Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phải thay khớp háng, “hung thần” của Barca tuyên bố giải nghệ

Thứ Năm 21/05/2020 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Aritz Aduriz của Athletic Bilbao đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu.

Cựu binh của sân San Mames xác nhận sẽ chia tay nghiệp “quần đùi, áo số” sau khi trải qua thời gian tuyệt vời và không thể quên.

Aduriz tuyên bố giải nghệ

Aritz Aduriz tiết lộ trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng quyết định giải nghệ sau khi các bác sĩ khuyên anh nên phẫu thuật thay khớp háng. Lão tướng 39 tuổi viết: “Ngày này đã đến. Nhiều lần, tôi đã nói rằng bóng đá sẽ rời xa bạn trước khi bạn rời xa nó.”

Phải thay khớp háng, Aritz Aduriz tuyên bố giải nghệ hình ảnh
Aduriz ngừng chơi bóng ở tuổi 39

“Hôm qua, các bác sĩ bảo tôi tiến hành phẫu thuật, càng sớm càng tốt để thay khớp háng và cố gắng tiếp tục cuộc sống hàng ngày của tôi, bình thường nhất có thể. Thật không may, cơ thể tôi đã nói vậy là đủ.”

“Tôi không thể giúp các đồng đội của mình theo cách tôi muốn, cũng như cách họ xứng đáng. Đó là cuộc sống của một vận động viên chuyên nghiệp. Đơn giản, rất đơn giản.”


Aduriz đã dự định 2019-20 sẽ là mùa giải cuối cùng của mình. Anh tưởng chừng sẽ có cơ hội đạt cái kết hoàn hảo khi Bilbao vào chung kết cúp Nhà vua gặp Real Sociedad.

Nhưng đại dịch Covid-19 đã bùng phát và khiến bóng đá Tây Ban Nha bị đình trệ. Không có gì chắc chắn về thời điểm diễn ra chung kết cúp Nhà vua và khả năng nó bị hủy cũng để ngỏ.

Athletic Bilbao vs Barcelona Aduriz ghi ban
Lão tướng Bilbao rất có duyên với mành lưới Barca

Aduriz tiếp tục: “Thật không may, chúng ta đang sống trong tình huống nghiệt ngã và đau đớn. Đại dịch chúng ta đang phải chịu đã gây ra thiệt hại không thể khắc phục và chúng ta phải tiếp tục chiến đấu với nó.”

“Vì vậy, tôi không muốn bạn lo lắng cho tôi, đây chỉ là một giai thoại. Hãy quên đi trận chung kết mà chúng ta mơ ước, bởi vì chúng ta sẽ có thời gian để nói lời tạm biệt.”

“Đã đến lúc nói lời tạm biệt và đây là cách con đường kết thúc với tôi - không thể nào quên và tuyệt vời, từ đầu đến cuối. Cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng mình.”


Aduriz bắt đầu sự nghiệp của mình với Athletic Bilbao nhưng cũng từng kinh qua các CLB là Real Valladolid, Real Mallorca và Valencia. Có điều thú vị là giai đoạn thăng hoa nhất của tiền đạo này tới khi anh ngoài 30.

Từ mùa 2012-13 tới 2017-18, Aduriz đều ghi được từ 18 bàn trở lên. Cá biệt có mùa 2015-16 khi anh ghi tới 36 bàn sau 55 trận trên mọi đấu trường, được HLV Vicente del Bosque điều tên vào danh sách dự Euro 2016 cùng ĐT Tây Ban Nha.

Một điểm nhấn đáng chú ý nữa trong sự nghiệp của Aduriz là anh thường chơi rất hay khi gặp ông lớn Barcelona. Trong 20 lần gặp đối thủ xứ Catalunya, lão tướng sinh năm 1981 có 10 bàn cộng 4 kiến tạo.

Bàn cuối cùng trong sự nghiệp Aduriz cũng chính là vào lưới Barca trong mùa 2019-20 này. Ở lượt đi La Liga, anh có pha tung người móc bóng tuyệt đẹp giúp Bilbao hạ Blaugrana 1-0 trên sân nhà San Mames vào tháng 8 năm ngoái.

Qua đó, Aduriz trở thành cầu thủ duy nhất ngoài Lionel Messi ghi bàn trong 15 mùa giải liên tiếp tại La Liga.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X