Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mới bị đuổi việc, huyền thoại Kluivert lập tức được Barca cưu mang

Thứ Sáu 26/07/2019 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Patrick Kluivert đã được bổ nhiệm làm giám đốc bóng đá trẻ tại Barcelona trong hợp đồng 2 năm.

Cựu tiền đạo Patrick Kluivert mới được bổ nhiệm làm giám đốc mới của học viện La Masia theo giao kèo có thời hạn 2 năm.

Khi còn thi đấu, Kluivert từng tung hoành trong màu áo Barcelona với 6 mùa gắn bó. Cựu tiền đạo người Hà Lan đã ghi 123 bàn sau 259 trận trên mọi mặt trận cho đội bóng xứ Catalonia.

Mới bị đuổi việc, huyền thoại Patrick Kluivert được Barca cưu mang hình ảnh
Patrick Kluivert trở lại Barca làm việc

Trong 1 năm qua, Kluivert làm trợ lý cho đồng đội cũ ở tuyển Hà Lan là Clarence Seedorf tại ĐT Cameroon. Nhưng sau khi “Sư tử bất khuất” bị loại sớm ngay vòng 1/8 ở giải vô địch châu Phi dù là đương kim vô địch, cả hai đều đã bị sa thải.

Lập tức, Barca mời lại Kluivert chịu trách nhiệm giám sát học viện La Masia nổi tiếng. Đây là nơi sản sinh ra những tài năng nổi tiếng thế giới như Lionel Messi, Gerard Pique và Sergio Busquets – những người hiện vẫn đang phục vụ cho đội 1.

“Tôi rất vui khi được trở về nhà và mong chờ kỷ nguyên mới này với thử thách giữ Barca trong số những đội bóng hàng đầu thế giới”, Kluivert nói. “Tôi lớn lên tại học viện Ajax, nơi rất giống với La Masia và tôi nghĩ rằng có thể làm được rất nhiều cho sự phát triển của các cầu thủ trẻ Barca.”

Thông báo bổ nhiệm Kluivert làm giám đốc mới của học viện La Masia được đưa ra chỉ hơn 1 tuần sau khi anh rời ĐT Cameroon. Còn nhớ sau khi rời Barca năm 2004, cựu danh thủ 43 tuổi đã bôn ba qua các CLB Newcastle United, Valencia, PSV và Lille trước khi giải nghệ.

Sau khi giải nghệ, Kluivert tham gia rất nhiều công việc từ quản lý tới huấn luyện. Anh từng làm HLV cho Curacao, Jong FC Twente, đội trẻ Ajax; trợ lý tại AZ, Brisbane Roar, NEC, ĐT Hà Lan, ĐT Cameroon. Ngoài ra, Kluivert còn từng giữ chức Giám đốc bóng đá của Paris Saint-Germain một thời gian ngắn.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X