Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola ủng hộ Pique trong phong trào đòi độc lập cho xứ Catalan

Thứ Hai 02/10/2017 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng Chính phủ Tây Ban Nha đã can thiệp thái quá vào chuyện riêng của người dân xứ Catalan.

 
Ngày 1/10, Chính phủ Tây Ban Nha đã cử cảnh sát tới hơn 200 trường học tại xứ Catalan vốn được chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập. Để ngăn chặn việc bỏ phiếu, cảnh sát của Chính phủ Tây Ban Nha đã xảy ra xung đột với những người đòi độc lập cho xứ Catalan.
 
HLV Pep Guardiola chi trich viec Chinh phu Tay Ban Nha can thiep vao cuoc trung cau dan y cua xu Catalan.
HLV Pep Guardiola chỉ trích việc Chính phủ Tây Ban Nha can thiệp vào cuộc trưng cầu dân ý của xứ Catalan.

Căng thẳng về chính trị kéo theo ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xứ Catalan, bao gồm cả bóng đá. Đề nghị hoãn trận đấu với Las Palmas vì lý do an ninh của Barcelona không được chấp thuận. Vì vậy, Barca phải thi đấu trên sân không khán giả để tránh bị trừ điểm.
 
Thắng 3-0 với cú đúp của Messi và pha lập công của Busquets, Gerard Pique bức xúc bật khóc trong phòng họp báo khi các cánh cửa sân Nou Camp đóng chặt không cho khán giả vào. Pique cho rằng Chính phủ Tây Ban Nha đã có cách xử lý thiếu tích cực với nguyện vọng của người xứ Catalan.
 
Ở nước Anh nhưng HLV Pep Guardiola vẫn dõi theo những biến động tại quê nhà Catalan. Chứng kiến học trò cũ rớt nước mắt, Pep không giấu nổi sự bất bình: "Bạn có thể đồng tình hoặc không đồng tình nhưng Pique là một chàng trai gan góc".
 
"Cả thế giới đang nhìn vào những gì đang diễn ra. Họ đẩy khoảng 700 người của cùng quốc gia mình vào bệnh viện. Họ làm gãy ngón tay của một cô gái đến địa điểm bỏ phiếu. Các phương tiện truyền thông đại chúng cũng không thể mô tả được hết sự nghiêm trọng của những gì đang diễn ra ở Tây Ban Nha".
 
"Cộng đồng quốc tế sẽ nhìn thấy những hình ảnh này. Các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha là cơ quan duy nhất không đưa chúng ra ánh sáng. Tôi khó chịu khi Rajoy (Mariano Rajoy - thủ tướng Tây Ban Nha) không nói về những người bị thương".

Trung vệ Pique rơi nước mắt nói về trận cầu không khán giả
Trung vệ sinh năm 1987 nói rằng trận cầu không khán giả là trải nghiệm tệ nhất cuộc đời của anh. Pique sẵn sàng rời bỏ đội tuyển Tây Ban Nha nếu anh trở thành...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X