Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 0-0 Atletico: Simeone hài lòng, còn Lopetegui thì không

Thứ Hai 01/10/2018 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỷ số Real 0-0 Atletico là công bằng với những gì đã thể hiện. Với tư cách “cửa dưới” khi đến sân Santiago Bernabeu, thầy trò Simeone có thể hài lòng với 1 điểm, trong khi phía đoàn quân của Lopetegui thì không.
 

Atletico xứng đáng có 1 điểm


Trận derby Real 0-0 Atletico đêm chủ nhật mang đậm dấu ấn của các thủ môn. Những Thibaut Courtois và Jan Oblak đều chứng tỏ được đẳng cấp hàng đầu thế giới với những pha cản phá xuất sắc. Nhưng nếu xét một cách toàn diện, Atletico vẫn là đội bóng có thể hài lòng nhiều hơn.

Đầu tiên, họ bước tới sân Santiago Bernabeu với vị thế “cửa dưới”. Kế đến, Atletico cũng chính là đội chơi tốt hơn, tạo ra những cơ hội rõ ràng hơn ở derby Madrid và xứng đáng có ít nhất 1 điểm ra về. Ngược lại, trận đấu Real 0-0 Atletico khiến HLV Julen Lopetegui thất vọng nhiều hơn.

Real 0-0 Atletico Simeone hài lòng, còn Lopetegui thì không hình ảnh

HLV Lopetegui hẳn thất vọng sau trận Real 0-0 Atletico


Ngay trong giai đoạn khởi đầu trận đấu, người ta đã thấy Atletico tạo dựng thế trận nhỉnh hơn. Đúng ra, họ đã phải có bàn mở tỷ số nếu như Antoine Griezmann thắng được người đồng đội cũ Courtois trong một pha đối mặt.

Trước khả năng pressing rất tốt của Atletico, Real khó lòng tiếp cận cầu môn bên kia. Cơ hội tốt nhất của Los Blancos trong hiệp 1 tới từ một tình huống cố định và kết thúc bằng cú đá volley chệch cột dọc của Gareth Bale.

Chưa được tận hưởng bầu không khí derby Madrid sau nhiều năm, Courtois lại tiếp tục phải hoạt động vất vả. Thêm một tình huống đối mặt nữa với một chân sút Atletico là Diego Costa song thủ môn người Bỉ vẫn là người chiến thắng.

Real 0-0 Atletico Courtois va Costa
Courtois xuất sắc cản phá những cú dứt điểm của Atletico

Sau giờ nghỉ, Gareth Bale chấn thương cơ và phải nhường chỗ cho Dani Ceballos. Điều này khiến Real thiếu đi những pha bóng đột biến dù xét về thế trận, họ có sự cân bằng hơn. Khả năng kiểm soát bóng tốt của Ceballos lại cộng với Luka Modric, Toni Kroos giúp Bầy kền kền không còn bị phản công nguy hiểm.

Từ đây, tới lượt Jan Oblak trổ tài. Người gác đền Slovenia đã từ chối những cơ hội của Marco Asensio rồi Dani Carvajal. Đâu đó trên khán đài, người ta đã vài lần hô vang tên của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, chắc chắn HLV Lopetegui lại không thích điều này.

Real cua Bale ko the ghi ban
Real thiếu đi sức nặng trên hàng công

Tân HLV Real từ mùa 2018/19 luôn muốn xây dựng đội bóng trên tinh thần đặt tập thể là trên hết. Kể cả có nghĩ đến ý tưởng khác, Lopetegui cũng không có cơ hội. Trên ghế dự bị của Real trong trận derby cuối tuần qua nếu không phải cầu thủ dự bị thì cũng là những cầu thủ trẻ chỉ ở dạng tiềm năng.

Qua rồi thời các HLV Real được chọn lựa giữa James Rodriguez, Alvaro Morata hay Mateo Kovacic… Trong thời khắc khó khăn và bế tắc, Lopetegui phải đưa tiền đạo mới 18 tuổi, Vinicius Junior vào sân trước Atletico là đủ hiểu ông gặp khó khăn trong nhân sự thế nào.
Hòa Atletico may mắn, đội trưởng Real vẫn thất vọng
Sergio Ramos phát biểu sau trận Real 0-0 Atletico. Người đội trưởng tiếc nuối khi Real Madrid đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Barcelona trên BXH La Liga.
 

Real phải cảm ơn Courtois


HLV Simeone có thể tự hào về những gì các học trò Atletico đã thể hiện ở derby Madrid. Nhìn họ thi đấu, vẫn có nhiều niềm tin về một sự cải thiện sức mạnh nhiều hơn là Real. Chưa thấy bóng dáng của đội bóng 3 lần liên tiếp vô địch Champions League từ Real vào lúc này.

Trước Atletico, Real cần tới 2 pha cứu thua đầy quan trọng của thủ môn Courtois để tránh khỏi sự sụp đổ. Những tình huống đối mặt với các “sát thủ” Griezmann và Costa không hề đơn giản nhưng tuyển thủ Bỉ với lợi thế thể hình và sự nhạy cảm đã hóa giải thành công.

Real vs Atletico Griezmann
Đúng ra Griezmann rồi Costa đã phải giúp Atletico dẫn 2 bàn

Trong quá khứ, Courtois từng nhiều lần hứng chịu nỗi buồn khi khoác áo Atletico trong các trận derby Madrid. Điển hình là việc anh từng bị thẻ đỏ và cùng Atletico thua 1-4 ở trận derby đầu tiên. Kế đến, Courtois cũng là “nạn nhân” của cú đánh đầu thần thánh được Sergio Ramos thực hiện những phút cuối chung kết Champions League 2013/14.

Trong màu áo mới, Courtois cũng thay đổi luôn vận hạn của mình tại derby Madrid. Thủ thành 26 tuổi là nhân vật nổi bật nhất của Real trong hiệp 1 khi những pha cứu thua truyền cảm hứng cho đồng đội đứng vững trước một Atletico khởi đầu vô cùng hưng phấn.

Nhưng Atletico còn có nhiều bản hợp đồng tốt hơn Real. Đội chủ sân Bernabeu có Courtois tỏa sáng thì kình địch cùng thành phố của họ còn có ít nhất là gấp 2 lần. Tân binh 80 triệu Euro, Thomas Lemar đầy cơ động với khi thì đi dọc biên, khi thì xộc thẳng vào trung lộ, vượt mặt Casemiro và Toni Kroos.

Simeone
Dù sao, HLV Simeone cũng có quyền tự hào về học trò

Ngoài ra, Lemar cũng có một số pha phối hợp ăn ý cùng đồng đội tuyển Pháp Griezmann dù chưa thể tạo nên bàn thắng. Ở trung tuyến, Rodri cũng gây ấn tượng mạnh khi làm tốt công việc hạn chế tầm sáng tạo của Luka Modric cùng sự liên kết của Karim Benzema với bên dưới.

Khi có bóng, cựu thành viên Villarreal cũng xử lý không tồi chút nào. Đơn giản nhưng thông minh, Rodri còn giúp Atletico kiểm soát bóng tốt hơn nhiều so với mùa giải trước khi còn Gabi (đã tới Qatar thi đấu). Khi cần, tiền vệ 22 tuổi có thể phất những quả bóng dài chính xác, rất hợp với sở trường phản công của đội bóng áo đỏ trắng.

Chơi ngang ngửa, thậm chí nhỉnh hơn Real ở một số thời điểm, Atletico chứng tỏ họ đủ sức thách thức danh hiệu vô địch La Liga mùa này. Dù vẫn chỉ đứng thứ 2 trong bảng, song Los Colchoneros cũng chỉ kém 2 vị trí dẫn đầu của Barca và Real có 2 điểm mà thôi.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real 0-0 Atletico (Vòng 7 La Liga 2018/19):




Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X