Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

“Quả Bóng Vàng” U21 Châu Âu từ chối gia nhập Barcelona

Thứ Ba 02/07/2019 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Quique Setien của Real Betis tiết lộ từng ngăn chặn tiền vệ trung tâm Fabian Ruiz ra đi cập bến Camp Nou hồi hè năm ngoái.

Tây Ban Nha phục thù thành công Đức để đăng quang vô địch U21 Châu Âu năm nay, qua đó cân bằng kỷ lục danh hiệu giải đấu của Italia. Nổi bật nhất trong chiến công của La Roja chính là Fabian Ruiz, chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số với cú sút xa đẹp mắt trong trận chung kết thắng lợi 2-1.

Tiền vệ Fabian Ruiz từ chối Barca để gia nhập Napoli từ Betis hình ảnh
Tiền vệ Fabian Ruiz giúp Tây Ban Nha vô địch U21 Châu Âu và là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu

Không những vậy, tiền vệ trung tâm 23 tuổi hiện thuộc biên chế CLB Napoli còn được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm nay, kéo theo đó là sự thu hút biết bao cặp mắt xanh thèm thuồng của các đại gia Châu Âu trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Tuy nhiên, Ruiz vốn đã thực sự được tăm tia và săn đón bởi Barcelona từ hè năm ngoái khi còn khoác áo Real Betis, song cuối cùng lại bất ngờ từ chối gã khổng lồ xứ Catalonia để lựa chọn gia nhập Napoli, nơi anh cũng trải qua một mùa giải ra mắt ấn tượng với 7 bàn thắng ở Serie A.

Thực tế, quyết định của Ruiz có sự tác động của ông thầy cũ Quique Setien, HLV đương thời của Real Betis nhưng giờ cũng đã ra đi. Tiết lộ của nhà cầm quân 60 tuổi: “Ngay từ khi đến đây, tôi đã nhận thức được tài năng của Fabian và quyết tâm giữ chân cậu ấy bằng được.”

“Barca đề nghị trả một triệu Euro để tuyển mộ Fabian về đội dự bị của họ nhưng chúng tôi đã một mực từ chối. Cậu ấy cần phải được thi đấu thường xuyên, cọ sát ở những môi trường bóng đá đỉnh cao để phát triển và hoàn thiện bản thân. Thế nên thay vào đó, chúng tôi để Fabian ra đi cập bến Napoli với giá 30 triệu Euro và nếu giờ vẫn còn ở lại Betis, tôi tin chắc cậu ấy thậm chí đã phải đắt gấp đôi con số này.”

Tây Ban Nha phục thù Đức, đăng quang vô địch U21 Châu Âu
Với chiến thắng 2-1 trong trận chung kết, đội trẻ La Roja đã đăng quang vô địch giải U21 Châu Âu năm 2019 và cân bằng thành tích kỷ lục của Italia.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X