Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng tuổi teen nổi lên, Barca tìm được ‘vật tế thần’

Thứ Ba 03/09/2019 00:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự nổi lên của thần đồng Ansu Fati, Rafinha Alcantara đã bị Barcelona đẩy đi dưới dạng cho mượn.

Cầu thủ chạy cánh người Brazil không có chỗ trong đội 1 của Barcelona mùa 2019/20 và dù đã gia hạn hợp đồng, anh vẫn bị đem cho Celta Vigo mượn.

Tiền vệ Rafinha Alcantara đã gia nhập Celta Vigo theo hợp đồng cho mượn 1 mùa ngay sau khi gia hạn hợp đồng với Barca. Ban đầu, giao kèo cầu thủ người Brazil với Blaugrana sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau nhưng đôi bên đã thống nhất mở rộng thêm 1 năm.

Thần đồng tuổi teen nổi lên, Barca cho Rafinha Alcantara ra đi hình ảnh
Rafinha Alcantara sang Celta dưới dạng cho mượn

Có điều đây không phải là sự khẳng định rằng Rafinha có suất trên đội 1 của Barca. Với sự xuất hiện của Antoine Griezmann và Lionel Messi hay Ousmane Dembele, việc anh chen chân được vào hai cánh của Blaugrana đã rất khó.

Đã thế, sự nổi lên từ những sản phẩm ưu tú của học viện La Masia là Carles Perez 21 tuổi và đặc biệt là Ansu Fati chưa đầy 17 tuổi – người mới lập kỷ lục người trẻ nhất ghi bàn cho Barca càng khiến Rafinha khó cạnh tranh. Vì thế, cầu thủ 26 tuổi đã quyết định chuyển đến Celta để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn.

Đã không có tùy chọn mua đứt nào cài vào hợp đồng mượn Rafinha dù phía Celta có yêu cầu. Rõ ràng, Barca vẫn để đường trở lại cho cầu thủ chạy cánh này.

Rafinha là tân binh thứ 4 tới với Celta vào mùa hè này sau Denis Suárez, Santi Mina và Pape Cheikh. Đây là lần thứ 2 mà cậu em nhà Alcantara khoác áo đội bóng xứ Galicia sau mùa 2013/14 chơi dưới thời HLV Luis Enrique dưới dạng cho mượn. Trước đây, cha của Rafinha là cựu danh thủ Mazinho cũng từng chơi tại sân Balaidos từ năm 1996 đến năm 2000.

Trở lại Barca mùa 2014/15 cũng dưới sự dẫn dắt của Enrique, Rafinha đã được sử dụng nhiều hơn với 36 lần ra sân trên mọi đấu trường. Họ cùng nhau giành cú ăn 3 danh hiệu lớn bao gồm La Liga, cúp Nhà vua và Champions League.

Nhưng kể từ đó, những chấn thương đã khiến cho Rafinha không có nhiều tiến bộ tại Barca. 3 lần ra sân từ đầu La Liga mùa 2019/20 này cho Blaugrana, anh không có bất cứ lần ghi bàn hay kiến tạo nào.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X