Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Vì Messi, Griezmann sẽ lụi bại nếu gia nhập Barca!

Thứ Ba 28/05/2019 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Antoine Griezmann không nên gia nhập Barca. Bài học của Neymar vẫn còn rất mới và nếu không muốn làm cái bóng của Lionel Messi, ngôi sao người Pháp tuyệt đối không được khoác áo Blaugrana.
 

Griezmann tuyên bố chia tay Atletico


Mới hôm qua, Antoine Griezmann đã ra tuyên bố sẽ chia tay Atletico Madrid sau mùa giải 2018/19. Đáng nói là ở chỗ quyết định này xuất hiện chỉ chưa đầy 1 năm sau khi anh đặt bút ký vào bản hợp đồng mới 5 năm với đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Gia nhập Atletico từ Real Sociedad vào năm 2014, Griezmann đã trở thành một trụ cột không thể thay thế dưới thời Diego Simeone. Tính tới nay, sau 256 lần ra sân cho Atletico, anh đã đóng góp 133 bàn thắng. Họ cùng nhau rinh về phòng truyền thống 1 Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2014, 1 Europa League năm 2018, 1 Siêu cúp châu Âu đầu mùa này.

Quan điểm Antoine Griezmann không nên gia nhập Barca hình ảnh
Griezmann tuyên bố sẽ rời Atletico hè 2019

Như chủ tịch Enrique Cerezo đã nói, ông rất thất vọng với quyết định này của Griezmann. Mới mùa hè năm ngoái, khi ngôi sao sinh năm 1991 gia hạn hợp đồng, họ đã mơ về những ngày tháng thành công kéo dài. Nhưng có thể sau khi chứng kiến các đàn anh Diego Godin, Juanfran rồi Filipe Luis đồng loạt ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do hè này, Griezzy đã dao động.

Thông qua trang cá nhân Twitter của mình, Griezmann đã trải lòng: “Tôi muốn nói với những người hâm mộ đã luôn dành cho tôi rất nhiều tình yêu rằng tôi đã quyết định ra đi, để hướng đến những điều khác, những thử thách khác. Đã trải qua 5 năm đáng kinh ngạc và tôi xin được cảm ơn các bạn vì mọi thứ.

Rất khó khăn khi đưa ra quyết định này, nhưng đây là những gì tôi cảm thấy là cần thiết cho mình. Tôi đã cố gắng cư xử tốt, tôi đã cố gắng mang lại niềm vui cho những người đã đến Metropolitano và cả khi xa nhà và tôi rất biết ơn tất cả.


Xem lại video Griezmann nói lời chia tay Atletico:


Có một chi tiết đáng chú ý: Sau khi gia hạn hợp đồng với Atletico mùa hè năm ngoái, điều khoản giải phóng hợp đồng của Griezmann đã được điều chỉnh. Tuy nhiên, từ mức 100 triệu Euro nâng lên 130 triệu Euro không phải con số đủ lớn để ngăn chặn sự thèm khát tiền đạo này tới từ các ông lớn tại châu Âu.

Rõ ràng, Griezmann đã để ngỏ cánh cửa ra đi của mình. Giờ đây, anh đã mở nó ra chào đón các đại gia giàu tham vọng. Trong đó, Barcelona là sốt sắng nhất sau khi chứng kiến Luis Suarez có dấu hiệu sa sút mùa này và Lionel Messi thiếu người chia lửa.

Quan điểm Vì Messi, Griezmann sẽ lụi bại nếu gia nhập Barca! hình ảnh 2
Barca của HLV Valverde rất muốn có Griezzy


Xin đừng chọn Barca


Lý do nào khiến Griezmann muốn rời Atletico? Chắc chắn, mấu chốt nằm ở việc anh muốn chinh phục những danh hiệu lớn. Griezzy có thể đạt được điều đó tại Barca – đội thèm khát anh từ hè năm ngoái. Nhưng theo quan điểm của Bongda24h.vn. đây không phải một cuộc hôn phối hoàn hảo.

Phải nhấn mạnh rằng có rất nhiều CLB có thể giúp Griezmann giành được các danh hiệu lớn. Nhưng nếu đến Barca, tuyệt nhiên anh sẽ không thể giành Quả bóng vàng hay các giải thưởng cá nhân cao quý khác. Đơn giản, ở đội bóng xứ Catalonia, Lionel Messi đã và sẽ là một Nhà vua, Griezmann hay bất cứ ai chỉ được xem như một người hầu hoặc cùng lắm là cận thần.

Griezmann ko nen sang Barca

Nhưng Antoine Griezmann không nên gia nhập Barca


Neymar đã từng đến Barca với nhiều hoài bão. Nhưng khi đã trở thành một ngôi sao lớn, đội trưởng ĐT Brazil không còn muốn làm cái bóng của Messi. Tại Barca, “Bọ chét” (El Pulga) được trao mọi đặc quyền từ là trung tâm trong lối chơi cho đến thực hiện các tình huống cố định.

Từ đó, Messi có cơ hội ghi được rất nhiều bàn thắng, một lợi thế vô cùng quan trọng trong cuộc đua các danh hiệu cá nhân. Trong mắt mọi người, Neymar không bao giờ có thể là số 1 của Barca, của thế giới vì đã có Messi ở đó. Thậm chí, anh không được phép làm điều đó bởi một quy luật bất thành văn tại sân Camp Nou. Nếu đi ngược lại, Neymar sẽ bị xem như một kẻ “phản Chúa”.

Messi lam tung luoi Liverpool
Messi vẫn đang là ông vua con tại sân Camp Nou

Và giờ Griezmann lại muốn đi theo vết xe đổ đó? Ồ không! Antoine Griezmann không nên gia nhập Barca. Nếu có ý định đó, nhà vô địch World Cup 2018 đã cố tình quên đi những gì Neymar phải trải qua. Sau 4 mùa tại Barca, ngôi sao người Brazil đã dứt áo nói lời chia tay để đi theo PSG, đội bóng dành cho anh sự tôn trọng nhiều hơn.

Về chuyên môn, nếu sang Barca, Griezmann sẽ buộc phải chơi trái sở trường. Ở CLB hay ĐTQG, Griezmann thường xuyên đá phía sau Diego Costa hay Olivier Giroud – những trung phong cắm đích thực. Nhưng ở Barca, người được phép di chuyển rộng như vậy là Messi.

Griezmann Messi
Tại Barca, Griezmann sẽ chỉ là cái bóng của Messi

Hãy thử tưởng tượng, khi cả Griezmann và Messi cùng lui về và xin bóng, các cầu thủ Barca sẽ giao cho ai? Chắc chắn không phải là một tân binh như Griezy. Anh sẽ phải đóng một vai trò khác ngay cả khi không phải ưu điểm. Đó có thể là dạt cánh như Philippe Coutinho, Ousmane Dembele hay Neymar trước đây hoặc đá cắm như Suarez.

Ở tuổi 28, Griezmann sẽ phải làm quen với một vị trí mới với tầm hoạt động bị bó hẹp. Không phải ngẫu nhiên mà những Coutinho hay Dembele đều không thể phát huy được nhiều tại Barca. Đó đều là những cầu thủ đặc biệt song bị đơn giản hóa tại đây để nhường hết sàn diễn cho Messi.

Hãy thử tưởng tượng một ngày HLV xuất sắc như Simeone làm trợ lý cho Valverde tại Barca? Thật không thể tin nổi. Griezmann cũng vậy. Anh có tài năng, có đẳng cấp đã được khẳng định và không nên đến Barca để làm cái bóng của Messi.

Xem lại màn trình diễn của Antoine Griezmann tại La Liga mùa 2018/19:



 
Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X