Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez bị sa thải: Tạm biệt kẻ đóng thế đáng thương

Thứ Ba 05/01/2016 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quyết định sa thải Rafael Benitez của Real Madrid không gây ra nhiều sự ngỡ ngàng đối với dư luận và có lẽ thất bại của chiến lược gia 55 tuổi tại Bernabeu cũng không có quá nhiều điều đáng bàn. Có điều cái sự nghiệt ngã và trớ trêu mà Benitez đã phải đón nhận thực sự quá đắng.


Giới chuyên môn vẫn luôn nhận định rằng Rafa Benitez tiếp quản được chiếc ghế huấn luyện của Real Madrid không phải bởi vì những gì ông đã làm được cho Napoli, mà là bởi tình trạng hỗn độn của Los Blancos trước thềm mùa giải này. Với một đội bóng Hoàng gia như Real thì họ không thể chấp nhận thực tế một năm trắng tay, vì thế mà nhất định sẽ có một người phải trả giá nếu điều đó xảy ra. Carlo Ancelotti đã đưa Real đến cú decima vĩ đại vào mùa giải 2013/14, nhưng chỉ một năm sau, ông bị sa thải vì Real không giành được danh hiệu nào trong một mùa giải mà Barcelona đã chơi quá xuất sắc.

Rafa Benitez bi sa thai Tam biet ke dong the dang thuong hinh anh
Rafa Benitez bị sa thải một cách không bất ngờ


Đội bóng chủ sân Bernabeu đã ghi tới 118 bàn tại La Liga năm đó và lập những kỷ lục vô tiền khoáng hậu, nhưng như thế vẫn là chưa đủ. Florentino Perez hiểu rằng ông cần một “thuyền trưởng” mới để xoa dịu đi thất bại ở mùa giải trước, cho dù Carletto được đánh giá là một trong số ít HLV tài ba nhất ở thời điểm hiện tại. Hơn nữa, ông cũng rất được lòng các cầu thủ. Ở vào thời điểm mà áp lực trong nội bộ đội bóng được đẩy lên đỉnh điểm, chủ tịch Perez đã quyết định bổ nhiệm Rafa Benitez vào chiếc ghế huấn luyện của đội bóng với dự định rằng nếu kết quả thất vọng thì ông sẽ thẳng tay “trảm” Benitez không chút do dự.

Động thái bổ nhiệm Benitez vào đầu hè chẳng khác nào một phương án nhằm “câu giờ” để chờ đợi một HLV tên tuổi khác, hoặc là dành một suất chờ Zinedine Zidane “lớn”. Phương án này không khác nhiều so với khi Juande Ramos được chỉ định thay thế Bernd Schuster vào tháng 12/2008. Benitez đơn giản chỉ là một người thay thế nhưng đến vào đầu mùa giải. Dẫu vậy thì đối với cá nhân Rafa Benitez, vị trí HLV trưởng tại Real Madrid chẳng khác nào mục tiêu quan trọng nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông. Một người con của thành Madrid như Benitez chắc chắn luôn mơ ước một ngày nào đó được ngồi trên băng ghế chỉ đạo tại sân Bernabeu, trở thành một người có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại đội bóng Hoàng gia.

NÓNG: Huyền thoại Zidane CHÍNH THỨC tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Real Madrid
(Bongda24h) - Không lâu sau trận hòa Valencia 2-2 đầy thất vọng, BLĐ Real Madrid đã ra quyết định sa thải HLV Rafa Benitez và nhân vật được lựa chọn làm thuyền...


Tình cảm của Benitez đối với Real Madrid được thể hiện qua… người vợ của ông. Hồi đầu mùa giải, bà Benitez đã lên tiếng rằng Rafael Benitez
đang phải “dọn dẹp” đống đổ nát mà Jose Mourinho đã để lại tại Bernabeu. Chẳng mấy khi chúng ta thấy một người vợ của HLV phát biểu “ngông” như vậy, và sự kiện đó đã cho thấy rằng vai trò HLV trưởng của Real Madrid quan trọng với Rafa Benitez hơn tất cả những gì ông đã làm được trong quá khứ. Ông đã cố gắng tạo ra những thay đổi, sắp xếp một đội hình sao cho tất cả các siêu sao đều được ra sân hàng tuần và thi đấu ở vị trí họ thích. Gareth Bale và Ronaldo đều muốn đá tiền đạo? Real sẽ thi đấu với 3 trung phong cắm, và dĩ nhiên họ không cần đảm trách nhiệm vụ phòng ngự. Đó là lý do chính khiến cho Real đã thất bại thảm hại trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải này.

Mọi thứ đối với Benitez quả thực không như là mơ. Dù đã cố gắng nhún nhường và làm thỏa mãn những cá nhân đặc biệt trong đội hình, nhưng ông vẫn không thành công. Từ một người nắm vai trò HLV trưởng, Rafa Benitez trở thành con rối của Uncle Flo, của các cầu thủ và cả giới truyền thông. Tờ Marca chỉ ra rằng có 7 cầu thủ đã khiến cho Benitez mất việc, đó là Ronaldo, Ramos, James Rodriguez, Isco, Benzema, Jese và Cheryshev. Với những trụ cột như Ronaldo, Ramos hay cả Benzema, họ đơn giản chỉ không coi Benitez đủ năng lực, trình độ cũng như đẳng cấp để dẫn dắt một đội bóng như Real Madrid. Trớ trêu ở chỗ cả James và Isco đều không hài lòng ra mặt với Benitez, rằng mỗi khi chiến lược gia 55 tuổi sử dụng cầu thủ này đá chính, là người còn lại, vốn sẽ phải dự bị, sẽ có thái độ ngay lập tức.

Rafa Benitez hinh anh 2
Real Madrid là một CLB trong mơ của Benitez, nhưng thực tế thì...


Rafa Benitez còn không được sự ủng hộ của giới truyền thông khi dù thắng hay thua thì những trang báo thân Real như AS hay Marca đều có lý do để phàn nàn. Real thắng tối thiểu, họ sẽ chỉ trích lối đá tiêu cực của đội. Real thắng đậm, họ sẽ tôn vinh các cầu thủ và chẳng ngó ngàng đến HLV. Và khi Real từ hòa đến thua thì hiển nhiên là cựu HLV của Liverpool sẽ có chuỗi ngày đầy khó khăn. Còn nhớ ngay từ khi Benitez được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Real Madrid, Marca đã liệt kê ra tới 18 lý do chứng tỏ Benitez không xứng đáng với chiếc ghế này và họ cũng dự đoán Real sa thải Benitez sớm. Cũng chỉ có 8% các CĐV của Real ủng hộ sự xuất hiện của nhà cầm quân gốc Madrid.

Có lẽ khi quyết định nhận lời đề nghị từ Real, chính Benitez cũng đã tính toán rằng ông sẽ phải trải qua những khó khăn như trên, nhưng ông vẫn chấp nhận nó bởi tình cảm của mình đối với đội bóng quê hương cũng như mơ ước của chính bản thân ông, dù thực tế lại chỉ là những cơn ác mộng. Đối với Benitez, Real Madrid chính là tình yêu của cuộc đời, nhưng với Real, Benitez chẳng khác nào một anh chàng “đổ vỏ”.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X