Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ramos, Varane chấn thương: Benitez vá hàng thủ Real thế nào?

Thứ Sáu 27/11/2015 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đại họa lại một lần nữa sắp đổ lên đầu của Real Madrid khi họ vắng đi cặp đôi trung vệ chủ lực Ramos-Varane trong thời gian tới. Trong cơn bĩ cực, tân HLV Rafa Benitez sẽ giải quyết bài toán đau đầu này như thế nào?

Sau khi gắng gượng đá El Clasico hôm 22/11, mới đây trung vệ Sergio Ramos đã phải lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương vai. Theo dự kiến, thủ quân của Real sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần và thậm chí có thể kéo dài hơn tùy thuộc vào khả năng phục hồi. Sự vắng mặt của Ramos chắc chắn sẽ để lại một lỗ hổng cực lớn trong khâu phòng ngự của Los Blancos. Không chỉ đóng vai trò thủ lĩnh, cựu cầu thủ của Sevilla còn là nguồn động lực tinh thần cho các đồng đội mỗi khi ra sân.

Chưa dừng lại ở đó, tin xấu lại tiếp tục đến dồn dập với Real. Trận thắng nhọc nhằn trước Shakhtar Donetsk mới đây đã khiến Los Blancos phải trả một cái giá cực đắt khi trung vệ Raphael Varane dính chấn thương dây chằng. Mặc dù mức độ tổn hại của cầu thủ sinh năm 1993 gặp phải không quá nặng, song anh cũng phải nghỉ thi đấu 4 tuần. Điều đáng nói, Varane đang chiếm trọn lòng tin của HLV Rafa Benitez kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh chứ không phải lão tướng Pepe.

Ramos, Varane chan thuong Benitez va hang thu Real the nao hinh anh
Real vắng mặt Ramos và Varane vì chấn thương

Việc Ramos và Varane quan trọng với hàng thủ Real Madrid như thế nào thì không phải bàn cãi. Cặp đôi trung vệ một già, một trẻ đã bọc lót, thi đấu ăn ý với nhau rất tốt kể từ đầu mùa tới giờ. Theo thống kê từ trang Whoscored, Varane có chỉ số phòng ngự rất ấn tượng với 1.5 cú tắc bóng, 2.2 pha đánh chặn và 5.3 lần giải nguy khung thành đối phương mỗi trận. Trong khi đó, những thông số phòng ngự với Ramos cũng lần lượt là 1.9; 3.6 và 5.0.

Điều đáng nói, sự vắng mặt của Ramos và Varane diễn ra đúng trong bối cảnh Real Madrid đang trải qua quãng thời gian hoảng loạn sau hai trận thua liên tiếp trước Sevilla và đặc biệt là Barcelona. Bất chấp việc lịch thi đấu sắp tới là rất thuận lợi song sự thiếu vắng đi những trụ cột ở hàng thủ rất có thể khiến Los Blancos phải trả giá. Và trong khó khăn muôn trùng này, tân HLV Rafa Benitez sẽ giải quyết vấn đề hàng thủ của Real Madrid như thế nào?

Tiền vệ Mateo Kovacic: Xin đừng là Illarramendi mới của Real
(Bongda24h.vn) – Từ một bản hợp đồng đắt đỏ của Real với giá 32 triệu Euro, giờ đây tiền vệ Mateo Kovacic không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình của HLV...

Đến lúc này, cặp đôi Pepe-Nacho chắc chắn sẽ được HLV Rafa Benitez ưu tiên số một. Mặc dù đã bước sang tuổi 32 song Pepe vẫn chưa phải đã hết… date. Thể lực và tốc độ của cầu thủ người BĐN có thể suy giảm theo năm tháng song đổi lại anh có kinh nghiệm dạn dày mà hiếm cầu thủ nào trong đội hình Real có được. Trong 8 năm gắn bó với sân Bernabeu, Pepe đã trải qua rất nhiều đắng cay, ngọt bùi cùng với đội bóng này và anh hoàn toàn đủ sức lĩnh xướng hàng thủ của Real trong bối cảnh Ramos vắng mặt.

Trong khi đó, dù không được thường xuyên trọng dụng song Nacho luôn biết cách để lại dấu ấn của mình mỗi khi ra sân và bàn thắng duy nhất mà anh ghi vào lưới của PSG giúp Real có được trận thắng nhọc nhằn mới đây là minh chứng rõ nhất cho điều này. Nacho không phải là mẫu cầu thủ to cao (1m79) nhưng anh được đánh giá rất cao bởi khả năng phoán đoán tình huống nhanh nhẹn và với tốc độ rất đáng nể. Cùng với đó, thêm một điểm cộng cho cầu thủ sinh năm 1990 là anh có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92% và là một vũ khí quan trọng cho Real trong những đợt phản công nhanh.

Ramos, Varane chan thuong Benitez va hang thu Real the nao hinh anh 2
Thời cơ của Pepe và Nacho đã đến

Ngoài ra, HLV Rafa Benitez hoàn toàn có thể tin tưởng vào một số tài năng trẻ của lò đào tạo Real Madrid Castilla như: Jose Leon Bernal, Philipp Lienhart… Đây đều là những cầu thủ đầy triển vọng nhưng họ không có cơ hội thể hiện ở Bernabeu bởi những năm qua Los Blancos quá chú trọng việc mua sao. Trên lý thuyết, sự vắng mặt của Ramos-Varane sẽ mang đến hiểm họa khôn lường cho Real. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận theo một chiều hướng tích cực thì đây sẽ là cơ hội để HLV Rafa Benitez sử dụng những cầu thủ từng bị coi là người thừa hay thử nghiệm một số tài năng trẻ của lò Castilla.

HLV Rafa Benitez được biết đến là một vị chiến lược gia rất giỏi xoay tua. Hồi đầu mùa, hàng công của Real khủng hoảng trầm trọng với sự vắng mặt của những Bale, James song rốt cục Los Blancos cũng giành được những kết quả hết sức thuyết phục. Giờ đây, nhà cầm quân người TBN có dịp thể hiện “tuyệt chiêu” xoay vòng ở hàng phòng ngự trong bối cảnh Ramos-Varane vắng mặt. Và liệu lần này, HLV Rafa Benitez có thể giúp cho Real Madrid giải được bài toán hàng thủ?

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X