Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Messi ở đẳng cấp cao hơn Ronaldo"

Chủ Nhật 25/12/2016 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola cho rằng cậu học trò cũ Messi ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với Ronaldo và đó là điều không phải bàn cãi.
Guardiola Messi
Guardiola lên tiếng ca ngợi cậu học trò cũ Messi

Cristiano Ronaldo vừa vượt qua đại kình địch Messi để trở thành chủ nhân của giải thưởng Quả bóng Vàng 2016. Đây là phần thưởng xứng đáng cho siêu sao người Bồ sau một năm thi đấu thành công với hai chức vô địch Champions League và Euro 2016. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cho rằng tiền đạo của Real Madrid vẫn còn phải chạy một chặng đường dài mới có thể bắt kịp tới đẳng cấp của Messi.

Gần đây, HLV Luis Enrique cho rằng thật ngớ ngẩn khi so sánh Messi với các cầu thủ khác. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tin rằng kể cả đá ở vị trí trung vệ thì M10 cũng đủ sức giành Quả bóng Vàng. Và Pep Guardiola tỏ ra khá đồng tình với ý kiến của hậu bối tại sân Nou Camp.

“Tôi đồng ý với Enrique. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất. Cậu ấy chắc chắn là người xuất sắc nhất. Cậu ấy biết phải chơi bóng ra sao, ghi bàn như thế nào và còn biết cách giúp các đồng đội xung quanh chơi bóng. Cậu ấy luôn xuất hiện đúng lúc ngay khi các đồng đội cần hỗ trợ. Với sự tôn trọng dành cho tất cả các cầu thủ, trước hết là dành cho Ronaldo, tôi phải nói rằng Messi ở một đẳng cấp hoàn toàn khác”.

Nhìn chung, nhận xét của hai vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có những cơ sở nhất định. Nếu xét về số danh hiệu Quả bóng Vàng, Messi hiện vẫn đang hơn Ronaldo. Chưa kể những chiến tích mà M10 đạt được cùng Barca có phần vượt trội so với những gì CR7 gặt hái được tại Real. Sự lấn át của Los Blaugrana tại La Liga là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Ngoài ra, tầm ảnh hưởng của Ronaldo tới Real Madrid đang ngày càng suy giảm theo tuổi tác. Phong độ ghi bàn của Ronaldo từ đầu mùa giải năm nay cũng không còn tốt như trước, trái ngược với “nhạc trưởng” Messi tại Barca. Ngôi sao người Bồ vừa giành danh hiệu Quả bóng Vàng nhưng cũng có nhiều ý kiến phản đối cho rằng giải thưởng này của anh được hưởng lợi khá nhiều từ công sức của các đồng đội ở hai chiến dịch Champions League và Euro 2016 vừa qua.
Điểm tin Bóng đá 24h tối ngày 25/12: Barca chốt tân binh đầu tiên ở kỳ CNMĐ
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức đáng chú ý được chuyên trang Bóng đá 24h tổng hợp tối ngày 25/12.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X