Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Đừng lấy danh hiệu làm thước đo thành công cho Real!

Thứ Sáu 24/08/2018 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xin được nhấn mạnh ngay là vào thời điểm này, thời kỳ hậu Cristiano Ronaldo. Thay vì những danh hiệu cao quý song cũng rất khốc liệt, giai đoạn đầu triều đại Julen Lopetegui tại Real Madrid nên được đánh giá bằng cách xây dựng bản sắc và bồi dưỡng các cầu thủ trẻ.
 

Lopetegui mới chỉ tiếp quản Real


Có quá nhiều thay đổi diễn ra tại Real Madrid mùa hè này. 2 nhân vật then chốt trong kỳ tích 3 mùa liên tiếp giành chức vô địch Champions League của họ là HLV trưởng Zinedine Zidane và ngôi sao sáng nhất Cristiano Ronaldo đều đã nối gót rời sân Santiago Bernabeu.

Đi kèm với đó là sự xuất hiện của tân HLV Julen Lopetegui cùng triết lý mới, những con người mới. Vào lúc này đây, giành lấy các danh hiệu dường như không phải là vấn đề then chốt tại Real. Nếu lãnh đạo Los Blancos có ý nghĩ khác, họ đã mắm môi chi tiền tấn chiêu mộ các siêu sao về thay Ronaldo từ lâu.

Hãy khách quan về triều đại Julen Lopetegui tại Real Madrid hình ảnh
Ronaldo và Zidane đều đã rời Real

Đến giờ phút này, khi thị trường chuyển nhượng chỉ còn vài ngày nữa là đáo hạn, vẫn chưa có bất cứ tên tuổi lớn nào được Real mang về để trực tiếp thay thế vai trò của CR7. Khi mà cơn điên mua sắm tại châu Âu đang dâng cao, dường như những người có trách nhiệm trong Bầy kền kền bao gồm Lopetegui không muốn bị cuốn theo.

Trong sự nghiệp của mình, Lopetegui nổi tiếng với khả năng đào tạo trẻ. Ông từng đưa các lứa U19 và U21 Tây Ban Nha đến chức vô địch châu Âu lần lượt vào các năm 2012 và 2013. Real đang có khá nhiều “mầm non” triển vọng và người thuyền trưởng mới của họ cũng không cảm thấy nhất thiết phải phá kỷ lục thế giới để có Eden Hazard, Kylian Mbappe hay Neymar…

HLV Lopetegui
Nhiệm vụ tái thiết Real là không dễ cho Lopetegui

Triều đại Julen Lopetegui tại Real Madrid mới chỉ bắt đầu. Thay vì giục giã họ làm chật phòng truyền thống hơn nữa, chúng ta nên nhìn một cách công tâm hơn về hiệu quả công việc. Trong những năm qua, chủ tịch Florentino Perez không còn theo đuổi chính sách hút sao một cách rốt ráo.

Thay vào đó, Perez khuyến khích Zidane và giờ là Lopetegui chăm bẵm các cầu thủ trẻ. 6 bản hợp đồng mới đã được Real thực hiện hè này chỉ có độ tuổi trung bình là 22.3, lần lượt là Vinicius Junior (18 tuổi), Thibaut Courtois (26), Alvaro Odriozola (22), Andriy Lunin (19), Omar Mascarell (25), Lucas Torro (24).

Ra quân thắng lợi, HLV Real ca ngợi học trò
HLV Julen Lopetegui khen ngợi Gareth Bale sau chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Getafe ở vòng đầu tiên của La Liga. Ông tin rằng tuyển thủ xứ Wales đã có...


Chưa phải lúc tạo áp lực


Chắc chắn, triều đại Julen Lopetegui tại Real Madrid chưa phải lúc dành chỗ cho sự kỳ vọng. Giành chức vô địch Champions League mùa thứ 4 liên tiếp? Đó nên được xem là một giấc mơ của thầy trò Lopetegui thay vì xác định đó là nghĩa vụ họ buộc phải hoàn thành.

Real Madrid vốn đã có một đội hình chính giàu kinh nghiệm, tài năng và phẩm chất chiến thắng. Lopetegui đang tìm cách chỉnh sửa lại cỗ máy chiến thắng theo triết lý của mình và tích hợp nhiều tài năng trẻ hơn. Như chiến thắng 2-0 trước Getafe ngày ra quân La Liga 2018/19, Real của ông chú trọng sự cân bằng hơn trước.

Real Madrid cac cau thu tre
Triều đại Julen Lopetegui tại Real Madrid mới chỉ bắt đầu

Real cố gắng thống trị, kiểm soát thế trận, làm giảm đi nguy cơ mà khung thành của Keylor Navas phải đối mặt. Họ giữ bóng nhiều hơn dù tốc độ ở những đợt tấn công đôi khi không được đẩy lên ở mức cao nhất.

Cần biết rằng mùa trước với sự hồn nhiên thời Zidane, Real đã đánh mất điểm trước một loạt đối thủ dưới cơ. Qua đó, họ hụt hơi trước Barca trong cuộc đua đường dài tại La Liga. Những toan tính của Lopetegui hứa hẹn sẽ giúp họ tiến những bước chắc chắn hơn và hạn chế rủi ro bởi những đối thủ chơi tử thủ, chờ phản công.

Dư âm Real 2-0 Getafe: Khi Bale dần thay thế vai trò của Ronaldo
Real khởi đầu La Liga 2018/19 thành công với chiến thắng 2-0 trước Getafe, trận Real Madrid vs Getafe tiền đạo Gareth Bale đã có màn trình diễn ấn tượng. Ngôi...

Trước Getafe, Real cầm bóng hơn 70%. Họ thiếu đi những tố chất đặc biệt, bùng nổ của Ronaldo nhưng nhìn chung khá điềm tĩnh khi cầm bóng và pressing rất nhiệt khi mất bóng. Đó là dấu ấn của Lopetegui. Trong tương lai, HLV 51 tuổi sẽ còn hoàn thiện cách chơi của Real hơn nữa.

Một thế hệ các cầu thủ trẻ tài năng của Real cũng cần thêm thời gian, cần thêm sự kiên nhẫn để thực sự tỏa sáng. Khi ký hợp đồng với Marco Asensio, Jesus Vallejo, Dani Ceballos, Vinicius Junior hay Alvaro Odriozola…, Los Blancos cũng không có tham vọng họ sẽ lập tức trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

HLV Lopetegui va cau thu Real
Los Blancos đang cố gắng tạo ra thế hệ mới

Tuy nhiên, đó đều là những “mầm non” rất giàu triển vọng. Cái họ cần chính là niềm tin nơi HLV Lopetegui, được tạo điều kiện ra sân tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh. Sẽ là thiếu khôn ngoan và phi thực tế nếu yêu cầu họ cùng Lopetegui phải lập tức giật về những danh hiệu lớn cho Real.

Real Madrid có thể không còn là đoàn quân chiến thắng trong mùa giải này. Họ chủ đích tăng cường sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, sự ăn ý trong thi đấu nhiều hơn. Không hề là một sự hổ thẹn nếu Real dùng hiện tại để xây dựng thành công lâu dài cho tương lai. Trước khi trở thành vĩ nhân, bất cứ ai cũng đều phải trải qua tuổi thơ, đều phải học bò, học chạy cả…

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 2-0 Getafe (Vòng 1 La Liga 2018/19):



Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X