Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Rakitic: “Messi vĩ đại nhất lịch sử bóng đá”

Thứ Sáu 20/11/2020 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Ivan Rakitic, Lionel Messi là số 1 trong thế giới bóng đá và được chơi cùng ngôi sao này là một giấc mơ có thật với anh.

Cựu thành viên của Blaugrana tin rằng cầu thủ người Argentina ở một đẳng cấp khác với những người khác.

Rakitic từng chơi cạnh Messi

Rakitic Lionel Messi vĩ đại nhất lịch sử bóng đá hình ảnh
Messi và Rakitic khi còn ở Barca

Ivan Rakitic chuyển đến Barcelona từ Sevilla với giá 18 triệu euro (16 triệu bảng) vào mùa hè năm 2014. Anh chơi hơn 300 trận cho CLB này trên mọi đấu trường, đóng góp 35 bàn bên cạnh 42 pha kiến tạo.

Messi thường là người kết thúc những đường chuyền xây dựng của Rakitic khi hai người còn sát cánh. Họ cùng nhau mang về cho Barca 4 chức vô địch La Liga và 1 Champions League.

Cá nhân Lionel Messi có cho mình 6 Quả bóng vàng trong sự nghiệp bên cạnh nhiều danh hiệu cao quý khác. Với Rakitic, tuyển thủ Argentina cũng bỏ lại phía sau những huyền thoại bóng đá khác.

Đánh giá rất cao đồng đội cũ

Khi được hỏi suy nghĩ của mình về Messi, tiền vệ 32 tuổi nói với FIFA.com: “Với Messi, 100% là bóng đá. Không quan trọng bạn là ai, bạn chỉ cần xem và tận hưởng anh ấy. Một cầu thủ có đẳng cấp khác biệt.”

Tuong lai Messi bi dat rat nhieu dau hoi
Leo được xem là số 1 bóng đá thế giới

“Với tất cả sự tôn trọng đối với những cầu thủ vĩ đại khác, tôi nghĩ chỉ có một số 1 mà thôi, đó là Messi. Được chơi 311 trận bên cạnh anh ấy, đó là một giấc mơ. Tôi vô cùng thích điều đó.”

“Tôi chỉ muốn nói điều này: Cảm ơn Messi vì tất cả mọi thứ. Anh sẽ không bao giờ biết được việc chơi cạnh anh có ý nghĩa thế nào đối với tôi.”

Rakitic trở lại Sevilla vào tháng 9 sau khi bị gạt khỏi kế hoạch của tân HLV Ronald Koeman. Nhưng anh cho biết luôn ghi nhớ quãng thời gian gắn bó với Barca vì lý do chuyên môn lẫn cá nhân.

“6 năm, 311 trận, là cầu thủ người nước ngoài có nhiều lần ra sân thứ 4 sau Messi, Dani Alves và Mascherano, giành 13 danh hiệu. Tôi nghĩ mình có thể coi là một phần lịch sử của CLB.”

“Tôi đã nhận được rất nhiều trong 6 năm đó. Tôi sẽ có Barcelona, CLB, thành phố, con người trong trái tim tôi suốt phần đời còn lại. Gia đình tôi đông hơn khi ở đó. Con gái út của tôi sinh ra ở Barcelona. Tôi thực sự tự hào về thời gian của mình ở đó và sẽ luôn trân trọng nó.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X