Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Tevez nói đúng, Messi là một chàng lười!

Thứ Sáu 14/09/2018 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Carlos Tevez nhận xét về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Người từng tập luyện, thi đấu cùng cả hai siêu sao này đã hé mở một sự thật mà không phải cầu thủ Argentina nào cũng dám nói: Messi lười biếng, còn Ronaldo thì ngược lại.
 

Tevez bóc trần sự thật


Trên tờ AS, Carlos Tevez nhận xét về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Cựu tuyển thủ Argentina chỉ ra sự khác biệt lớn nhất của hai siêu sao được xem là vĩ đại nhất của bóng đá thế giới từ đầu thế kỷ 21. Đầu tiên, Tevez chỉ trích Messi:

Tôi chưa từng thấy Messi tập gym hay học cách thu hồi bóng. Tất cả những gì của cậu ấy đều rất bản năng. Đến những quả đá phạt, Messi cũng rất ít tập luyện, thi thoảng chỉ thử đá phạt đền dù khả năng dứt điểm của cậu ấy là rất cừ.


Bên cạnh đó, chân sút 34 tuổi cũng ngợi khen Ronaldo, đồng đội cũ tại Man United (năm 2007 đến 2009): “Ronaldo thì ngược lại. Sau mỗi buổi tập, cậu ấy luôn đi tới phòng tập gym. Dường như cậu ấy bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo. Trong các buổi tập cùng toàn đội, Ronaldo luôn là người đến sớm nhất. Tôi đã thử đến sân từ 6h sáng, nhưng ai ngờ cậu ấy đã ở đó từ bao giờ.

Carlos Tevez nhận xét về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo hình ảnh

Carlos Tevez nhận xét về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo


Carlos Tevez chê Messi lười tập luyện hơn Ronaldo
Từng có cơ hội chơi bóng bên cạnh cả hai ngôi sao lớn nhất bóng đá thế giới đương đại, tiền đạo người Argentina chia sẻ điểm khác biệt cơ bản giữa Messi và...

Không nhiều đồng nghiệp, đặc biệt lại mang quốc tịch Argentina dũng cảm như Tevez. Ánh hào quang của Messi đã che mờ đi tất cả và mọi người chỉ nhìn thấy anh trong dáng vóc của một thiên thần. Cũng có thể, chính ánh sáng từ Leo đã khiến người ta lóa mắt. Họ không thể nhìn sâu hơn và không thể biết những gì thực sự tồn tại.

Tiết lộ của Tevez thực ra không mới. Bongda24h.vn
đã từng khai thác những thông tin này một cách triệt để. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ không ai trong thế giới bóng đá, từ những người gần gũi cho đến người hâm mộ dám động tới một tên tuổi như Messi. Những đồng đội của anh lại càng không.

Từ khi khẳng định được tài năng, Messi luôn tạo cảm giác mình là tiểu “bố già” tại CLB Barcelona và ĐT Argentina. Đi đến đâu, anh cũng luôn có những đặc quyền. Tất cả những gì mà Messi yêu cầu, các đội bóng của anh đều đáp ứng và buộc phải đáp ứng.

Messi va Tevez tai Argentina
2 người không lạ gì nhau sau 10 năm trên ĐT Argentina


Những nhận xét đáng suy ngẫm


Tại Barca, Messi được chăm bẵm từ năm 13 tuổi tới nay. Anh đền ơn CLB bằng những bàn thắng, những màn trình diễn siêu hạng nhưng đổi lại cũng là những quyền lực ghê gớm. Sau khi ký hợp đồng mới cuối năm 2017 (sau một thời gian dài ngã giá), Messi được lĩnh 29 triệu Euro mỗi năm sau thuế, con số gấp rưỡi những gì Ronaldo kiếm được khi còn ở Real Madrid.

Chưa hết, Messi được cấp một biệt thự ở nơi đắc địa nhất của thành phố Barcelona. Tất cả hàng xóm của siêu sao 31 tuổi đều phải di rời sau đó để đảm bảo sự yên tĩnh cho anh. Có lẽ Barca chỉ còn thiếu nước dựng tượng có kích cỡ bằng “Chúa cứu thế” để tri ân chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử.

HLV Ernesto Valverde nhan xet bat ngo ve Lionel Messi sau tran thang Alaves.
Messi nhận được quá nhiều ưu đãi tại Barca

Nhưng để có được thành công ngày nay, Messi cũng đã được hưởng rất nhiều ưu đãi. Như Carlos Tevez nhận xét về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, đồng hương Argentina của anh gần như bỏ qua luôn khâu hấp thụ khả năng phòng ngự.

Cũng chưa có bất cứ HLV nào của Barca dám bắt Messi làm những điều anh không muốn, bao gồm tranh cướp bóng. Khi còn dẫn dắt Blaugrana, Pep Guardiola từng ngậm ngùi nói với các phóng viên: “Tôi đã tạo ra một con quái vật (ám chỉ Messi) và giờ tôi không thể kiểm soát nó.

Góc nhìn: Champions League đã khiến Messi không còn là “The Best”
Chinh phục La Liga hay bất kỳ giải đấu quốc nội nào khác không thôi đã không còn đủ cho tầm cỡ siêu sao người Argentina được FIFA công nhận xuất sắc nhất thế...

Không thể nghi ngờ những gì Tevez nói bởi anh đã sát sánh cùng Messi trên ĐT Argentina suốt 10 năm trời (từ 2005 tới 2015). Thói lười biếng của Messi rõ ràng không phải chỉ xuất hiện trong một vài buổi tập mà là trong nhiều năm liền. Kể từ khi nổi lên tại Barca và Argentina, người ta không còn nhìn thấy sự hoàn thiện một cách triệt để từ anh.

Messi được trời phú cho tốc độ cùng sự nhanh nhẹn. Chiều cao 1m70 khiêm tốn so với các cầu thủ phương Tây lại hỗ trợ anh nhiều hơn trong việc đi bóng. Hầu hết các bàn thắng của của Messi trong sự nghiệp đều xuất phát từ những pha tăng tốc đánh lừa đối phương, qua một loạt cầu thủ rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Messi da mat tich trong ca tran
Messi không có sự cải thiện khả năng rõ rệt

Kể cả thứ vũ khí lớn nhất là đi bóng, Messi cũng không tập trung cải thiện chúng. Nếu để ý chi tiết, sẽ thấy 70 đến 80% số pha qua người của Leo là cùng một kịch bản. Người từng 5 lần giành Quả bóng vàng (với 2 là tranh cãi lớn) thường xuyên xuất hiện bên cánh phải, đi vào trung lộ trước khi chọn 1 trong 2 giải pháp: hoặc dứt điểm nếu trống trải, hoặc chuyền cho đồng đội gần đó. Không còn gì khác!

Tất cả những gì Messi đã có trong sự nghiệp đều xuất phát từ bản năng chơi bóng thiên phú. Anh không có sự cải thiện khả năng một cách rõ ràng. Không thể có chuyện đó khi mà Messi xem nhẹ sự rèn luyện. Dù là các buổi tập hay những trận đấu chính thức, mồ hôi không thể làm ướt áo anh.

Nếu ai đó nói Messi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, người đó đang tự lừa gạt bản thân. Không dễ để tìm ra thêm một cá nhân trên thế giới có được ngoại hình và tố chất đặc biệt như Messi. Các cầu thủ trẻ sẽ không thể học được gì từ kỹ năng chơi bóng của El Pulga và càng không muốn học thói lười biếng của anh.

Xem lại những lần đá hỏng 11m đáng quên của Messi:



Xem thêm một số bài viết khác về Messi và Ronaldo trên trang bongda24h.vn:

Quan điểm: Xét về can đảm, Messi không bao giờ bằng Ronaldo!
Van der Vaart phát biểu về Ronaldo và Messi đầy bất ngờ. Không ai ngờ một cựu cầu thủ Real Madrid lại đứng ra tâng bốc Messi và qua đó để hạ thấp Ronaldo,...
Quan điểm: Simeone nói đúng, Ronaldo giá trị hơn Messi!
Mới đây, Simeone phát biểu về Ronaldo và Messi trước phóng viên. Ông thừa nhận CR7 có khả năng nâng tầm một đội bóng bình thường, còn Leo thì không.

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X