Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Bom tấn Barca thành bom xịt, lỗi ở tướng “hèn”!

Thứ Sáu 11/05/2018 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mãi cho tới chiến thắng Villarreal cuối tuần qua, nhiều người mới biết Dembele và Coutinho tại Barca chứ không phải đã… giải nghệ. Xuyên suốt cả mùa giải, Ernesto Valverde đã quá phung phí tài năng của họ.
 

Tài năng của những “bom tấn”


Lionel Messi là người ngoài hành tinh, chúng ta không bàn tới thêm nữa. Barcelona chỉ thiếu dựng tượng có kích thước và trọng lượng ngang “Chúa cứu thế” để tôn vinh những đóng góp của Leo. Ở trận đại thắng Villarreal 5-1 cuối tuần qua, nếu chúng ta bỏ Messi sang thế giới riêng của anh, còn lại Ousmane Dembele và Philippe Coutinho là sáng nhất
.

Trong ngày sân Camp Nou tiếp tục tôn vinh Andres Iniesta, huyền thoại sống sẽ chia tay sau mùa này, Dembele và Coutinho cho thấy rằng họ có thể thay thế đàn anh trong tương lai. Dư âm Barca 5-1 Villarreal có thể khái quát bằng cụm từ: Nhung nhớ huyền thoại, mãn nhãn “bom tấn”.

Quan diem Dembele va Coutinho tai Barca lui bai, loi o Valverde hinh anh

Dembele và Coutinho tại Barca đến trận với Villarreal mới tỏa sáng


- Dembele

Dembele tham gia trực tiếp vào 3 bàn thắng của Barca. Ngay phút 11, anh vượt qua một mạch 3 cầu thủ Villarreal trước khi sút bóng khó chịu khiến thủ môn đối phương đẩy bóng ra đúng tầm chân Coutinho. Bàn mở tỷ số của tiền vệ người Brazil đến một cách không thể dễ dàng hơn.

Trong khoảng 5 phút cuối, Dembele lập liền cú đúp ấn tượng để đóng lại chiến thắng 5-1 cho Barca. Phút 87, anh có mặt đúng lúc sau đường chuyền ngang của Ivan Rakitic ghi bàn thứ 4 cho đội bóng xứ Catalonia. Phút bù giờ thứ 2, lại là tuyển thủ Pháp có bóng từ vạch vôi giữa sân, bứt đi nhanh như gió trước khi lốp bóng điệu nghệ khép lại trận đấu tưng bừng của đội nhà.

Dembele ghi ban cho Barca
Dembele lập một cú đúp ngoạn mục

- Coutinho

Như đã nói, Coutinho là người mở điểm cho Barca trước Villarreal. Nhưng chỉ pha bóng đó chưa nói lên hết được tầm quan trọng của “Phù thủy nhỏ” cho đội bóng mới gia nhập tháng 1 vừa qua.

Liên tục là những pha đi bóng lắt léo của Coutinho bên cánh trái và anh giống như cục nam châm thu hút hết các cầu thủ phòng ngự đối phương. Đã 6 lần cựu thành viên Liverpool qua người thành công. Ngoài ra, con số 5 lần đoạt bóng thành công cho thấy ý thức chiến thuật của Coutinho không tệ chút nào.

Chắc chắn từ khi những Dembele và Coutinho tại Barca, đây là màn trình diễn ấn tượng nhất của họ. Nhưng với người hâm mộ của CLB, rõ ràng họ chờ đợi nhiều hơn thế.

Barcelona vs Valencia Coutinho di bong
Tài năng của Coutinho không phải bàn cãi


Dấu hỏi dành cho Valverde


Lỗi không hoàn toàn nằm ở Dembele và Coutinho. Tài năng của họ đã được kiểm chứng rõ rệt tại Dortmund và Liverpool, nơi họ là linh hồn của đội bóng. Không phải ngẫu nhiên mà Barca bỏ tổng cộng 315 triệu Euro (lỗ 93 triệu từ tiền bán Neymar) để có sự phục vụ của cả hai.

Nhưng khi sang sân Camp Nou, Dembele và Coutinho tại Barca lại chỉ vật vờ như những bóng ma, khi mờ khi tỏ. Màn trình diễn ấn tượng trước Villarreal cho thấy họ không hề bất tài. Kết luận: Ngoài những yếu tố khách quan như chấn thương hay môi trường, Dembele và Coutinho đã không được làm việc với một HLV đủ trình độ giúp mình phát triển.

Câu chuyện Valverde kém cỏi trong việc định hình phong cách của Barca thế nào, chúng ta đều đã biết. Hãy đọc lại những bài viết dưới đây để xem HLV gần như đi đến đâu bị sa thải đến đó báo hại đội bóng tên tuổi nhất sự nghiệp của mình thế nào:

Quan điểm: Phản đối “Valvelona” là trách nhiệm của các cules
Lối chơi Barca thời Valverde xứng đáng bị tẩy chay. Cules hay Madridistas cũng đều là người hâm mộ và chắc chắn không đồng tình với thứ bóng đá giết chết cảm...
Quan điểm: Valverde là kẻ ăn may, không phải thiên tài của Barca!
Thông thường, một HLV dẫn dắt một đội bóng bỏ cách phần còn lại của La Liga 8 điểm và Real 15 điểm hiển nhiên sẽ là thiên tài. Nhưng trường hợp của Valverde...

Một đội bóng không có bản sắc, cũng không phát huy được hết những khoản đầu tư lớn, trách nhiệm đầu tiên phải kể tới HLV trưởng. Mãi cho tới chiến thắng Villarreal cuối tuần qua, nhiều người mới biết Dembele và Coutinho tại Barca chứ không phải đã… giải nghệ. Vì sao?

Cả hai đều đã bị gò vào một cái khuôn khắc khổ mà Valverde bày ra cho Barca. Tại sân Camp Nou lúc này, vị tướng sợ thất bại không cho phép bất cứ ai được chơi bóng theo đúng nghĩa, kể cả Messi. Bằng cách nào đó, Valverde ép được số 10 vĩ đại của CLB cày ải chưa từng thấy, chúng ta không biết. Nhưng đó không phải sở trường của Messi, và cả Dembele lẫn Coutinho.

Dembele Valverde Coutinho
Dembele và Coutinho không may khi gặp phải Valverde

Tỏa sáng trở lại, Dembele được Valverde khen hết lời. Tuy nhiên, sau những câu từ hoa mỹ mà cả cậu bé cắt cỏ tại sân Camp Nou cũng nói được, ông thầy 54 tuổi không hề tin tưởng Dembele chút nào. Trên mọi đấu trường, sao trẻ người Pháp chỉ được ra sân 21 lần với 9 tới từ băng ghế dự bị (trung bình 48 phút/ trận).

4 bàn, 7 kiến tạo là thành tích tuyệt vời mà Dembele đã tạo ra (trung bình 92 phút tham gia trực tiếp vào một bàn thắng). Nhưng như vậy chưa đủ để anh được trao niềm tin ngay cả khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Cách Dembele chạy như bay trong những phút bù giờ cho thấy anh đang ở trạng thái sung mãn nhất.

Tỏa sáng trở lại, “bom tấn” Barca được thầy khen hết lời
Trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Villarreal, không thể quên nhắc tới cú đúp của tiền đạo Ousmane Dembele, HLV Ernesto Valverde phát biểu về Dembele...

Ấy vậy mà ở những thời khắc quan trọng, Valverde không ngó ngàng gì tới Dembele. Khi Barca thua thảm hại Roma 0-3, anh chỉ vào sân 5 phút cuối. 8 phút là những gì Dembele được thể hiện ở chung kết cúp Nhà vua với Sevilla. Khi Barca đối đầu Real tại El Clasico, anh còn chẳng có dù chỉ 1 phút xuất hiện.

Coutinho có được tin cậy nhiều hơn Dembele. Nhưng cái cách anh bị thay ra ngay sau hiệp 1 El Clasico để lại sự ngỡ ngàng. Hơn nữa, Dembele và Coutinho tại Barca đều không được hỗ trợ tốt nhất về chuyên môn. Không chỉ là thời lượng ra sân ít ỏi, họ còn bị xếp sai vị trí, làm những nhiệm vụ mình không thích và không có khả năng.

Dembele vs Malaga
Dembele không đáng bị đẩy khỏi Barca

Valverde đặc biệt thích những cầu thủ đa tài như Paulinho. Và ngay cả khi các tố chất của tiền vệ từng bị Tottenham thải loại ở mức làng nhàng, anh vẫn là điểm nhấn lớn bậc nhất của Barca mùa này, có lẽ chỉ sau Messi. Sức vóc của Dembele và Coutinho không tạo thiện cảm cho Valverde, ngược lại với Paulinho.

Barca có biệt danh gã khổng lồ xứ Catalonia và Valverde cũng đã mang về cho họ những cầu thủ theo đúng nghĩa (Paulinho, Yerry Mina). Nhưng đừng quên rằng, Olympiakos với các lực sĩ cao lớn của Valverde từng là bại tướng của ĐT Việt Nam giàu kỹ thuật, nhãn quan sắc bén năm 2009.

Paulinho va Valverde
Paulinho mới là mẫu cầu thủ Valverde ưa thích

Quan điểm “yếu trâu hơn khỏe bò” của Valverde đang làm hại Barca và cả những nhân tài như Dembele và Coutinho. Ok, ông đã cùng Barca giành cú đúp La Liga và cúp Nhà vua mùa 2017/18. Nhưng đâu phải lúc nào danh hiệu cũng là tất cả? Thứ nhất, công lao không 100% thuộc về Valverde. Thứ 2, đằng sau ông là “Chúa cứu thế” Messi chống lưng.

Để tránh những thảm họa đang rình rập trong mùa giải tới, Valverde cần làm nhiều hơn là nói. Ông cần thực sự phát huy hết tiềm năng của tập thể Barca. Trong đó, bao gồm cả các “bom tấn” Dembele và Coutinho. Để họ mang tiếng “bom xịt” không khác gì một tội ác!

Xem lại màn trình diễn ấn tượng của Dembele và Coutinho tại Barca ở đại thắng Villarreal:

Xem thêm một số thống kê về Ousmane Dembele:

Ousmane Dembele

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:

Góc El Clasico: Dùng ‘pasillo’ để sỉ nhục Real? Không thể!
Người Barcelona đã cố gắng chơi trò khích tướng để phía Real Madrid thay đổi quyết định không chào đón nhà tân vô địch La Liga (pasillo). Tuy nhiên, mục đích...
Barca bị Celta cầm hòa: Sau tấm mặt nạ sắt là một con quái vật
Có một tấm mặt nạ sắt như gắn chặt vào khuôn mặt của thầy trò Valverde mới được tháo ra sau trận đấu Celta vs Barca vòng 33 La Liga. Celta đã khiến người Barca...
Barca bị Roma “đá bay” khỏi Champions League: Không đẹp, không có quyền!
Đã qua rồi cái thời Barcelona vỗ ngực tự hào: Tôi đẹp, tôi có quyền. Với một lối chơi xấu xí, việc Barca bị Roma loại khỏi Champions League cũng là sự công...

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X