Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quân sư cho tân binh 75 triệu Euro gia nhập Barcelona là ai?

Chủ Nhật 24/03/2019 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Frenkie De Jong tiết lộ chính Ronald Koeman, ông thầy trên đội tuyển Hà Lan cũng như huyền thoại Barca, đã khuyên anh quyết định cập bến Camp Nou trong năm nay.

Tài năng trẻ Frenkie De Jong xác nhận gia nhập Barcelona từ Ajax Amsterdam với giá 75 triệu Euro hồi tháng Một vừa rồi. Tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan trước mắt ở lại CLB quê nhà theo dạng cho mượn và sẽ chính thức cập bến Camp Nou vào mùa hè, ký hợp đồng 5 năm với đội bóng xứ Catalonia.

Nếu thi đấu đủ ấn tượng, De Jong sẽ khiến Barca trả thêm cho Ajax một khoản 11 triệu Euro, nâng tổng giá trị chạm mốc 86 triệu Euro và biến ngôi sao Hà Lan trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử CLB sau Coutinho và Dembele, đồng thời lọt top 10 thương vụ chuyển nhượng đắt nhất thế giới.

Tân binh De Jong tiết lộ lý do gia nhập Barca hình ảnh
Tân binh De Jong tiết lộ lý do gia nhập Barca

Mới đây trong đợt hội quân lên đội tuyển Hà Lan cho hai trận gặp Belarus và Đức mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2020, De Jong đã bất ngờ tiết lộ chính ông thầy Ronald Koeman đã khuyên anh gia nhập Barca. Tất nhiên như ai cũng biết, HLV 56 tuổi chính là huyền thoại một thời của sân Camp Nou trong thập niên 90.

Phát biểu của tài năng trẻ sáng giá hàng đầu của “Cơn lốc da cam”: “Đúng vậy, tôi đã hỏi ông ấy rất nhiều thứ và ông ấy cũng sẵn sàng chia sẻ, qua đó hết mực ủng hộ tôi gia nhập Barcelona. Tôi biết ông ấy đã có một sự nghiệp vô cùng thành công nơi đó và hy vọng bản thân có thể tái hiện được như ông ấy trong tương lai.”

De Jong sẽ là cầu thủ người Hà Lan thứ 20 khoác áo Barca, đồng thời cũng đi theo con đường cập bến Camp Nou từ Ajax của rất nhiều tiền bối bên cạnh Koeman, đơn cử tiêu biểu như Johan Cruyff, Patrick Kluivert, Frank de Boer… và chính Luis Suarez, đồng đội mới của anh bắt đầu từ mùa hè này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X