Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Phong độ của Karim Benzema: "Thú săn mồi" được trả về bản năng

Thứ Ba 11/09/2018 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ cao của Karim Benzema mùa này là hệ quả của sự ra đi của Cristiano Ronaldo và Zinedine Zidane, khi "mèo lười" được trả về đúng bản năng của kẻ đi săn.

Khi mèo lười được giải oan
 

Karim Benzema đang rực cháy. Tờ AS sau trận Real Madrid thắng Leganes giật dòng tít "anh ấy là một Benzema khác", kèm theo đó là một hình ảnh "chất lừ" của Benzema sau màn trình diễn ấn tượng đầu mùa giải này cho Real Madrid. Julen Lopetegui từng khẳng định ông chẳng thay đổi gì cả. 
 
Phong độ của Karim Benzema Thú săn mồi được trả về bản năng hình ảnh
Phong độ của Karim Benzema mùa này hết sức ấn tượng.

Điều duy nhất thay đổi, tạo tiền đề cho sự bùng nổ của Benzema là sự ra đi của Cristiano Ronaldo trong mùa hè vừa rồi.
 
Benzema cuối mùa trước từng bị đồn rằng sẽ phải rời Real Madrid. Chỉ 12 bàn sau 47 trận, "cái bóng của Ronaldo" luôn bị coi là kẻ hầu cận cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Đến khi Ronaldo rời Bernabeu, Gareth Bale được chọn là người lĩnh ấn kiếm, người ta đặt ra câu hỏi Benzema sẽ ở đâu trong cuộc cách mạng trẻ hóa của ngài Chủ tịch Florentino Perez?
 
Bốn trận trôi qua, Benzema tự minh oan cho bản thân bằng 5 bàn thắng. Hóa ra, hệ thống của Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo mới là thủ phạm dẫn tới hình ảnh của chú mèo lười Benzema. Chàng tiền đạo người Pháp thường xuyên phải làm nhiệm vụ "chim mồi", hút người tạo khoảng trống cho Cris Ronaldo làm bàn.
 
Karim Benzema tung phai hy sinh vi tri mui nhon tren hang cong cho Ronaldo.
Karim Benzema từng phải hy sinh vị trí mũi nhọn trên hàng công cho Ronaldo.

Ronaldo phải dành rất nhiều lời cảm ơn cho Benzema, bởi chính một chân sút thượng thặng ở châu Âu đã phải chấp nhận làm nền cho anh tỏa sáng ở La Liga. Hãy xem sau ba trận ở Juventus mùa này, Ronaldo chưa có được bàn thắng nào, phải chăng vì anh không có được một người sẵn sàng hy sinh như Benzema?
 

Thú săn mồi được trả về bản năng
 

Với sự ra đi của Ronaldo, Benzema được tự do chơi bóng trở lại. Sự tự tin và khát khao khẳng định cũng quay về. Đó là hình ảnh người lĩnh xướng hàng công của Lyon chục năm về trước, người khiến ngài Perez quyền uy phải lặn lội tới Bron Terraillon để "xem giò".
 
Khi duoc tra ve vai tro so truong, Karim Benzema cho thay ban nang sat thu cua mot chan sut thuong thang.
Khi được trả về vai trò sở trường, Karim Benzema cho thấy bản năng sát thủ của một chân sút thượng thặng.

Qua bốn trận, Benzema nổ súng sòn sòn, nào thấy sự vô duyên mà người ta đã chê trách anh trong suốt cả mùa trước? Một trong những thay đổi rõ nhất của Real Madrid thời Lopetegui là Benzema. Sau trận thắng Leganes, Lopetegui bóng gió nói đến việc khỏa lấp con số 50 bàn mỗi mùa của Cristiano Ronaldo: "Tại sao Benzema không thể ghi 40 bàn mỗi mùa chứ?".
 
Lopetegui xây dựng đội bóng theo thiên hướng sáng tạo, dựa trên cơ sở kiểm soát bóng. Quan trọng hơn, Lopetegui rất thích sử dụng một mẫu tiền đạo kiểu "số 9", như Diego Costa ở ĐT Tây Ban Nha ngày ông còn tại vị. Benzema rõ ràng được hưởng lợi từ phong cách chiến thuật ấy.
 
Real Madrid giờ đang chơi đúng nghĩa "một tập thể" nhiều hơn so với khi còn Ronaldo - người luôn khiến cả đội bóng phải phục vụ, từ khi ở Manchester United cho đến nay. Gareth Bale được lĩnh xướng những đợt lên bóng thay Ronaldo nhưng cầu thủ người xứ Wales chơi đồng đội, thiên về đá cánh nhiều hơn là xâm nhập vòng cấm như Ronaldo.
 
Gareth Bale va Karim Benzema la doi tac tren hang cong theo kieu cung thang, thay vi phai hy sinh cho Ronaldo.
Gareth Bale và Karim Benzema là đối tác trên hàng công theo kiểu cùng thắng, thay vì phải hy sinh cho Ronaldo.

Điều đó giúp Benzema trở thành ông chủ trong vòng cấm thực thụ của Real Madrid. Như cá gặp nước, Benzema giờ chỉ quan tâm đến việc phát huy tối đa tài năng ông trời phú cho - khả năng săn bàn, thay vì di chuyển hút người để "dọn cỗ" cho người khác.
 
Câu chuyện tái ông thất mã đang hiện diện ở Real Madrid. Mất đi một chân sút thượng thặng như Ronaldo, Los Blancos đánh thức được bản năng của một kẻ săn mồi khác - Karim Benzema.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về cầu thủ Karim Benzema: 


Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X