Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Cựu “hàng thải” Real không đủ tư cách chê Ronaldo bạc tình!

Thứ Năm 30/08/2018 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Cristiano Ronaldo tới Juventus không đáng bị cựu “hàng thải” Real Madrid, Rafael van der Vaart lên án. Những lời Van der Vaart chỉ trích Ronaldo cũng là không xác đáng. Đơn giản là bởi tiền vệ này không đủ tư cách làm việc đó.
 

Những chỉ trích hồ đồ cho Ronaldo


Rafael van der Vaart mới lên tiếng nhận xét về Cristiano Ronaldo. Dường như đã lâu không còn được dư luận nhớ tên, nhớ mặt, cựu cầu thủ Real Madrid đưa ra bình luận rất khó nghe về hậu bối của mình.

Theo đó, Van der Vaart không hài lòng với việc Ronaldo chuyển từ Real tới Juventus
trong hè này. Theo người đang phiêu dạt ở Esbjerg (Đan Mạch), CR7 nên tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Santiago Bernabeu khi họ mới vừa thay HLV trưởng.

Góc nhìn về việc Van der Vaart chỉ trích Ronaldo hình ảnh
Van der Vaart chỉ trích Ronaldo vì rời Real tới Juventus

Rõ ràng, nhận xét trên là không hợp lý chút nào. Về lý, Ronaldo đã bước qua tuổi 33, đã ở giai đoạn cuối sườn dốc sự nghiệp và không thể xem anh đã bỏ rơi Real. Nếu không sang Juventus và kiếm được hợp đồng 4 năm, sẽ không bao giờ CR7 có được thêm một cơ hội khác
.

Cần biết rằng Ronaldo vẫn còn muốn tiếp tục thi đấu đỉnh cao, anh chưa muốn “dưỡng già” tại Mỹ hay châu Á bất chấp nhận được những khoản lương kếch xù. Một cuộc phiêu lưu, bổ sung thêm những danh hiệu mới tại Juventus, quên đi lùm xùm thuế má tại Tây Ban Nha là hoàn toàn chính đáng.

Ronaldo
CR7 có cái lý của mình khi tìm kiếm thử thách mới

Về tình, việc Real có HLV mới càng khiến sự ra đi của Ronaldo thêm phần thích hợp. Giữa anh và HLV Zinedine Zidane có tình thầy trò sâu đậm khi đã gắn bó suốt 2 năm rưỡi. Việc Zizou nói lời chia tay Real chỉ 5 ngày sau chức vô địch Champions League mùa 2017/18 để lại sự hụt hẫng lớn cho Ronaldo.

Ở tuổi 33, Ronaldo không thể biết được mình có còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Julen Lopetegui hay không
. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, khi nhận được đề nghị nặng đô từ Juventus, CR7 trong tình cảnh nói trên không thể từ chối.

Lopetegui: Bale đã sẵn sàng tỏa sáng thay Ronaldo
HLV Lopetegui tin rằng Bale và Benzema sẽ có một mùa giải thành công cho Real Madrid sau khi Cristiano Ronaldo đã chia tay sân Bernabeu để đến Juventus.

Việc Juventus muốn có Ronaldo, sẵn sàng trả phí chuyển nhượng cùng mức đãi ngộ khổng lồ cho thấy sự trân trọng họ dành cho người từng 5 lần giành Quả bóng vàng. Nếu từ chối, có thể một ngày nào đó (dự báo là rất gần), khi bị Real thải loại, anh và gia đình mình sẽ cảm thấy vô cùng nuối tiếc.

Ronaldo là cây săn bàn số 1 lịch sử Real và việc chớp lấy cơ hội tốt đã trở thành bản năng. Đến HLV Lopetegui khi được hỏi về việc không còn trong tay Ronaldo cũng tỏ ra bàng quan. Ông khẳng định Real vẫn còn một đội hình chất lượng và vẫn sẽ rất mạnh ở mùa tới.

Real thang 2 tran lien tiep
Real thắng cả 2 trận đầu La Liga khi không còn Ronaldo


Van der Vaart không đáng tin cậy


Một khi người Real đã không cảm thấy bất mãn, hà cớ gì một cựu “hàng thải” như Van der Vaart có cảm giác đó? “Tôi không hài lòng với hành động của Ronaldo, tôi không nghĩ anh ấy lại hành động như vậy”, tiền vệ hơn Ronaldo 2 tuổi phát biểu hùng hồn.

Van der Vaart không bao giờ hiểu được cảm giác của Ronaldo. Anh chưa từng có quyền được ở lại Real giống như người mình mới chỉ trích. Gia nhập sân Bernabeu đầu mùa 2008/09, chỉ sau có 1 năm, Van der Vaart đã đối diện với nguy cơ bị “tống cổ” vì phong độ yếu kém.

Ronaldo va Van der Vaart
Van der Vaart không đủ tư cách chỉ trích huyền thoại Real

Với việc vợ lâm bệnh nặng và phải điều trị lâu dài ở Tây Ban Nha, Van der Vaart đã được giữ lại song cũng chỉ thêm có 1 năm. Đầu mùa 2010/11, anh bị Real bán cho Tottenham với giá 8 triệu bảng rẻ bèo trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Thực chất Van der Vaart chưa từng có cơ hội lựa chọn ra đi hay ở lại Real. Cho tới lúc chia tay, Ronaldo vẫn là một người hùng với 44 bàn thắng sau 44 lần ra sân cho Los Blancos. Còn Van der Vaart? Anh rời Madrid trong tủi hổ, với tư cách một “người thừa” phải vất vả thanh lý mới được.

Rời Real, Van der Vaart phiêu dạt qua Tottenham (Anh), Hamburg (Đức), Real Betis (Tây Ban Nha), Midtjylland và mới nhất là Esbjerg (Đan Mạch) theo hợp đồng 1 năm dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ngoại trừ CLB khởi nghiệp Ajax, không nơi nào trong sự nghiệp mà cầu thủ này gắn bó quá 3 năm.

Rafael Van Der Vaart tai Real
Tiền vệ này từng rời Real trong tủi hổ

Van der Vaart hoàn toàn có thể bày tỏ sự trung thành với Ajax hay chí ít là Hamburg khi đưa anh lên đỉnh cao sự nghiệp. Nhưng anh không làm như vậy khi tìm một bến đỗ mới giàu tham vọng hơn cùng mức thu nhập cải thiện.

Và giờ Van der Vaart chỉ trích một người đã cống hiến miệt mài 9 năm cho Real, giành không thiếu một danh hiệu nào như Ronaldo là thiếu trung thành? Không thể tin nổi!

Xã hội truyền tai nhau rằng: “Người thành công nói gì cũng đúng”. Ở đây, những gì Ronaldo nói và làm đáng tin cậy hơn Van der Vaart. Một huyền thoại của Real chắc chắn có tầm vóc lớn hơn so với một “hàng thải” của CLB trong quá khứ.

Van der Vaart bo vo
Van der Vaart bỏ Sylvie (trái) để đi theo cô nàng Sabia nóng bỏng

Mặt khác, Van der Vaart cũng không phải một con người có nhân cách lớn. Như đã nói, trong những ngày tiền vệ Hà Lan chơi cho Real, cô vợ Sylvie của anh lâm trọng bệnh ung thư vú. Sau những đợt điều trị khốc liệt, cô nàng mất luôn khả năng sinh con và… mất luôn chồng.

Lý do là bởi Van der Vaart không chấp nhận thực tế Sylvie không thể làm mẹ thêm lần nữa bất chấp đã có chung với nhau cậu con trai Damian Rafael đẹp như thiên thần. Anh bỏ Sylvie bơ vơ để chạy theo mối tình với chính người bạn thân của cô, Sabia Boulahrouz – vợ cũ của hậu vệ đồng hương Khalid Boulahrouz.

Đến đây, nhân cách của Van der Vaart ra sao, các độc giả của Bongda24h.vn đã tự có đánh giá. Việc anh chàng bị cả thế giới lên án chê Ronaldo không trung thành với Real chỉ là một sự kệch cỡm.

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:

Góc nhìn: Muốn biết tình yêu đẹp là gì, hãy nhìn Real và Lopetegui!
Tình yêu đẹp là gì? Một câu hỏi đơn giản nhưng không phải ai cũng trả lời được. Và nếu muốn tìm ra đáp án xác đáng nhất, hãy nhìn vào Real Madrid dưới thời HLV...
Real Madrid hủy diệt Girona: Lopetegui đã làm mờ hình ảnh của Zizou?
Công cuộc xóa mờ tầm ảnh hưởng của Zinedine Zidane đang dần đi đúng quỹ đạo với Julen Lopetegui nhưng con thuyền Los Blancos vẫn còn tròng trành.
Góc nhìn: Không Ronaldo, Real Madrid còn vững vàng hơn!
Không còn Cristiano Ronaldo, Real Madrid vô tình lại cải thiện khả năng phòng thủ của mình hơn nữa. Dư âm Real 2-0 Getafe ở vòng 1 của La Liga mùa 2018/19 đã...


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X