Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Phân tích cuộc đua vô địch La Liga trong 5 vòng đấu còn lại

Thứ Ba 19/04/2016 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú trượt chân của thầy trò HLV Enrique trong 4 vòng gần đây giúp cho cuộc đua vô địch La Liga 2015/2016 đang gay cấn hơn bao giờ hết. Với khoảng cách chỉ còn là 1 điểm thì cơ hội vô địch đang chia đều cho cả Barca, Real và Atletico.

Trước khi vòng 29 La Liga diễn ra, Barca hơn Real tới 12 điểm, họ cũng có nhiều hơn Atletico 8 điểm trong cuộc đua vô địch. Trước phong độ khủng khiếp của MSN và các đồng đội thì tưởng như chiếc cúp bạc sẽ tiếp tục ở lại Nou Camp. Thế nhưng trận hòa với Villarreal đã mở đầu cho chuỗi ngày đau khổ của thầy trò Enrique. Sau đó, là 3 thất bại liên tiếp trước Real, Sociedad và Valencia. Xen kẽ những trận đấu đó là 2 cuộc chiến thật sự với Atletico tại tứ kết Champions League. Để rồi chỉ sau 2 tuần, Messi và các đồng đội đang rơi tự do từ đỉnh cao xuống vực sâu. Sau khi kết thúc vòng 33 La Liga vào cuối tuần qua, Rojiblancos đã san bằng điểm số với Barca, Real thì chỉ còn kém với khoảng cách của 1 trận hòa.

Mổ băng: Valencia và công thức để đánh bại Barca
“Bầy dơi” đã học rất nhanh kinh nghiệm chống lại gã khổng lồ xứ Catalan của Real, Atletico và Sociedad ở những trận đấu trước đó để có được chiến thắng trong...

Barcelona

Ngôi đầu bảng của Barca đang lung lay hơn bao giờ hết trước hơi nóng của Real và Atletico, mà chỉ cần sảy chân một lần nữa là thầy trò HLV Enrique không còn cơ hội sửa sai. Tuy nhiên ở thời điểm này lợi thế vẫn đang thuộc về Blaugrana. Ngoài chuyện điểm số, gã khổng lồ xứ Catalan đang hơn hai kình địch ở chỉ số đối đầu trực tiếp, tiêu chí đầu tiên xét đến nếu bằng điểm. Barca thắng cả Atletico trong 2 lượt trận, họ thắng 1 thua 1 tại El Clasico nhưng hơn về hiệu số (5-2). Như vậy trong trường hợp các đội bằng điểm, Messi và các đồng đội chắc chắn sẽ lên ngôi vô địch.

Phan tich cuoc dua vo dich La Liga trong 5 vong dau con lai hinh anh
Cuộc đua tại La Liga đang rất gay cấn

Một lợi thế khác không thể không nhắc tới của Barca là họ có lịch thi đấu hết sức thuận lợi. 5 vòng đấu còn lại của Blaugrana đều là trước những đối thủ rất dễ chơi như Deportivo, Gijon, Betis, Espanyol và Granada. Chỉ cần đánh bại tất cả những cái tên khiêm tốn kể trên thì thầy trò HLV Enrique vẫn giữ được ngôi vương của mình. Chưa kể một thuận lợi lớn là việc đội bóng xứ Catalan… bị loại ở Champions League. Họ sẽ được thi đấu với mật độ chỉ 1 tuần/ 1 trận. Trong khi đó hai kình địch thành Madrid vẫn đang phải căng mình thi đấu tại cúp châu Âu. Khả năng bị hụt hơi hoặc vấp ngã của các đội bóng thủ đô là không nhỏ.

Xin hãy là Barcelona của ngày hôm qua...
(Bongda24h) - Kể từ năm 2003, Barcelona mới để thua liên tiếp ba trận tại La Liga nhưng điều đáng ngại hơn, đó là các cầu thủ Barcelona đang hành xử không...

Atletico Madrid

Trên lý thuyết, Atletico là đội bóng có lợi thế về tinh thần nhất khi đã thắng chính Barca ở Champions League. Phong độ thăng hoa gần đây của Rojiblancos là điểm tựa để họ mơ về danh hiệu vô địch La Liga như mùa giải 2013/2014. Khả năng họ có thể lật đổ Blaugrana cũng không hề nhỏ khi đã san bằng cách biệt về điểm số. Còn ở 5 vòng đấu cuối, thầy trò HLV Simeone đều gặp những đối thủ dưới cơ. Ngoài chiến làm khách trên sân của Bilbao thì rất khó để Griezmann và các đồng đội có thể đánh rơi điểm số trước những Malaga, Vallecano, Levante hay Celta Vigo. Tất nhiên chỉ thắng thôi là không đủ, Rojiblancos phải tiếp tục “cầu nguyện” để Barca vấp ngã thêm 1 lần nữa. Khi đó cơ hội đăng quang của nửa đỏ trắng thành Madrid là rất sáng sủa.

Phan tich cuoc dua vo dich La Liga trong 5 vong dau con lai hinh anh 2
Barcelona có lợi thế nhất nhưng lại bất lợi về tinh thần

Real Madrid

Kền kền trắng là đội bất lợi hơn cả trong cuộc đua vô địch La Liga giữa Atletico và Barca. Họ không chỉ thua kém về điểm số mà còn có lịch thi đấu khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài 2 trận bán kết Champions League căng thẳng với Man City, Real còn phải gặp rất nhiều đối thủ “xương xẩu” trong 5 vòng cuối. Đó là Villarreal, đội bóng đã thắng Los Blancos ở lượt đi. Là một Valencia mà thầy trò HLV Zidane chưa từng thắng trong 2 cuộc gặp gỡ gần đây. Là chuyến hành quân bão táp tới Anoeta, nơi mà cả Real và Barca đều gục ngã trong những lần là khách gần đây nhất. Quan trọng hơn, Ronaldo và các đồng đội chỉ coi giải trong nước là sân chơi phụ, mục tiêu số 1 vẫn là chinh phục Undecima – danh hiệu vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử.

Barca 1-2 Valencia: Mất niềm tin là mất tất cả
Chỉ trong vòng 2 tuần, thầy trò HLV Enrique đã liên tiếp nhận những kết quả đáng thất vọng. Và trận thua Barca 1-2 Valencia như một lời khẳng định cuộc khủng...

Tóm lại

Barca, Real và Atletico đang tạo ra một trong những cuộc đua vô địch nghẹt thở nhất tại châu Âu cũng như trong lịch sử La Liga. Cả 3 đều còn cơ hội để đăng quang trong 5 vòng đấu tới. Thầy trò HLV Enrique vẫn đang nắm lợi thế nhưng lại rơi vào cuộc khủng hoảng niềm tin và phong độ. Nếu Blaugrana không sớm đứng dậy sau những cú vấp liên tiếp vừa qua thì e rằng họ khó có cơ hội bảo vệ ngôi vương được, dù các đối thủ còn lại đều không quá mạnh. Khi đó, người được hưởng lợi lại là hai đội bóng thành Madrid vốn đang rất hưng phấn ở giai đoạn cuối mùa.

Trần Đức

Báo bóng đá 24h tổng hợp tin tức chuyển nhượng, nhận định bóng đá các trận đấu bóng tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X