Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Khi các CĐV Barca không còn nhịn nổi Valverde…

Thứ Ba 22/01/2019 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde đã gây ra rất nhiều điều tiếng tại Barcelona. Mới nhất, Valverde bị CĐV Barca la ó sau khi thay Carles Alena chơi rất hay ra sân sớm ở trận với Leganes. Một tương lai u ám đang chờ đón HLV 54 tuổi.

Các cules phản đối Valverde


Câu chuyện khởi nguồn từ phút 64 của trận đấu giữa Barcelona và Leganes trên sân Camp Nou đêm chủ nhật vừa qua. Tài năng trẻ Carles Alena đã bị thay ra và khiến người hâm mộ Barca cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Trong những phút trước đó, Alena chơi không tệ chút nào nếu không muốn nói là thuộc tốp hay nhất của trận đấu. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tiền vệ 21 tuổi này lên tới 94%
và trong đó có 2 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội được anh tạo ra.

Quan điểm Valverde bị CĐV Barca la ó sau khi thay Carles Alena hình ảnh
Carles Alena chơi rất hay trước Leganes

Chưa hết, Alena có 5 pha đi bóng qua người thành công. Trái với tuổi đời còn trẻ, cầu thủ này chơi đầy chững chạc và là điểm sáng trên hàng công của Barca. Cứ khi nào bóng tới chân của Alena, các cules ngồi trên sân Camp Nou lại cảm thấy phấn khích.

Đột biến từ đôi chân của chàng trai trưởng thành từ lò La Masia là không hề thiếu. Chưa hết, tinh thần trách nhiệm của Alena cũng là miễn chê. Tiền vệ tấn công này đã có tổng cộng 2 lần cướp bóng thành công từ chân đối phương.

Quan điểm Khi các CĐV Barca không còn nhịn nổi Valverde… hình ảnh 2

HLV Valverde bị CĐV Barca la ó sau khi thay Alena


Nhìn đi nhìn lại, không có lý do gì để thay Alena khi trận đấu đang ở phút 64 và Barca vẫn bị cầm hòa 1-1. Chính vì thế, ngay cả khi người đợi ở ngoài sân là các tên tuổi Ivan Rakitic và Lionel Messi, HLV Ernesto Valverde vẫn bị các CĐV la ó, huýt sáo.

Sau trận, Valverde giải thích rằng bởi Rakitic và Messi có sự ăn ý lớn nên ông đưa cả hai vào sân cùng lúc. Nhưng điều đó là thiếu thuyết phục bởi người ta có thể đặt câu hỏi rằng tại sao lại là Alena mà không phải bất cứ một ai khác phải nhường chỗ.

Chỉ 5 phút sau khi sao trẻ này ra nghỉ, Malcom được tung vào sân. Những gì bản hợp đồng 41 triệu Euro của Barca để lại càng khiến CĐV của họ thêm căm phẫn khi so với phong độ ấn tượng của Alena.

Barca 3-1 Leganes (KT): Messi vào sân thay người, Blaugrana lập tức có ngay 3 điểm
Lẽ ra Messi đã được nghỉ ngơi không phải ra sân ở vòng đầu tiên của giai đoạn lượt về La Liga 2018/19 nếu như Barca không bất ngờ bị Leganes cầm chân. Thế là...


Tương lai u ám


Lãnh đạo Barcelona đã chán ngán Valverde từ lâu
. Không hề ngẫu nhiên mà đến thời điểm này, khi hợp đồng của ông còn chưa đầy nửa năm là đáo hạn, họ vẫn chẳng ngó ngàng gì. Việc chậm trễ không hề có tác động tích cực cho đội bóng, thậm chí ngược lại.

Khi tương lai của một HLV trưởng chưa chắc chắn, tâm lý của các cầu thủ cũng là rất hoang mang. Giới chóp bu Barca thừa biết điều này, nhưng mấu chốt nằm ở việc họ đã chán ngấy Valverde. Cựu thuyền trưởng Bilbao đã quên sạch những gì đã hứa khi mới lên nhậm chức đó là khôi phục lại hoàn toàn bóng dáng gã khổng lồ ngày nào.

chu tich Barca Bartomeu
Lãnh đạo Barca đã rất có ác cảm với Valverde

Để đạt chỉ tiêu, chỉ chiến thắng là chưa đủ. Trong mùa đầu tiên, lãnh đạo Barca có thể chấp nhận tư tưởng của Valverde bởi họ thông cảm cho việc ông mới tiếp quản đội bóng. Nhưng sang mùa thứ 2, ngay cả khi đã có nhắc nhở, HLV 54 tuổi không có quá nhiều thay đổi.

Vẫn là phong thái cầm chừng, sẵn sàng nhường sân cho đối phương – những điều đi ngược hoàn toàn với những gì được xem là bản sắc của Barca do huyền thoại Johan Cruyff gây dựng. Valverde ngày một có dấu hiệu chống đối cấp trên và chỉ quan tâm đến yếu tố thành tích.

Barca vs Eibar Roberto
Barca hiện tại thực dụng đến mức khó chấp nhận

Thông qua câu chuyện Valverde bị CĐV Barca la ó, người ta còn nhận ra ông không hề có niềm tin vào các cầu thủ trẻ hoặc dự bị. Những lúc khó khăn, bất chấp họ chơi tốt đến đâu, người đàn ông có biệt danh “Chú kiến” đều phải nhờ vả đến các ngôi sao trong đội, đặc biệt là Messi.

Khả năng nâng tầm các cầu thủ của Valverde đến giờ chưa được thể hiện dù chỉ một phần nhỏ. 2 mùa hè qua, ông được cấp tới 490 triệu Euro (chưa kể phụ phí) để mua về 12 cầu thủ. Nhưng kết cục của họ thì sao? Marlon, Gerard Deulofeu, Yerry Mina đã bị bán tháo trong khi những Nelson Semedo, Arturo Vidal, Clement Lenget, Malcom và đặc biệt là cặp đôi Philippe Coutinho, Ousmane Dembele không hề có tiến bộ.

Valverde bao che Messi: Khi ‘Chú kiến’ muốn có bùa hộ mệnh…
Ernesto Valverde khen ngợi Lionel Messi hết lời và tin chắc sẽ còn làm điều đó nhiều lần trong tương lai. Vì chiếc ghế của mình tại Barcelona, HLV có biệt danh...

Chính vì không tạo ra chiều sâu đội hình tốt, Valverde gần như chỉ biết sử dụng một đội hình duy nhất để đi suốt cả một mùa giải. Như trận đấu với Leganes, Barca bị cầm chân tới tận phút 71 trước khi Messi đóng góp lớn vào cả 2 bàn thắng và rồi thắng chung cuộc 3-1.

Nhưng mặt trái là Barca đến cuối mùa bộc lộ sự suy kiệt về thể lực. Mùa trước, đến trận tứ kết lượt về với AS Roma, điều này thể hiện rõ và họ thua trắng 3-0 trên đất Italia và bị loại. Sang mùa 2018/19 này, chưa có dấu hiệu cho thấy đoàn quân của Valverde sẽ không đi vào vết xe đổ trên.

Messi ghi ban cho Barca
Đội bóng của Valverde vẫn trông cả vào Messi

Cũng không có dấu hiệu cho thấy HLV đương nhiệm đã được giữ lại. Ông đã quá may mắn khi La Liga từ mùa trước tới nay, đại kình địch Real Madrid luôn rơi vào khủng hoảng và xuất phát rất chậm. Nhưng dẫu có danh hiệu quốc nội, Valverde vẫn chưa thể đáp ứng yêu cầu cao mà lãnh đạo đưa ra.

Dựa theo số tiền khủng khiếp ông đã tiêu của đội bóng (hiệu quả chẳng thấy đâu), thành tích trên cũng chẳng đáng là gì. Và cộng thêm việc người hâm mộ đã lên tiếng phản đối, các sếp Barca xem ra sẽ càng giữ vững quan điểm mạnh tay “trừng phạt” Valverde hơn nữa.

Xem lại một số bài viết về Barca trên trang bongda24h.vn

Barca thắng nhọc Getafe: Đây! Lý do thầy trò Valverde vẫn sợ Real
Barcelona vẫn chưa cho thấy được sức mạnh của một gã khổng lồ. Dư âm Getafe 1-2 Barca chỉ thể hiện được rằng họ là tập hợp của những ngôi sao.
Quan điểm: Barca cần sớm dứt tình với kẻ “phản Chúa”!
Ngay cả khi đã cùng Barcelona giành cú đúp danh hiệu trong mùa giải đầu tiên, Ernesto Valverde vẫn không được lòng người hâm mộ. Trong mắt họ, ông chỉ là kẻ...
Góc Barca: Khi Valverde bắt đầu có dấu hiệu “làm phản”…
Không còn là một đội bóng sống chết cũng phải cống hiến vì người hâm mộ, Barca của Ernesto Valverde đang ngày một thực dụng hơn. Vì thành công, bại tướng của...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X