Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca gia nhập cuộc đua giành Mauricio Pochettino

Thứ Năm 21/11/2019 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona là đại gia mới nhất tham gia cuộc cạnh tranh giành chữ ký Mauricio Pochettino – HLV mới bị Tottenham sa thải.

Barcelona và Bayern Munich sẵn sàng mời nhà cầm quân người Argentina về dẫn dắt trong thời gian tới.

Pochettino nhận trát sa thải


Đêm thứ 3 vừa qua, Tottenham bất ngờ ra quyết định sa thải Mauricio Pochettino. Trong hơn 5 năm làm việc, người đàn ông 47 tuổi đã giúp Spurs bước lên một tầm cao hơn trước. Nhưng mùa này, thành tích của họ là rất phập phù trong khuôn khổ Premier League.

Barca gia nhập cuộc đua giành Mauricio Pochettino hình ảnh
Pochettino đã bị Tottenham sa thải đêm thứ 3

Trận hòa 1-1 với Sheffield United ngay tại sân nhà khiến Tottenham tụt xuống thứ 14 trên BXH với 11 điểm kém hơn nhóm dự Champions League. Để ngăn chặn đà đi xuống, lãnh đạo của họ buộc phải có quyết định mạnh tay với Pochettino và mời Jose Mourinho lên nắm quyền.

Không thiếu lời mời


Hàng loạt đội bóng hàng đầu châu Âu đang xếp hàng để có được Pochettino ngay sau khi ông rời Tottenham. Trong đó, không thể thiếu Barcelona, đội được cho là sớm muộn cũng cần một HLV mới.

Áp lực lên Ernesto Valverde tại Barca ngày một lớn. Dưới tay ông, thành tích của Blaugrana mùa này khá phập phù và phụ thuộc quá lớn vào Lionel Messi.

Barca gia nhập cuộc đua giành Mauricio Pochettino hình ảnh 2
Barca muốn có Pochettino thay thế Valverde

Hợp đồng của Valverde với Barca chỉ còn thời hạn tới hè năm 2020. Có thể trong thời gian đó, HLV 55 tuổi sẽ bị sa thải hoặc cùng lắm sẽ chỉ trụ đến hết mùa và không được gia hạn.

Ngay từ bây giờ, Barca đang tìm cách tiếp cận để đạt thỏa thuận miệng với Pochettino. Nhà cầm quân này không còn lạ gì môi trường bóng đá Tây Ban Nha và xứ Catalonia khi từng dẫn dắt Espanyol trong quá khứ.

Tuy nhiên, đối thủ lớn với Barca trong vụ này sẽ là Bayern Munich. Gã khổng lồ nước Đức đang khuyết vị trí thuyền trưởng và vẫn đang đi tìm. Trong 2 trận vừa qua, Hansi Flick là người tạm quyền tại đội bóng này.

Không chỉ có 2 cái tên trên, Manchester United và Real Madrid đều hy vọng Pochettino sẽ vẫn là người tự do vào cuối mùa giải. Cả hai đều đang dành sự nghi ngờ cho Ole Gunnar Solskjaer và Zinedine Zidane.

Mới đây, huyền thoại Martin Keown cũng khuyên Arsenal nên cân nhắc bổ nhiệm Pochettino thay thế Unai Emery, người cũng đang lung lay ghế nóng khủng khiếp. Theo ông, việc Pochettino bị Tottenham sa thải mang tới cho nhiều đồng nghiệp khác áp lực và nhiều CLB muốn có HLV này với Arsenal nên xem xét việc hợp tác.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X