Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng bạc FIFA 2015: Vì sao Neymar vẫn thua xa Ronaldo?

Thứ Ba 12/01/2016 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Việc tiền đạo Neymar Jr chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 trong cuộc đua QBV FIFA 2015 với tỉ lệ phiếu bầu thua xa so với Messi và Ronaldo là một điều bất ngờ lớn với nhiều người. Nhưng xét trên nhiều phương diện, kết quả trên đã phản ánh đúng sự công bằng.

Không khó để người ta đoán ra được chủ nhân của danh hiệu QBV FIFA 2015 trước khi đêm Gala trao giải diễn ra. Sau một năm 2015 xuất sắc trên phương diện cá nhân lẫn tập thể, thiên tài Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng thống trị thế giới. Cụ thể, Leo đã giành được tỉ lệ phiếu bầu chọn áp đảo với 41.33% (Ronaldo giành được 27,76% và 7,86% là những gì mà Neymar nhận được). Ngoài ra ở các hạng mục cá nhân khác như HLV (bóng đá nam, bóng đá nữ), cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm đã được vinh danh với những Luis Enrique, Jill Ellis và Carli Lloyd.

Qua bong bac FIFA 2015 Vi sao Neymar van thua xa Ronaldo hinh anh
Việc Messi giành QBV FIFA 2015 là điều mà nhiều người đã sớm biết từ trước

Điều bất ngờ lớn nhất trong đêm Gala diễn ra vào rạng sáng nay có lẽ đến từ danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm và đặc biệt là danh hiệu Quả bóng bạc dành cho nam. Theo đó, việc tiền đạo Neymar Jr cán đích thứ 3 với tỉ lệ phiếu bầu thua xa so với tiền đạo Cristiano Ronaldo là một điều quá bất ngờ với giới mộ điệu. Thời gian qua, rất nhiều ý kiến cho rằng Neymar đã vượt mặt Ronaldo để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thứ hai thế giới sau Messi. Tuy nhiên nếu xét trên nhiều phương diện, kết quả trên là hoàn toàn công bằng.

Messi giành QBV FIFA thứ 5: Bệ phóng Barca đưa Leo lên đỉnh
Điều “bất công kinh khủng” như cựu danh thủ Carles Puyol nói trước khi diễn ra Gala trao giải thưởng cá nhân của FIFA đã không xảy ra. Lionel Messi lại được...

Trên phương diện cá nhân, Ronaldo đã có một năm 2015 thành công hơn Neymar quá nhiều. Tiền đạo người BĐN đã ghi tới 57 bàn sau 56 trận trong khi Neymar chỉ rinh về cho mình đúng 45 bàn. Thậm chí thông qua các thống kê, Ronaldo còn hơn hẳn so với Đương kim QBV Lionel Messi (52 bàn). Điều đặc biệt, đây là một năm mà Cr7 đã nỗ lực rất nhiều trong bối cảnh Real Madrid thi đấu sa sút. Tam tấu BBC tan rã khi Bale và Benzema đã không còn là chính mình. Trong khi đó với Neymar, anh đã nhận được sự hỗ trợ tối đa từ hai đàn anh Messi và Suarez. Nếu theo dõi lại các bàn thắng của Neymar tại Barca thì phần lớn trong số đó anh luôn được các đồng đội nói trên dọn cỗ.

Trên phương diện thành tích CLB, Ronaldo lép về hơn Neymar. Real Madrid trải qua một năm 2015 trắng tay trong khi Barcelona hoàn tất cú ăn 5 vĩ đại. Tuy nhiên, trong chiến công gã khổng lồ xứ Catalonia, Neymar chỉ đóng vai trò làm nền. Ai cũng biết rằng, Messi mới là ngôi sao sáng nhất có đóng góp quyết định trong các danh hiệu của Barca. Cần phải thừa nhận rằng, Neymar có được sự trưởng thành vượt bậc như ngày hôm nay là anh nhận được sự hỗ trợ quá lớn từ các đồng đội tại Barcelona.

Qua bong bac FIFA 2015 Vi sao Neymar van thua xa Ronaldo hinh anh 2
Neymar chỉ về thứ 3 và thua xa Ronaldo

Trên cấp độ quốc tế, tiền đạo Neymar Jr cũng thua xa Ronaldo. Còn nhớ tại Copa America 2015, Neymar đã dính cú phốt khi chơi xấu đối thủ và sớm bị đuổi khỏi giải đấu. Kết quả, tuyển Brazil đã sớm phải xách vali về nước và vỡ mộng lên đỉnh tại Nam Mỹ. Ở chiều hướng ngược lại, dù không thi đấu quá xuất sắc nhưng Ronaldo cũng có công lớn trong việc giúp tuyển Bồ Đào Nha giành vé dự VCK Euro 2016. Tại vòng loại, Cr7 đã có tới 5 pha lập công và đóng góp quan trọng vào lối chơi chung của Seleccao.

Quả bóng đồng Neymar: Nhà vua của tương lai
Dù không thắng trong cuộc đua đến QBV FIFA 2015 nhưng Neymar đã tiến một bước rất dài trong năm 2015 để vươn lên tầm của Messi và Ronaldo.

Bất chấp việc chuẩn bị bước sang tuổi 31, phong độ đã không còn như trước song Cr7 luôn thi đấu rất nỗ lực và khát khao ghi bàn trong mỗi lần ra sân. Không chỉ là đầu tàu ở tuyển BĐN, tiền đạo sinh năm 1985 vẫn đang là cây săn bàn chủ lực của Real Madrid. Xét về tầm quan trọng, vị thế và vai trò, Ronaldo vẫn luôn ăn đứt Neymar.

Không phủ nhận, Neymar đang có bước trưởng thành vượt bậc sau khi Messi dính chấn thương nặng. Hiện tại, tiền đạo sinh năm 1992 đang cùng với Suarez dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga 2015-2016 với 15 bàn. Nhưng nên nhớ, kết quả bầu chọn QBV 2015 đã được FIFA chốt vào hôm 30/11. Vì lẽ đó, màn trình diễn của Neymar kể từ đầu tháng 12 cho tới thời điểm hiện tại không được tính để bầu chọn.

Qua bong bac FIFA 2015 Vi sao Neymar van thua xa Ronaldo hinh anh 3
Việc Ronado giành Quả bóng bạc là hoàn toàn xứng đáng

Ngoài ra, một yếu tố cuối cùng khiến Ronaldo giành Quả bóng bạc đến từ việc anh có giá trị thương hiệu lớn hơn rất nhiều so với Neymar. Là cầu thủ đã nổi tiếng từ lâu, từng thi đấu cho nhiều đội bóng lớn trong đó có M.U và hiện tại là Real nên Cr7 cũng rất được lòng không chỉ người hâm mộ mà còn giới chuyên môn và các nhà báo, phóng viên. Hiện tại, Ronaldo đang là cầu thủ bóng đá có lượng fan lớn nhất trên thế giới. Nên nhớ rằng từ trước đến nay, QBV FIFA luôn bị coi là bầu chọn theo cảm tính nhiều hơn chuyên môn.

Trong suốt 7 năm qua, Ronaldo luôn là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu QBV FIFA bên cạnh Messi. Vì lẽ đó, sự xuất hiện của Neymar (cầu thủ vừa mới chân ướt chân ráo chơi bóng ở châu Âu) là chưa đủ để có thể phá vỡ được thế song mã của Messi và Ronaldo. Neymar đã có bước trưởng thành vượt bậc trong năm 2015, điều này không thể phủ nhận. Tuy nhiên, màn trình diễn của tiền đạo sinh năm 1992 là chưa đủ để vượt mặt được Ronaldo chứ chưa nói gì đến Messi.

Xem lại 45 bàn thắng của ngôi sao Neymar Jr trong năm 2015:


Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X