Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Messi đáng bị ‘Vua bóng đá’ Pele chỉ trích

Thứ Ba 11/12/2018 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Pele chỉ trích Lionel Messi là xác đáng. Ngay cả khi gây ra tranh cãi, điều này dập tắt những kêu than từ người hâm mộ của ngôi sao người Argentina về việc anh chỉ xếp thứ 5 trong cuộc đua Quả bóng vàng 2018.
 

Tổ “khóc mướn” của Messi


Việc Lionel Messi không giành Quả bóng vàng 2018 vốn đã là điều khó chấp nhận với người hâm mộ của anh. Và đương nhiên, khi ngôi sao 31 tuổi chỉ về đích thứ 5 trong kết quả bầu chọn được tạp chí France Football đưa ra, sự phẫn uất càng dâng cao.

Ngay chính bản thân Messi còn khó chấp nhận điều đó. Lần thứ 3 liên tiếp, sau các lễ trao giải của UEFA và FIFA, dù mỏi mắt tìm kiếm, người ta vẫn không thấy bóng dáng chàng cầu thủ nhỏ thó này đâu. Như thể đồng tình cho việc Messi trốn chạy khỏi các lễ trao giải, một hình thức thiếu tôn trọng với các đồng nghiệp, fan của anh cũng làm loạn trên các diễn đàn.

Messi vs Modric
Messi thất bại trước Modric ở Quả bóng vàng 2018

Trong năm 2018, Messi không phải là không xuất sắc. Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở chỗ còn nhiều người hay hơn cả anh. Messi xếp dưới những ai? Là Luka Modric và Cristiano Ronaldo đã vô địch Champions League cùng Real Madrid, là Antoine Griezmann và Kylian Mbappe đăng quang World Cup 2018 cùng ĐT Pháp.

Vậy Messi có danh hiệu nào cùng tập thể? Chỉ là La Liga và cúp Nhà vua. Xin thưa, năm 2010, Wesley Sneijder giành cú ăn 3 danh hiệu bao gồm Serie A, Coppa Italia rồi Champions League cũng chẳng có tên trong tốp 3 Quả bóng vàng.

Messi Xavi Iniesta
Xavi và Iniesta từng ôm hận trước Messi

Cũng năm đó, Andres Iniesta và Xavi đạt thành tích y như Messi tại CLB, lại cộng thêm vô địch World Cup nhưng đều đứng sau anh. Đến năm 2012, hai đàn anh của Messi tại Barcelona lại đều không thể vượt qua anh trong cuộc đua Quả bóng vàng dù vô địch Euro 2012.

Ở các giải đấu lớn nhất của năm, Messi đều không cùng đội bóng của mình vào nổi tới bán kết. Barca của anh dừng chân tại tứ kết Champions League trước AS Roma trong khi Argentina bị loại ngay vòng 1/8 World Cup. Ở đó, dấu ấn của Messi đều không bằng nhiều đồng nghiệp khác.

Góc Barca: Tháng ngày rực rỡ là khi thoát kiếp “con tin” của Messi
Chưa thể là “Tháng năm rực rỡ” bởi Lionel Messi sẽ còn quay trở lại, cùng lắm là sau 1 tháng tới. Nhưng việc Messi ngồi ngoài trận Barca 2-0 Inter lại cho thấy...


Pele dập tan những ảo tưởng


Đã có những lập luận ngang tàng theo kiểu Gerard Pique rằng: Mọi Quả bóng vàng đều phải thuộc về cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Thứ nhất, quan điểm đó là vô lối! Thứ nữa, đúng như những gì Pele chỉ trích Lionel Messi: Đây không phải cầu thủ vĩ đại nhất. Messi vẫn còn xếp sau ít nhất là Diego Maradona, Johan Cruyff và Franz Beckenbauer.

Bạn không thể nào so sánh một cầu thủ đánh đầu tốt, dứt điểm tốt bằng cả hai chân với một người chỉ có thể đá bằng một chân, không thể đánh đầu và chỉ có một kỹ năng duy nhất”, tờ Folha De Sao Paulo của Brazil trích lời Pele.

Pele va Messi

Pele chỉ trích Lionel Messi thẳng thừng


Xin được nói ngay, bạn có thể nghi ngờ quan điểm của bất cứ ai, kể cả Bongda24h.vn, nhưng không nên làm điều đó với “Vua bóng đá”. Một khi thế giới đã tôn vinh Pele như vậy, lời của người từng 3 lần vô địch World Cup ắt có giá trị lớn. Mà nào chỉ có Pele, đến tiền bối đồng hương Maradona còn thẳng thắn “lật mặt” Messi trên báo cách đây không lâu.

Những gì Pele nhận xét về Messi hoàn toàn trùng khớp với những gì chúng tôi đã phân tích trước đây và xin được nhắc lại. Không ai phủ nhận Messi có năng khiếu thiên phú đó là tốc độ, sự nhanh nhẹn và phần nào là vóc dáng nhỏ bé.

Messi Barca vs Betis
Messi không có sự hoàn thiện kỹ năng trong sự nghiệp

Đứng trước những hậu vệ phương Tây cao lớn, Messi với những pha đi bóng nhanh và trọng tâm thấp có lợi thế cực lớn. Nhưng đúng như Pele nói, ngôi sao người Argentina chỉ có một kỹ năng đó là nổi bật. Anh thường đi bóng từ cánh phải vào trung lộ, dùng sự nhanh nhẹn vượt qua các chướng ngại trước khi dứt điểm cận thành.

Như đồng đội cũ Carlos Tevez từng tiết lộ, Messi là cầu thủ lười trau dồi khả năng. Chính vì thế, đã bao nhiêu năm, anh vẫn chỉ có một chiêu đó để tung hoành tại châu Âu. Cũng phải thấy rằng Messi đã được số phận quá ưu ái khi trưởng thành và vang danh tại CLB Barcelona, nơi xem anh như một hoàng tử.

Quan điểm: Tevez nói đúng, Messi là một chàng lười!
Carlos Tevez nhận xét về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Người từng tập luyện, thi đấu cùng cả hai siêu sao này đã hé mở một sự thật mà không phải cầu thủ...

Messi va Maradona
Messi chưa thể đưa Argentina tới các danh hiệu giống như Maradona

Lên ĐT Argentina, khi không còn được phục vụ một cách tuyệt đối, lập tức Messi trở nên thường thường như ai. Ngẫm lại, La Pulga (Bọ chét) cũng chỉ giành được các danh hiệu trong màu áo của duy nhất Barca mà thôi.

Tới đây, những người toàn năng như Maradona, Cruyff và Beckenbauer hay thậm chí là Cristiano Ronaldo đều xứng đáng được xem là vĩ đại hơn Messi. Đừng quên rằng tất cả đều đã giành được các danh hiệu lớn trong ít nhất 2 đội bóng khác nhau. Đến nay, đó vẫn là một giấc mơ của “Bọ chét”.

Sau tất cả, việc Pele chỉ trích Lionel Messi là xác đáng. Nó dập tan ảo tưởng của những fan hâm mộ Messi tới cuồng loạn. Đây không phải cầu thủ vĩ đại nhất và riêng năm 2018, cũng không phải xuất sắc nhất.

Xem thêm một số bài viết về Lionel Messi trên Bongda24h.vn:

Quan điểm: Để “mở mặt”, Barca cần tước băng đội trưởng của Messi!
“Messi đi vệ sinh đến 20 lần trước mỗi trận đấu”, đó là những gì huyền thoại Diego Maradona tiết lộ. Nếu đúng như vậy, “Bọ chét” không xứng đáng là thủ lĩnh...
Quan điểm: Không còn bị Messi hủy hoại, El Clasico sẽ tìm lại chân giá trị
Trong nhiều năm qua, trận cầu El Clasico trở thành show diễn của Ronaldo và Messi. Nhưng giờ đây, Messi vắng mặt ở trận đấu Barca vs Real còn Ronaldo đã ra đi....


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X