Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafael Benitez và những con số tại Real Madrid

Thứ Ba 05/01/2016 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã chia tay với Rafael Benitez chỉ sau 7 tháng hợp tác khi những gì mà chiến lược gia người Tây Ban Nha mang lại đơn giản là chưa đủ đáp ứng kỳ vọng. Hãy cùng nhìn lại những con số đáng chú ý từ nhiệm kỳ ngắn ngủi của “Gã bồi bàn”.


Ngay từ những ngày đầu dẫn dắt Real Madrid, HLV Rafael Benitez đã không được các chuyên gia và người hâm mộ đánh giá cao. Nhiều người cho rằng việc cựu thuyền trưởng Napoli được mời về sân Santiago Bernabeu chỉ là giải pháp tạm bợ của Real. Họ đang cần tìm một nhà cầm quân mới thay Carlo Ancelotti bị sa thải sau mùa bóng 2014/15 trắng tay nhưng lại không thể mời về một tên tuổi đình đám.

Rafael Benitez chia tay Real
Benitez đã phải chia tay Real chỉ sau 7 tháng

Rốt cục mọi chuyện đã vượt khỏi tầm kiểm soát của chủ tịch Florentino Perez và bộ sậu khi Benitez bị phản đối bởi các CĐV bóng đá và thậm chí là các trụ cột quan trọng trong đội. Lối chơi mang tính thực dụng cao của chiến lược gia 55 tuổi đã bị những người yêu mến Real tẩy chay bởi nó đi ngược với truyền thống của CLB. Trong khi đó, Benitez cũng không được lòng những ngôi sao của Real khi hết Ramos, Isco, Rodriguez phản đối ra mặt lại tới Ronaldo, Kroos bày tỏ nỗi nhớ cựu HLV Ancelotti.

Tất cả đã dẫn tới việc thành tích của Real ngày một đi xuống khiến Perez buộc phải ra quyết định sa thải Benitez và bổ nhiệm huyền thoại Zinedine Zidane lên nắm quyền. Sau khoảng 7 tháng tại vị, người thường được gọi là “Gã bồi bàn” chỉ giành trung bình 2,12 điểm/ trận, thành tích tệ nhất của một HLV Real kể từ thời của Fabio Capello năm 2007 tới nay. Dưới đây là một vài con số đáng chú ý khác trong nhiệm kỳ ngắn ngủi của Benitez tại Madrid.

info tong quan Benitez
 
Tại La Liga, Real Madrid dưới thời Benitez đã không còn thể hiện được vị thế của một “Gã khổng lồ”. Họ thường xuyên đặt sự thận trọng lên hàng đầu song đã nhiều lần phản tác dụng ví dụ như những lần mất điểm trước Sevilla, Atletico Madrid hay mới nhất là Valencia. Cũng không thể quên thất bại tủi nhục 0-4 ngay trên sân nhà trước đại kình địch Barcelona như một trong những nguyên nhân lớn khiến Benitez mất ghế.

info Benitez La Liga
 
Tại Champions League, dù Real đã vượt qua vòng bảng với ngôi đầu song thực tế trên sân họ đã không tạo nên sự thuyết phục. Những chiến thắng trước Shakhtar Donetsk hay Malmo không để lại quá nhiều ấn tượng khi Los Blancos đã chơi dưới cơ PSG trong cả 2 lượt trận và kết quả hòa 1, thắng 1 dường như đã nói dối về màn trình diễn của hai đội.

info Benitez CL
 

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X