Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pires: “Benzema xứng đáng trở lại ĐT Pháp!”

Thứ Hai 02/11/2020 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cựu danh thủ Robert Pires, Karim Benzema xứng đáng được trao một cơ hội nữa trên ĐT Pháp.

Đã 5 năm tiền đạo của Real Madrid vắng bóng trên ĐTQG và tiền bối tin rằng đã tới lúc anh được chào đón trở lại.

Pháp được khuyên gọi lại Benzema

Karim Benzema từng có 81 lần khoác áo và ghi 27 bàn thắng cho ĐT Pháp. Nhưng kể từ tháng 10 năm 2015 tới nay, chân sút 32 tuổi đã bị gạt ra khỏi kế hoạch của HLV Didier Deschamps.

Pires Karim Benzema xứng đáng trở lại ĐT Pháp! hình ảnh
Benzema chơi tốt trong màu áo Real Madrid

Vào tháng 11 năm đó, Benzema bị bắt với cáo buộc liên quan tới vụ tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena bằng clip riêng tư. Nhưng sau đó, tòa án tối cao của Pháp đã ra phán quyết rằng ngôi sao sinh năm 1987 vô tội.

Dù vậy, HLV Deschamps vẫn gạt Benzema khỏi kế hoạch. Thời gian trôi qua, cựu danh thủ Pires cho rằng đã đến lúc thuyền trưởng Les Bleus thay đổi quyết định. Ông nói với tờ AS:

“Đó là một vấn đề phức tạp, nó xuất hiện và tiếp tục tạo ra nhiều cuộc tranh luận ở Pháp. Tôi không thực sự quan tâm đến bất cứ điều gì đã xảy ra giữa Benzema và Valbuena, nhưng với tất cả những gì đã và đang đạt được tại Real Madrid, cậu ấy xứng đáng được gọi lên tuyển Pháp.”

“Benzema là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu. Nhưng HLV Deschamps là người có tiếng nói cuối cùng.”

Mbappe nên tới Real Madrid

Kylian Mbappe
Pires khuyên Mbappe tới Real để cải thiện bản thân

Trong sự vắng mặt của Benzema, Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain đã nổi lên như một niềm hy vọng mới của Pháp. Anh đã có 14 bàn sau 36 trận đấu, góp công không nhỏ giúp họ vô địch World Cup 2018.

HLV Zinedine Zidane không giấu sự ngưỡng mộ của mình dành cho Mbappe. Hè năm tới, nhiều khả năng Real Madrid của ông sẽ “phá két” để chiêu mộ sao sáng 22 tuổi. Pires đánh giá Mbappe sẽ được hưởng lợi từ việc ra đi:

“Tất nhiên, tôi là người Pháp, tôi thích Paris Saint-Germain và tôi muốn Mbappe ở lại Ligue 1. Nhưng nếu cậu ấy muốn tiếp tục phát triển với tư cách một cầu thủ, cậu ấy nên ký hợp đồng với Real Madrid.”

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X