Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Phát hiện mới của Barca trở lại tập luyện, sẵn sàng cho đại chiến Atletico

Thứ Sáu 11/09/2015 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cầu thủ trẻ Sergi Roberto của Barcelona đã bình phục chấn thương sớm hơn dự kiến và chuẩn bị tái xuất khi đội bóng có chuyến hành quân tới sân Atletico Madrid tại vòng 3 La Liga diễn ra cuối tuần này.


Sao trẻ Roberto đã dính chấn thương gân kheo sau chiến thắng 1-0 của Barca trước Malaga vào cuối tháng 8. Những diễn biến về vết đau của cầu thủ 23 tuổi này nằm trong bí ẩn bởi đúng vào giai đoạn cấp CLB nghỉ nhường chỗ các ĐTQG tập trung. Các buổi họp báo song song với buổi tập luyện cũng không được diễn ra như thường lệ và chưa có đại diện nào của đội bóng xứ Catalan đưa ra giải thích chính thức về trường hợp của Roberto.

Phat hien moi cua Barca tro lai tap luyen, san sang cho dai chien Atletico hinh anh
Sergi Roberto chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải trái sở trường

Theo quan sát của truyền thông Tây Ban Nha, Roberto đã trở lại tập luyện vào hôm qua sau gần 10 ngày chỉ xuất hiện trong phòng tập thể lực và như vậy anh tràn trề cơ hội tham dự trận Atletico Madrid vs Barca
tại vòng 3 La Liga diễn ra cuối tuần này. Đây là một tin vui dành cho HLV Luis Enrique khi ông đang đau đầu với bài toán hậu vệ phải cho trận tới do Douglas, Dani Alves đều đang dưỡng thương còn Adriano đã xuống phong độ. Còn nhớ trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha với Athletic Bilbao, Adriano chính là một trong những thảm họa phòng ngự khiến Barca thua tủi nhục 0-4.

Đó là lý do mà Roberto vốn xuất thân từ một tiền vệ nhưng đã được HLV Enrique mạnh dạn xếp đá thay Dani Alves ở 2 vòng đầu La Liga mùa này. Quyết định đó ban đầu làm mọi người ngạc nhiên nhưng thực tế trên sân cho thấy tài năng trẻ của lò La Masia đã làm tốt hơn cả mong đợi. Roberto không nổi bật ở tốc độ, sức mạnh nhưng mang phong cách đặc trưng của một cầu thủ Barca nhiều năm qua: kiểm soát và chuyền bóng tốt. Một con số thống kê ấn tượng: tỷ lệ chuyền bóng chính xác ở trận với Malaga của anh lên tới 94%, chỉ sau tiền vệ Ivan Rakitic (95%). Roberto đặc biệt bình tĩnh ở trong những tình huống xử lý bóng dù là khó nhất và hầu như không mắc sai lầm cá nhân.

Ở trận đấu với Atletico tới đây, ngoài Douglas, Alves chấn thương như đã nói, Barca tiếp tục thiếu vắng Gerard Pique vì án treo giò và mới nhất là Claudio Bravo. Theo tiết lộ của tờ Sport, thủ thành người Chile đã chấn thương trong quá trình luyện tập và phải ngồi ngoài trong khoảng 3 tuần.


Hồng Mai
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X