kỷ luật hơn. Trận đấu Real 0-3 Barca thêm một lần chứng tỏ điều đó. Neymar ra đi, Barca mất một mũi công nơi tiền tuyến nhưng đổi lại, họ có thêm một tiền vệ tham gia phòng ngự và làm bóng ở giữa sân. Paulinho là lựa chọn thường xuyên của Valverde trong thời gian qua và chứng tỏ được giá trị của mình.

Cùng với Sergio Busquets, Ivan Rakitic và Andres Iniesta, Paulinho hợp thành bộ tứ che chắn trước hàng thủ đội nhà. Họ không ngừng pressing gây sức ép lên Real và khiến những chân chuyền đầy sáng tạo của đối thủ như Toni Kroos hay Luka Modric chùn chân. Ở phía trên, dù chỉ có 2 mũi công song khi đó là Luis Suarez và Lionel Messi trình độ thượng thừa, Barca vẫn tỏ ra đầy nguy hiểm. Cả hai đều có thể chơi độc lập và không khi nào người ta cảm thấy khâu tấn công của Blaugrana bế tắc.

Barca dai thang Real Nho Valverde, ho khong con tam thuong hinh anh 2
Messi dưới tay Valverde vẫn đạt phong độ đỉnh cao

Suarez, Messi vẫn chơi tuyệt hay và Barca hạ nhục Real 3-0 ngay trên sân Santiago Bernabeu. Trong những năm qua, Blaugrana thường xuyên có được kết quả tốt ở El Clasico và đoàn quân của Valverde tiếp tục kéo dài niềm vui đó. Sau buổi tối thứ 7 (24/12), Barca đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân Real để khép lại nửa đầu mùa 2017/18 gần như hoàn hảo.

Tại các đấu trường Champions League và cúp Nhà vua, Barca đều đã dễ dàng ghi tên mình vào vòng 1/8. Còn tại La Liga, chiến thắng hoành tráng trước Real trong trận cầu 6 điểm giúp đội bóng xứ Catalonia bỏ xa đại kình địch tới 14 điểm trên BXH dù chơi nhiều hơn 1 trận. Chưa hết, các đối thủ trực tiếp khác là Atletico Madrid, Valencia, Sevilla cũng đều thất bại và khoảng cách từ ngôi đầu của Barca với phần còn lại đã nới rộng lên thành ít nhất 9 điểm.

Barca dai thang Real Nho Valverde, ho khong con tam thuong hinh anh 3
Barca vùi dập Real 3-0 ngay tại Bernabeu

Sau 17 vòng đấu, Barca thắng tới 14 còn lại cũng là 3 trận hòa. Họ là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (45) và cũng là đội lọt lưới ít nhất (7). Không có gì để chê thầy trò Valverde và cúp vô địch La Liga dường như chỉ chờ ngày để chuyển từ Bernabeu về Camp Nou. Cách mà họ vùi dập Real cũng khiến các đối thủ khác cảm thấy khiếp sợ.

Sau hiệp 1 ru ngủ đối phương, Barca bắt đầu tăng tốc và khiến Real vô cùng bất ngờ. Phút 54, Suarez dứt điểm gọn gàng sau một pha phản công nhanh. 10 phút sau, mọi thứ như sụp đổ với các nhà đương kim vô địch khi Dani Carvajal dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, nhận thẻ đỏ trực tiếp và mang về cho Barca một quả penalty. Trên chấm 11m, Messi nâng thành tích ghi bàn ở El Clasico lên con số 25 trước khi Aleix Vidal ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca phút bù giờ.

2017 vẫn là một năm thành công của Real với 5 danh hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, trận El Clasico hôm thứ 7 đánh dấu sự đi xuống của đội bóng thành Madrid và ngược lại, sự hồi sinh của Barca. Với bộ não siêu phàm Valverde, gã khổng lồ xứ Catalonia đã sẵn sàng thách thức tất cả.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Keylor Navas; Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Casemiro (Asensio 72’), Kroos, Modric; Kovacic (Bale 72’), Benzema (Nacho 66’), Cristiano Ronaldo.
Barcelona: Ter Stegen; Roberto (90+1), Pique, Vermaelen, Alba; Rakitic, Busquets, Paulinho (Gomes 84’), Iniesta (Semedo 77’); Messi, Luis Suarez.


Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 0-3 Barcelona:


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Real 0-3 Barca trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X