Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Pique hy vọng kịp bình phục để tham dự El Clasico

Thứ Sáu 02/04/2021 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gerard Pique hy vọng sẽ kịp bình phục chấn thương để cùng Barcelona tham dự trận El Clasico với Real Madrid vào tuần tới.

Gerard Pique đã bị bong gân đầu gối vào đầu tháng 3 ở bán kết lượt về cúp Nhà vua. Ở đó, trung vệ 34 tuổi đã chơi rất hay, cùng Barcelona làm nên chiến tích đi tiếp dù đã thua 2-0 ở lượt đi. Họ thắng 2-0 sau 90 phút trước khi ghi thêm 1 bàn để vào chung kết với tổng tỷ số 3-2.

Gerard Pique ghi ban cho Barca
Pique chấn thương khi cùng Barca vượt qua Sevilla

Sau đợt tập trung các ĐTQG, Pique chưa thể trở lại ngay. Lão tướng này sẽ ngồi ngoài khi Barca tiếp đón Real Valladolid tới sân nhà vào đêm thứ 2 tới. Pique hy vọng sẽ có thể trạng tốt nhất khi cùng Blaugrana làm khách của Real Madrid trong trận El Clasico vào ngày 10 tháng 4.

Pique nói trên chương trình “Nexes” của TV3: “Tôi sẽ cố gắng thi đấu với Real Madrid. Tôi sẽ cải thiện từng ngày. Tôi sẽ cố gắng trở lại càng sớm càng tốt. Nhưng không chỉ đơn giản vì đối thủ là Real Madrid.”

Ở phía bên kia, Real Madrid chịu tổn thất lớn khi đội trưởng Sergio Ramos chấn thương bắp chân khi lên ĐT Tây Ban Nha. Trung vệ này có nguy cơ lớn làm khán giả tại El Clasico cũng như 2 lượt trận tứ kết Champions League với Liverpool.

Barca và Real đều đang rất khát điểm để lật đổ ngôi đầu La Liga của Atletico Madrid trước 10 trận cuối cùng. Họ lần lượt xếp thứ 2 và 3 với 4 và 6 điểm kém hơn đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Pique
Lão tướng 34 tuổi mong tái xuất ở El Clasico

Pique cũng được phóng viên hỏi về trận thua đau đớn nhất trong sự nghiệp. Anh cùng Barca trải qua một số thất bại đáng tiếc trong những năm gần đây. Có thể kể ra những trận với Roma, Liverpool, Bayern Munich và Paris Saint-Germain tại Champions League.

Pique tin rằng thảm bại 4-0 tại Anfield khiến anh day dứt nhất. Anh nói thêm: “Cha tôi giúp tôi không bị ám ảnh bởi chiến thắng. Trong bóng đá, ông ấy không bao giờ nói với tôi rằng phải làm tốt hơn hoặc phải chiến thắng. Có yêu cầu, nhưng không có nghĩa vụ phải giành chiến thắng.”

“Chúng ta biết làm thế nào để giành chiến thắng hơn là thất bại. Chúng tôi được dạy phải tôn trọng người khác từ khi còn nhỏ, nhưng sau đó bạn phải đưa nó vào thực tế. Bạn phải là một quý ông trong cả chiến thắng và thất bại.”

“Chúng tôi đã có những trận thua đau đớn tại Barcelona. Một trong những trận thua đau đớn nhất là trận gặp Liverpool. Thật khó chịu. Có những điều khó tin mà đôi khi bạn không chuẩn bị trước. ”

“Nói chung, trong cuộc sống, bạn thua nhiều hơn bạn thắng. Thất bại là một phần của cuộc sống.”

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X