Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Bóng đá từng bất công với Đức Chinh, giờ tới lượt Vinicius!

Thứ Sáu 01/03/2019 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vinicius Junior trận Real 0-3 Barca để lại rất nhiều tranh cãi với không ít người chỉ trích. Nhưng tài năng trẻ 18 tuổi không xứng đáng nhận búa rìu dư luận đến như vậy. Bóng đá đôi khi quá bạc bẽo!

Vinicius đã chơi hay trước Barca


Trước thềm El Clasico tại bán kết lượt về cúp Nhà vua, Vinicius Junior mạnh dạn tuyên bố với đại ý: “Real không sợ Barca và Messi”. Mỗi một người sẽ có ý kiến riêng trong việc này. Với Bongda24h.vn, chúng tôi đánh giá cao sự dũng cảm của chàng trai mới có 18 tuổi.

Xin được khẳng định ngay rằng dũng cảm khác với ngông nghênh. Vinicius không sợ đại kình địch không đội trời chung với Real Madrid không đồng nghĩa với việc anh thiếu tôn trọng đối thủ. Là một cầu thủ, nếu hiền lành như những chú cừu, không thể có một sự nghiệp thành công.

Vinicius Junior trận Real 0-3 Barca không đáng bị chỉ trích hình ảnh
Vinicius thi đấu đầy tự tin trước Barcelona

Lionel Messi có tài năng trời phú, nhưng không có sự can đảm của một thủ lĩnh. Messi từng bị tiền bối Diego Maradona bóc mẽ rằng không đủ năng lực lãnh đạo ĐT Argentina và Barcelona. Tiết lộ “Messi vào nhà vệ sinh đến 20 lần trước mỗi trận đấu” của huyền thoại xứ Tango đến nay vẫn còn ám ảnh dư luận.

Và không chỉ biết nói suông, Vinicius rất tự tin khi bước ra sân bóng. Thực tế chứng minh ở El Clasico đêm thứ 4, anh không hề sợ hãi trước Barca và Messi. Trong 90 phút trên sân Santiago Bernabeu, đặc biệt là trong hiệp 1, Vinicius đã khiến hàng thủ Barca rơi vào hoảng loạn.

Quan điểm Bóng đá từng bất công với Đức Chinh, giờ tới lượt Vinicius! hình ảnh 2
Những gì Real và sao trẻ 18 tuổi còn thiếu chỉ là may mắn

Đã có thời điểm bộ đôi hậu vệ Nelson Semedo và Gerard Pique của Barca tỏ ra bất lực trước những pha đi bóng nhanh nhẹn, kỹ thuật và quả cảm của Vinicius. Thống kê chỉ ra Vinicius Junior trận Real 0-3 Barca đã có 5 pha đi bóng qua người, tạo ra 3 cơ hội cho đồng đội dứt điểm và 3 lần cướp bóng thành công.

Bạn có thể mong đợi gì hơn thế với ở một cầu thủ mới 18 tuổi trong một trận El Clasico đỉnh cao? Chỉ cần như vậy, với các Madridistas, Vinicius đã xứng đáng nhận nhiều lời ngợi khen.

Solari: ‘Thất bại tại El Clasico không phải thảm họa với Real Madrid’
Santiago Solari phát biểu sau trận Real 0-3 Barca. Nhà cầm quân người Argentina cảm thấy đó không phải một thảm họa dù họ thua đậm tại sân nhà.


Bóng đá đôi khi quá bạc bẽo!


Tất cả những gì Vinicius còn thiếu chỉ là bàn thắng. Nhưng như vậy cũng đủ để anh nhận phải vô số những lời chỉ trích sau thất bại 0-3 của Real trước Barca tại Bernabeu. Bóng đá đôi khi quá bạc bẽo! Bạn có thể chơi rất hay nhưng chỉ cần một vài cơ hội bị bỏ lỡ và đội bóng không giành chiến thắng có thể bị coi như “tội đồ”.

Phải nói thẳng với nhau rằng Vinicius lúc này dứt điểm chưa xuất sắc. Có ít nhất 4 tình huống nếu sắc sảo hơn trong kết thúc, chàng trai sinh năm 2000 đã phải mang về bàn thắng cho Real. Nhưng trong cả 4 pha bóng đó, nếu không phải là Vinicius, cầu môn Barca sẽ không bị đe dọa đến vậy.

Quan điểm Bóng đá từng bất công với Đức Chinh, giờ tới lượt Vinicius! hình ảnh 3

Vinicius Junior trận Real 0-3 Barca không đáng bị chỉ trích


Với tốc độ cùng sự cơ động của mình, Vinicius luôn xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đón các đường mở bóng của đồng đội. Khi đua tốc độ, bản hợp đồng 45 triệu Euro của Real luôn nhanh hơn và đón bóng trước đối thủ.

Điển hình là pha bóng ở phút 37 khi Vinicius bứt đi rất nhanh đón đường chuyền của Casemiro song dứt điểm bị Lenglet cản phá. Sau đó, pha chuyền ngang thuận lợi của anh cũng không được Benzema tận dụng. Chỉ cần 1 trong 2 pha bóng đó thành bàn, tình hình sẽ rất khác.

Xem lại pha bóng thiếu may mắn của Real phút 37:


Real sẽ khai thông thế bế tắc và có thể hướng trận đấu theo ý mình. Vinicius cũng sẽ được khán giả nhìn theo ánh mắt khác. Nhưng thực tế không tươi đẹp như vậy. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Real đã thủng lưới sau pha dứt điểm đầu tiên của Barca. Tinh thần đi xuống, họ thua thêm 2 bàn lần lượt từ phản lưới và penalty.

Hoàn cảnh của Vinicius tương đối giống với trường hợp của tiền đạo hơn anh 3 tuổi: Hà Đức Chinh tại chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia. Trận đó, Chinh “đen” của chúng ta cũng rất nỗ lực tranh cướp bóng, chạy chỗ để mở ra khoảng trống và góp phần tạo những cơ hội cho mình.

Bi chi trich rat nhieu vi bo lo nhung co hoi o tran luot di, Ha Duc Chinh co ve da bo lai moi thu o sau lung de huong toi tran luot ve.
Vinicius hay Đức Chinh đều đáng được bảo vệ

Cái thiếu gần như duy nhất của Đức Chinh hôm nào chỉ là bàn thắng song cũng đủ khiến anh nhận không ít “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Câu chuyện tương tự đang tái diễn với Vinicius. Và nếu bạn là một người hâm mộ sáng suốt, đã từng đứng bên cạnh chia sẻ, động viên Chinh, hãy làm điều đó một lần nữa với Vinicius.

Vẫn biết trong bóng đá ranh giới giữa người hùng và tội độ, giữa thành và bại là rất mong manh. Nhưng hãy cứ là người hâm mộ công tâm, nhìn thấu đáo mọi vấn đề trước khi đánh giá về một cầu thủ, một đội bóng.

Cớ sao phải phũ phàng với Hà Đức Chinh đến thế?
Bỏ lỡ trong trận lượt đi, Hà Đức Chinh bị đối xử một cách phũ phàng khi người ta chẳng nhìn vào sự nỗ lực, mà chỉ chăm chăm nhìn vào những điều chẳng ai mong...

Xem lại video tổng hợp trận Real 0-3 Barca:



Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X