Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 0-2 Sociedad: Có những điều kinh khủng hơn cả một thất bại

Thứ Hai 07/01/2019 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Willian Jose và Ruben Pardo đã khiến Real Madrid thua thảm 0-2 trên sân nhà Santiago Bernabeu. Dư âm Real 0-2 Sociedad chỉ ra rất nhiều điều đáng lo ngại của đoàn quân do Santiago Solari dẫn dắt.

Real thêm một lần sảy chân


Trận thứ 2 liên tiếp, Real Madrid đánh rơi điểm tại La Liga. Sau trận hòa 2-2 với Villarreal, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại thua sốc 0-2 trước Real Sociedad ngay trên sân nhà trong đêm chủ nhật. Bị Willian Jose và Ruben Pardo chọc thủng lưới 2 lần, nỗi đau của Real còn nhân lên với tấm thẻ đỏ của Lucas Vazquez.

Với việc 2 đội xếp trên Atletico Madrid và Sevilla cầm chân nhau 1-1 trước đó, Real có cơ hội tiến sát họ. Nhưng ai ngờ khoảng cách lại càng xa hơn nữa bao gồm so với ngôi đầu với Barcelona (đã lên đến 10 điểm).

Dư âm Real 0-2 Sociedad Có những điều kinh khủng hình ảnh
Real thất bại 0-2 trước Sociedad trên sân nhà

Ngay phút thứ 3, lưới của Real đã rung lên khi Willian Jose thực hiện thành công quả phạt đền xuất phát từ pha phạm lỗi của Casemiro. Bị đụng chạm sự tự ái, Bầy kền kền vùng lên tấn công dữ dội. Nhưng ngoài việc bỏ lỡ các cơ hội, họ còn bị khước từ một quả penalty khi Geronimo Rulli đốn ngã Vinicius Junior trong vòng cấm.

Sau trận, HLV Santiago Solari của Real cảm thấy bất bình với quyết định này. Ông không hiểu tại sao dù đã có công nghệ VAR hỗ trợ, trọng tài chính José Munuera vẫn nói không với đội chủ nhà. Tương tự là tình huống nhận thẻ vàng thứ 2 của Lucas Vazquez. Vẫn là quyết định dứt khoát từ Munuera bất chấp sự phản đối từ đông đảo cầu thủ Real.

HLV Solari
HLV Solari thất vọng với trọng tài

Tinh thần Real suy sụp sau những tình huống mang tính bước ngoặt đó. Cuối trận, Ruben Pardo tung đòn “kết liễu” số phận trận đấu, giúp Sociedad rời sân Bernabeu với chiến thắng 2-0. Có một chi tiết đáng chú ý: Từ năm 2004 tới nay, đội bóng xứ Basque mới lại được ca khúc khải hoàn ở “thánh địa” của Real.

Chắc chắn, người Real không dễ chấp nhận trận thua này. Theo Luka Modric, những gì đang xảy ra là rất bất thường tại đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20.
Modric: “Các thành viên Real cần phải tự kiểm điểm”
Luka Modric phát biểu sau trận Real 0-2 Sociedad. Tiền vệ 33 tuổi tin rằng tất cả các thành viên của Real Madrid cần phải chịu trách nhiệm cho những cú sảy...


Đằng sau một thất bại


So với thời của Julen Lopetegui, Real đã có nhiều khởi sắc, nhưng rõ nét nhất chỉ là về mặt tinh thần. Dư âm Real 0-2 Sociedad chỉ ra tân HLV Solari vẫn chưa giải quyết được 2 bài toán nhức nhối: Sự lỏng lẻo nơi hàng thủ và nỗi nhớ Cristiano Ronaldo.

Để chinh phục một danh hiệu, một đội bóng cần tới hàng phòng ngự chắc chắn. Nếu xét theo kinh nghiệm trong quá khứ, Real không thể mơ mộng về các chức vô địch, đặc biệt là tại La Liga. Tính cả trận thua Sociedad, Los Blancos đã nhận tổng cộng 23 bàn thua sau 18 trận đã qua với chỉ 7 trận giữ sạch lưới.

Real vs Sociedad Casemiro pham loi Merino

Dư âm Real 0-2 Sociedad lại chứng kiến sự lỏng lẻo của Los Blancos


Sergio Ramos từng là trụ cột không thể thay thế của Real trong hơn một thập kỷ và cũng thuộc tốp trung vệ hay nhất thế giới trong nhiều năm. Song ở tuổi 32, anh chỉ còn là quá khứ. Các đối tác phía trước và bên cạnh của Ramos cũng đồng loạt sa sút từ Marcelo, Raphael Varane, Dani Carvajal cho tới Casemiro.

Đây không phải là điều ngẫu nhiên. Đầu tiên, họ đều đã bị vắt sức suốt mùa giải 2017/18 cùng Real rồi World Cup 2018 cùng ĐTQG. Quãng thời gian nghỉ giữa mùa cũng gần như không có khi cùng toàn đội dự FIFA Club World Cup tại UAE cuối năm chưa kể 3 đợt tập trung cùng ĐTQG.

tien ve Luka Modric
Modric cùng các đồng đội tỏ ra mệt mỏi

Ngoài ra, động lực thi đấu của những trụ cột Real cũng là cả một dấu hỏi. Chiến công 3 chức vô địch Champions League liên tiếp là vô tiền khoáng hậu song đổi lại, họ không tìm ra sự thúc đẩy nhiều hơn. Casemiro là người có thể hiện tệ nhất và đã bị HLV Solari loại khỏi đội hình xuất phát thời gian qua.

Trước Sociedad, tuyển thủ Brazil chỉ được góp mặt từ đầu khi cầu thủ trẻ Marcos Llorente dính chấn thương. Nhưng thay vì tận dụng cơ hội, Casemiro càng tạo thêm ác cảm nơi ông thầy Solari khi tạo ra quả penalty ngay phút thứ 3 và cũng bị thay ra chỉ sau 57 phút trên sân.

Real Madrid 0-2 Sociedad (KT): Thua nhục ngay tại Bernabeu, Los Blancos rơi khỏi Top 4
Được chơi trên sân nhà ở vòng 18 La Liga và chỉ phải tiếp đón đối thủ ưa thích Sociedad nhưng nào ai ngờ, thầy trò HLV Solari lại thua sấp mặt hai bàn không...

Đi lên tuyến trên, Real cũng không thể lấy công bù thủ khi mà nỗi nhớ Ronaldo vẫn đang dâng trào. Thật khó để khỏa lấp vị trí của người đã ghi tới 450 bàn thắng sau 438 trận đấu đã qua cho Real. Lãnh đạo Los Blancos biết rõ điều đó và buộc phải chấp nhận sống chung cùng nghịch cảnh.

Những Karim Benzema, Gareth Bale, Isco và Marco Asensio đều chưa thể tiệm cận những gì Ronaldo đã đóng góp cho Real. Benzema trận hay trận dở, Bale liên tục chấn thương, Isco không phù hợp chiến thuật trong khi Asensio thụt lùi.

Lucas Vazquez the do roi san
Khâu tấn công của Real đang gặp vấn đề

Do đó, một Vazquez thường xuyên sắm vai dự bị thời Zinedine Zidane bỗng liên tục được đá chính. Chỉ như vậy là đủ hiểu Real thiếu thốn nhân tài đến đâu. Sự góp mặt của tân binh Brahim Diaz chưa mang lại nhiều niềm tin về sự cải thiện trong tương lai gần.

Chắc chắn, mùa hè năm 2019 tới, Real sẽ phải mạnh tay mua sắm ở cả 3 tuyến. Với thực lực hiện nay, nếu Los Blancos có thể rinh về một danh hiệu lớn, đó sẽ là một cú sốc.

Thong so tran dau Real Madrid 0-2 Sociedad
Thông số trận đấu Real Madrid 0-2 Sociedad

Xem lại video tổng hợp trận Real 0-2 Sociedad:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X