Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: “Kiến” không thể thiếu “Bọ”. Vì thế, Barca lụi bại!

Thứ Hai 01/10/2018 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện HLV Valverde và Barca phụ thuộc vào Messi không mới chút nào. Nhưng đến lúc này, sau 3 trận đấu chỉ toàn cay đắng và tủi nhục, mặt trái của việc đó mới được bộc lộ rõ rệt.
 

Hãy trách Valverde


Những áp lực nặng nề đang được dành cho HLV Ernesto Valverde. 3 vòng đấu vừa qua tại La Liga, Barcelona của ông chỉ giành được vỏn vẹn 2 trong số 9 điểm tối đa bao gồm 2 là trên sân nhà Camp Nou. Đáng nói là ở chỗ, những đối thủ của đội bóng xứ Catalonia chẳng phải tai to mặt lớn gì cho cam.

Nào là 2 nhược tiểu Girona và Leganes cho tới Athletic Bilbao kỵ giơ, ai cũng nghĩ Barca chiến thắng, thậm chí cách biệt lớn. Nhưng thực tế là Blaugrana lần lượt hòa Girona 2-2, thua Leganes 1-2 và mới nhất Barca hòa Bilbao 1-1. Đó đều là những kết quả rất đáng thất vọng và khiến họ nhận nhiều chỉ trích.

Quan điểm Barca phụ thuộc vào Messi Vì thế, họ lụi bại! hình ảnh
Barca mới có 3 cú sảy chân liên tiếp

Trước đó, phải là sự hoang mang. Với những ai chỉ xem kết quả, họ sẽ phải tra đi tra lại nhiều lần để xem thông tin có chính xác hay không. Thành tích lung linh với cú đúp tại La Liga và cúp Nhà vua mùa 2017/18 khiến số đông mờ mắt.

Những bài viết phơi bày thực trạng của Barca trên Bongda24h.vn cũng không mấy được quan tâm. Sự chủ quan, tự mãn nơi đoàn quân của Valverde xuất hiện trong ngoài sân Camp Nou. Hệ quả của nó là thất bại của Barca trước AS Roma tại tứ kết Champions League mùa trước.

Iniesta chia tay Barca: Messi còn nợ anh 2 Quả bóng vàng!
Ngày hạ màn La Liga cũng đánh dấu trận đấu cuối cùng của Andres Iniesta trong màu áo Barcelona. Một trong những điều nuối tiếc nhất của chúng ta sau khi...

Nhưng chỉ như vậy là không đủ khiến Valverde tỉnh ngộ. Barca phụ thuộc vào Messi vẫn là tình trạng đang diễn ra và người ta đặt dấu hỏi cho vai trò của HLV này. Đôi khi, Valverde tạo cho người ta cảm giác rằng ai cũng có thể dẫn dắt Barca được.

Nắm đội bóng này đầu mùa trước, Valverde không giấu giếm việc giao cả hàng công cho Messi. Ông siết rất chặt phòng ngự bằng cách mang về một loạt cầu thủ có sức mạnh như Nelson Semedo hay Paulinho, những người tưởng chừng không khi nào đủ tầm khoác áo Barca giàu kỹ thuật.

Messi ngoi du bi truoc Bilbao
Messi ngồi dự bị trước Athletic Bilbao

Sang mùa mới 2018/19, những Clement Lenglet rồi Arturo Vidal tiếp tục được mang về để củng cố hậu phương. Hình ảnh Barca phụ thuộc vào Messi vì thế càng rõ rệt hơn. Ỷ lại phòng tuyến đã chắc chắn hơn, Valverde thường xuyên chơi bài rút về phòng ngự sau khi có bàn dẫn trước.

2 trận đấu với Girona và Leganes là minh chứng rõ nét. Có được bàn mở tỷ số, Barca lập tức lùi sâu đội hình và chờ Messi tỏa sáng mang về các bàn thắng. Nhưng chiến thuật tiêu cực đó đã phản tác dụng và chỉ mang lại thêm ê chề cho Valverde.

Messi cua Barca

Câu chuyện Barca phụ thuộc vào Messi ngày một rõ ràng


Chiến lược gia có biệt danh El Txingurri (Con kiến) chỉ biết bất lực ngồi ngoài sân nhìn Barca lần lượt bị Girona cầm hòa 2-2 và thua Leganes 1-2. Tới trận với Bilbao, khi Messi ngồi dự bị, họ còn chẳng có bàn dẫn trước. Việc cuống cuồng tung El Pulga (Bọ chét) vào sân đầu hiệp 2 lập tức phát huy tác dụng.

Nhưng chỉ mình Messi là quá ít để vực dậy một Barca rất thiếu gắn kết. Phi lý, nhưng hợp lý nếu biết lần đầu tiên sau 2 thập kỷ, họ không còn bộ đôi huyền thoại Xavi và Andres Iniesta. Cây cầu nối các tuyến và Messi đã biến mất, Barca cũng không còn là chính mình. Chung cuộc, họ chỉ có kết quả hòa 1-1 Bilbao bởi bàn gỡ muộn của Munir (Messi kiến tạo).

Messi
El Pulga thường xuyên tạo nên khác biệt cho Barca


Hãy trách Messi


Nếu phải tìm ra một yếu tố nhỏ để bênh vực Valverde sau chuỗi thành tích đáng buồn của Barca, đó phải là phong cách ngôi sao của Messi. Như đồng đội cũ trên ĐT Argentina, Carlos Tevez tiết lộ: “Chưa bao giờ tôi thấy Messi tập gym hay học cách đoạt lại bóng”.

Với tài năng thiên bẩm, Messi tự cho mình được quyền không cần tiếp thu hay nghe lời của bất cứ ai. Trong 7 hành động phản cảm chứng tỏ Messi là một bad boy, có vụ việc anh trốn thuế và ngang nhiên đổ hết tội lỗi lên đầu người bố của mình. Nếu đã vậy, những HLV Barca như Valverde cũng đừng hòng được coi ra gì.

Quan điểm: Tevez nói đúng, Messi là một chàng lười!
Carlos Tevez nhận xét về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Người từng tập luyện, thi đấu cùng cả hai siêu sao này đã hé mở một sự thật mà không phải cầu thủ...

Các đời HLV đã qua của Barca từ Pep Guardiola, Gerardo Martino hay Luis Enrique đều từng bày tỏ sự không hài lòng với Messi. Riêng Enrique, ông còn sẵn sàng xếp El Pulga trên ghế dự bị vì không phục tùng chiến thuật như phải đá dạt cánh và tham gia phòng ngự nhiều hơn. Sau đó, một cuộc đấu nội bộ giữa họ đã xảy ra và như thường lệ, Messi vẫn là người chiến thắng.

HLV Valverde
HLV Valverde đang chơi canh bạc mạo hiểm

Valverde đã nhìn thấy điều đó và hết sức cung phụng Messi. Ngôi sao 31 tuổi luôn là trung tâm trong lối chơi của Barca. Anh được toàn quyền làm những gì mình muốn, kể cả không dính líu gì tới thu hồi bóng. Sau trận hòa Bilbao, Messi còn chỉ trích đồng đội không ngớt. Nhưng không một ai tại Barca dám có ý kiến về những việc đó.

Đó là nguyên nhân tình trạng Barca phụ thuộc vào Messi đã và đang tiếp diễn. Đó là một điều vô cùng nguy hiểm bởi Messi đã bước qua tuổi 31, không còn có thể một tay che trời, hai chân mang về chiến thắng. Cứ cái đà này, Barca sẽ còn khủng hoảng dài dài…

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 1-1 Bilbao (Vòng 7 La Liga 2018/19)



Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:



Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X