Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Pep Guardiola không bao giờ có được thành công nếu thiếu Messi"

Thứ Hai 12/10/2020 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV kỳ cựu Felix Magath khẳng định Pep Guardiola sẽ chẳng thể nào có được thành công nếu không có Lionel Messi trong đội hình.

Ở thời điểm hiện tại, Pep Guardiola đang phải chịu nhiều sức ép ở Manchester City. Sau một năm thất vọng ở đấu trường châu Âu, Pep và các học trò lại khởi đầu mùa giải năm nay một cách đầy tệ hại. Sau 3 vòng đấu, Man City chỉ có được vỏn vẹn 4 điểm. Không những thế, họ còn phải nhận trận thua muối mặt 2-5 trước Leicester City ngay trên sân nhà Etihad.

Có nhiều người cho rằng kể từ khi rời Barcelona, Pep chưa bao giờ thực sự có được thành công. Dù vẫn thường xuyên giành những danh hiệu quốc nội nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn chưa thể tìm lại ánh hào quang ở đấu trường châu Âu. Lần gần nhất Pep nâng cao chiếc cúp bạc danh giá đã là từ mùa giải 2011 khi Barca đánh bại Manchester United với tỉ số 3-1 trong trận chung kết ở Olympico.

Theo Felix Magath – HLV kỳ cựu người Đức – nguyên nhân thất bại ở Champions League của Pep Guardiola chính là Lionel Messi. Chia sẻ với tờ Sport Bild, ông Magath cho biết: “Messi là người giành những danh hiệu chứ không phải Guardiola. Không có Messi, hệ thống chiến thuật của Pep không thể nào vận hành một cách hiệu quả nhất. Đó là sự thật. Chiến thuật của ông ấy chỉ phát huy hiệu quả nếu Pep sở hữu những nhân tố đặc biệt hơn tất cả những cầu thủ khác. Theo quan điểm của tôi, chính những quyết định của Pep đã khiến ông ấy thất bại”.

Pep Guardiola không bao giờ có được thành công nếu thiếu Messi hình ảnh
Messi đã giúp Pep Guardiola đạt được mọi danh hiệu cao quý

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, sau khi Messi tuyên bố muốn rời Barcelona, rất nhiều người đã chờ đợi một cuộc tái ngộ giữa Pep và Messi trong màu áo Man City. Tuy nhiên, thương vụ này cuối cùng đã không thể trở thành sự thật và Man City sẽ phải chờ ít nhất là 1 năm nữa nếu thực sự muốn chiêu mộ siêu sao người Argentina.

Bên cạnh Man City, HLV Felix Magarth cũng nhận xét về thành công của Jurgen Klopp và Liverpool trong thời gian qua, Ông khẳng định: “Lối chơi của Klopp thành công là vì ông ấy có những quyết định đúng đắn về mặt nhân sự chứ không hẳn là về chiến thuật. Việc họ chi 55 triệu bảng cho Alisson và gần 80 triệu bảng cho Van Dijk chính là những bước ngoặt quyết định giúp chiến thuật Gegenpressing có được thành quả như hiện tại”.

Thế Trung

Puyol hy vọng Messi sẽ ở lại Barca thêm nhiều năm
Huyền thoại Carles Puyol khẳng định Messi cảm thấy có động lực ở Barca và có thể ở lại Camp Nou thêm nhiều năm.
Jose Mourinho lên tiếng về cơ hội vô địch NHA của Tottenham
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Jose Mourinho đã tiết lộ khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Tottenham.
De Bruyne chỉ ra tiền vệ tấn công xuất sắc nhất Premier League
Chứng kiến tiền vệ Jack Grealish tỏa sáng trong màu áo Aston Villa, ngôi sao của Man City, Kevin de Bruyne đã hết lời khen ngợi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X