Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Xét về can đảm, Messi không bao giờ bằng Ronaldo!

Thứ Ba 04/09/2018 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Van der Vaart phát biểu về Ronaldo và Messi đầy bất ngờ. Không ai ngờ một cựu cầu thủ Real Madrid lại đứng ra tâng bốc Messi và qua đó để hạ thấp Ronaldo, huyền thoại của CLB cũ. Nhưng Van der Vaart không thể hiểu được rằng sự khác biệt giữa hai người nằm ở sự dũng cảm.
 

Lập luận nông cạn của Van der Vaart


Bạn biết đấy, những cầu thủ trung thành như Messi sẽ không bao giờ hành động như Ronaldo. Tôi nghĩ Messi sẽ không bao giờ rời Barcelona, cậu ấy sẽ kết thúc sự nghiệp ở đó. Messi là một trong những cầu thủ trung thành nhất trong lịch sử bóng đá”, Rafael van der Vaart tâm sự trên một tờ báo của Ukraine.

Hành động của Cristiano Ronaldo mà Van der Vaart nhắc đến đã được Bongda24h.vn phân tích chi tiết. Một là Ronaldo có lý của mình khi quyết định rời Real
Madrid và chuyển đến Juventus. Hai là Van der Vaart, một cựu “hàng thải” của Real và một ông chồng phụ bạc không đủ tư cách để nhận xét một huyền thoại của CLB.

Quan điểm Xét về can đảm của  Ronaldo và Messi hình ảnh
 Van der Vaart có những lời khó nghe về Ronaldo

Quan điểm: Cựu “hàng thải” Real không đủ tư cách chê Ronaldo bạc tình!
Việc Cristiano Ronaldo tới Juventus không đáng bị cựu “hàng thải” Real Madrid, Rafael van der Vaart lên án. Những lời Van der Vaart chỉ trích Ronaldo cũng là...

Trong suy nghĩ của Van der Vaart, Messi là một cầu thủ trung thành. Tuy nhiên, người đang phiêu dạt tại Đan Mạch trong màu áo Esbjerg không biết, hoặc cố tình quên rằng El Pulga đã từng muốn rời Barca trong quá khứ
.

Đàn anh của Messi tại ĐT Argentina là Juan Sebastian Veron đã tiết lộ điều này. Theo đó, có lần ngôi sao của Barca đã thủ thỉ với Veron rằng anh rất muốn được đầu quân cho Inter Milan. Đó là những gì xuất hiện trong đầu của Messi, vấn đề là cầu thủ này lại không đủ can đảm để làm điều đó.

Quan điểm Xét về can đảm, Messi không bao giờ bằng Ronaldo! hình ảnh 2
Messi từng nghĩ đến việc sang Inter Milan

Hơn nữa, Messi cũng không phải mẫu cầu thủ cam kết tuyệt đối và sẵn sàng làm mọi việc vì CLB. Hồi đầu năm 2015, giữa anh và HLV Luis Enrique đã xảy ra bất đồng. Thuyền trưởng Barca yêu cầu Messi phải tuân thủ chiến thuật bao gồm phải chơi ở vị trí không phải ưa thích nhưng siêu sao này từ chối.

Trước sự thiếu phục tùng của Messi, Enrique thậm chí đã phải cất anh ở trên băng ghế dự bị. Leo cũng nào phải tay vừa. Anh trút giận lên đồng đội trong các buổi tập với những lời dè bỉu kiểu như “Đồ ăn hại” hay “Anh ở đây chỉ để chuyền cho tôi mà thôi”…

Chưa hết, Messi còn phản ứng Enrique bằng cách đùng đùng bỏ tập giữa chừng. Trở về nhà, anh lên mạng xã hội theo dõi tài khoản của Chelsea, đội bóng được cho là theo đuổi mình khi đó cùng một số các cầu thủ của họ.

Quan điểm Xét về can đảm, Messi không bao giờ bằng Ronaldo! hình ảnh 3
Messi chỉ muốn được phục vụ tại Barca

Tất cả đều chứng minh rằng sự trung thành của Messi với Barca là có điều kiện. Chỉ khi nào được đáp ứng tối đa những yêu cầu của mình cả trong và ngoài sân cỏ, một siêu sao mới xuất hiện. Cựu HLV Barca, Pep Guardiola đã từng nói: “Tôi (với sự chiều chuộng) đã tạo ra một con quái vật và giờ tôi không thể kiểm soát nó”.

Đó là ám chỉ Messi cùng thói ngôi sao muốn gì được nấy của mình. Ronaldo có bao giờ hành động như Messi? Chưa từng!

Messi không dám rời Barca


Trong một phát biểu mới đây, Lionel Messi đã tiết lộ tại sao mình muốn gắn bó trọn sự nghiệp cùng Barcelona. Lý do đầu tiên anh đưa ra là bởi gia đình đang ổn định tại thành phố này và những thay đổi sẽ rất phức tạp.

Vì đâu Messi muốn gắn bó trọn sự nghiệp với Barca?
Lionel Messi không muốn rời Barcelona. Ngôi sao người Argentina thừa nhận rằng việc thay đổi CLB sẽ rất phức tạp và chỉ muốn gắn bó trọn sự nghiệp với sân Camp...

Kế đến, Messi viện lý do mình đang được ở trong một đội bóng mạnh nhất thế giới, thành phố đẹp nhất thế giới. Leo không biết rằng chính điều này khiến cho anh chưa thực sự trở thành một cầu thủ vĩ đại của Argentina và bóng đá thế giới.

Tới nay, Messi chưa thể giành bất cứ một danh hiệu lớn nào cùng ĐT Argentina. Đến giờ, nhiều CĐV bóng đá xứ Tango vẫn dành nhiều tình cảm cho vĩ nhân Diego Maradona hơn là Messi. Tiền đạo sinh năm 1987 có thể giành vô số vinh quang tại CLB và cho cá nhân, song riêng quê hương thì không.

Messi va Argentina bi loai
Leo thất bại trong màu áo ĐT Argentina

Tại World Cup 1986, Maradona gần như một mình đưa Argentina tới chức vô địch. Còn Messi, anh có lẽ không bao giờ làm được việc đó. Tại Barca, từ khi khởi nghiệp tới nay, chàng trai sinh tại Rosario đã quen với việc được một dàn sao phục vụ mình.

Messi cũng chưa từng phải làm những nhiệm vụ mình không ưa thích. Chiến thuật của đội bóng được tạo ra để phục vụ cho anh. Mỗi khi trái ý, Messi lại giận dỗi còn hơn cả ngày anh tới sân Camp Nou khi mới 13 tuổi và mắc bệnh rối loạn hormone tăng trưởng.

Messi không thể xa được môi trường được nuông chiều như “ông vua con” tại Barca. Đó là lý giải cho việc anh không khi nào thể hiện phong độ đích thực trên ĐTQG. Phải nói rằng ngoài Barca, Messi không bao giờ có thể tỏa sáng ở một đội bóng khác. Khi anh còn chưa chơi cho một CLB nào khác, người ta có quyền nhận định như vậy.

Lionel Messi va Cristiano Ronaldo

Ronaldo và Messi khác nhau ở sự can đảm


Khác biệt lớn nhất giữa Ronaldo và Messi nằm ở sự dũng cảm. Van der Vaart chỉ trích việc Ronaldo rời Real tới Juventus, nhưng nhiều người sẽ nghĩ khác. Ở tuổi 33, CR7 hoàn toàn có thể kiếm một bến đỗ “việc nhẹ, lương cao” hơn nhiều.

Tuy nhiên, khát khao chinh phục vẫn còn nguyên ở Ronaldo. Anh đã thành công ở Bồ Đào Nha, Anh, Tây Ban Nha và giờ muốn làm điều đó tại Italia. Xuất phát điểm không được trời phú những tố chất thiên tài, Ronaldo đã phải lăn lộn để vươn lên đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Bất cứ một HLV nào cũng muốn có Ronaldo trong đội hình. Anh đã trải nghiệm qua nhiều môi trường bóng đá khác nhau và trang bị cho mình một hành trang đồ sộ về kiến thức, kỹ năng. Một “cậu bé” hay dỗi hờn và thích hưởng thụ như Messi không bao giờ hiểu được điều đó.

Xem thêm một số bài viết khác về Ronaldo và Messi trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X