Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Atletico Madrid: Quá nhiều vấn đề cần Simeone giải quyết

Thứ Hai 29/08/2016 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Atletico Madrid chỉ giành 2 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên tại La Liga. HLV Diego Simeone đang còn rất nhiều việc phải làm để đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng.


Khả năng dứt điểm

Với sự có mặt của bản hợp đồng 28 triệu bảng Kevin Gameiro, hàng công Atletico Madrid được đánh giá rất cao ở mùa giải này. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại những chân sút của Rojiblancos vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Ở trận ra quân gặp Alaves, đội bóng thành Madrid dứt điểm tới 28 lần nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Đặc biệt, pha lập công đó lại đến từ chấm 11m. Đến trận đấu với Leganes, thầy trò Simeone gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Họ chỉ tung ra 10 cú sút, 3 trong số đó đi trúng đích nhưng không mang về một bàn thắng nào.
Qua nhieu van de can HLV Diego Simeone giai quyet hinh anh
Hàng công Atletico chưa đáp ứng được kỳ vọng
Sau hai vòng đầu tiên ở La Liga mùa giải 2016/17, Atletico Madrid đã tung ra tổng cộng 36 cú sút, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là cực kỳ tệ hại. Những chân sút của họ đều chưa đáp ứng được kỳ vọng. Gameiro là chủ nhân của bàn thắng duy nhất cho Atletico tại La Liga mùa này, nhưng màn trình diễn của anh vẫn rất thất vọng. Antoine Griezmann vẫn chưa đạt trạng thái sung sức, những lựa chọn từ băng ghế dự bị như Torres hay Angel Correa không thể tạo ra đột biến. 

Hỏa lực của Atletico Madrid rất mạnh, nhưng lại thiếu đi thước ngắm hoàn chỉnh. HLV Diego Simeone cần ngay lập tức giải bài toán trên hàng công nếu không muốn bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga cùng RealBarca.

Tài năng của Jan Oblak bị nghi ngờ

Sau khi Thibaut Courtois trở lại khoác áo Chelsea, thủ thành Jan Oblak nổi lên như một sự thay thế hoàn hảo. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ 23 tuổi không ổn định, không những vậy anh còn thiếu những kỹ năng để vươn tới tầm của một thủ môn hàng đầu. Còn nhớ trong trận chung kết Champions League với Real Madrid, thủ thành người Slovenia dường như không có phản ứng gì trước những cú đá của các cầu thủ bên phía đối phương. 
Qua nhieu van de can HLV Diego Simeone giai quyet hinh anh 2
Oblak thể hiện một phong độ không ổn định
Giai đoạn đầu mùa giải 2016/17, phong độ của thủ thành này cũng rất đáng báo động. Anh chơi thiếu sự tập trung cần thiết. Ở trận đấu với Alaves, đội bóng thành Madrid chỉ nhận đúng một cú sút chính xác từ đối thủ nhưng Oblak đã để bóng bay vào lưới. Thủ thành 23 tuổi có thời gian để kiểm soát tình hình, nhưng anh lại phản xạ quá chậm. Hàng thủ đã làm việc quá tốt nhưng sai lầm của Oblak đã khiến Atleti mất đi 2 điểm quý giá khi họ cách chiến thắng trước Alaves chỉ vài phút bù giờ. Trước Leganes, thủ môn người Leganes cũng có không ít tình huống xử lý khiến NHM Atletico cảm thấy thót tim.

Simeone cần trao cơ hội cho Nicolas Gaitan

Tiền vệ Nicolas Gaitan là một trong những bản hợp đồng được kỳ vọng nhiều nhất của Atletico Madrid ở mùa giải này. Nhưng đến thời điểm hiện tại tuyển thủ người Argentina vẫn không được HLV Diego Simeone tin tưởng. Ngôi sao 28 tuổi thường xuyên phải ngồi dự bị, anh chỉ được vào sân ở những phút cuối cùng. Rõ ràng khi mà Gabi, Saul Niguez, Tiago Mendes và cả Koke đều có những dấu hiệu xuống phong độ thì Gaitan cần được trao cơ hội. 
Qua nhieu van de can HLV Diego Simeone giai quyet hinh anh 3
Gaitan cần được trao cơ hội nhiều hơn
Hàng tiền vệ Atletico Madrid đang gặp vấn đề lớn, họ cần sự tươi mới và linh hoạt hơn từ tuyến giữa, đây chính là điều mà Gaitan hoàn toàn đủ khả năng mang lại cho đội bóng. Có lẽ Simeone nghĩ rằng anh chưa thực sự thích nghi với môi trường mới, nhưng ông cũng quá cầu toàn và tin tưởng những cầu thủ hiện tại mà quên đi rằng họ đang xuống phong độ trầm trọng.

Simeone cần có sự điều chỉnh về mặt lối chơi

Simeone đã biến Atletico thành một pháo đài kiên cố, thành công của họ xuất phát từ nền tảng kiên cố ở hàng phòng thủ. Lối chơi phòng ngự phản công khoa học có thể giúp Atletico thành công ở Champions League hay gây khó khăn cho Real hoặc Barca ở La Liga. Tuy nhiên, trước những đối thủ dưới cơ, cách đá này không mang lại hiệu quả tối đa. Simeone vẫn rập khuôn học trò chơi chậm và chắc và quên mất rằng những Alaves hay Leganes đều quá yếu và không đủ sức để tạo ra sức ép lên phần sân của họ. 
Qua nhieu van de can HLV Diego Simeone giai quyet hinh anh 4
HLV Simeone cần thay đổi phương án tiếp cận trận đấu trước những đối thủ yếu
Lẽ ra, Simeone cần cho các học trò dồn lên tìm bàn thắng, qua đó tạo ra lợi thế sớm. Nhận bàn thua, chắc chắn những đối thủ của họ sẽ phải chơi tấn công để tìm bàn gỡ, đó chính là lúc họ phát huy lối chơi sở trường của mình. Chứng kiến cách chơi quá chặt chẽ của đội nhà, tiền đạo chủ lực Antoine Griezmann thậm chí đã nổi cáu với HLV Simeone. Đã đến lúc, vị chiến lược gia người Argentina cần thay đổi cách tiếp cận trận đấu trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Nếu không làm được điều đó việc họ tiếp tục bị cầm chân trước những đối thủ dưới cơ là chuyện không quá bất ngờ.

Atletico Madrid 1 - 1 Alaves (Vòng 1 La Liga 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
⇒ Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X