Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ousmane Dembele: Bản hợp đồng thất bại của Barca

Thứ Sáu 07/02/2020 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ousmane Dembele gây thất vọng ở Barca, với những gì cầu thủ người Pháp thể hiện ở Camp Nou tính đến thời điểm hiện tại, anh xứng đáng là bản hợp đồng thất bại của đội bóng xứ Catalan.

Ousmane Dembele liên tục gây thất vọng


NHM bóng đá đã chứng kiến cú sốc khi Neymar tuyên bố rời Barca để cập bến PSG với mức giá 222 triệu euro ở Hè 2017, cầu thủ người Brazil trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. “Tiểu Pele” không muốn tiếp tục sống dưới cái bóng của Messi, bởi vậy anh đã quyết định đầu quân cho đội bóng nước Pháp.
 
Ousmane Dembele gây thất vọng ở Barca hình ảnh

Barca bỏ ra 105 triệu euro để có Dembele từ Dortmund


Không lâu sau khi Neymar ra đi, Barca đã tìm được người thay thế. Đội chủ sân Camp Nou chi 105 triệu euro mua Ousmane Dembele từ Dortmund. Mùa giải cuối cùng ở đội bóng vùng Ruhr, cầu thủ sinh năm 1997 ghi tới 8 bàn và cung cấp 18 kiến tạo ở Bundesliga và Champions League.

Với sự trưởng thành vượt bậc, Ousmane Dembele được xem như ngôi sao mới ở sân Camp Nou. Cầu thủ người Pháp được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Neymar để lại, qua đó kết hợp với Luis Suarez và Lionel Messi tạo thành bộ ba tàn phá mọi hàng thủ. Tuy nhiên, những kỳ vọng của NHM đội bóng TBN đã không trở thành sự thật.

Kể từ khi cập bến Barca, Ousmane Dembele không chứng tỏ được khả năng của mình. Cựu sao Dortmund không đóng góp quá nhiều vào lối chơi của Barca ở mùa giải năm nay, anh mới ra sân 5 lần ở La Liga, trong đó có 2 lần đá chính và ghi được 1 bàn thắng. Chấn thương là lý do khiến cựu sao Dortmund không thể ra sân thi đấu.

Sau chấn thương gân khoeo gặp phải ở đầu mùa giải, Dembele trở lại tập luyện vào đầu tháng 1. Tuy nhiên, khi sắp ra sân trở lại thì anh dính chấn thương mới. Cầu thủ sinh năm 1997 đã được xác định rách hoàn toàn cơ đùi sau chân phải, và gần như không có cơ hội thi đấu trong thời gian còn lại của mùa giải.
 
Ousmane Dembele dang gay that vong rat lon

Ousmane Dembele đang gây thất vọng rất lớn


Ousmane Dembele phải phẫu thuật chấn thương gặp phải, nhiều khả năng cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian rất dài. Phía Barca xác nhận: “Ousmane Dembele sẽ phẫu thuật vào thứ ba, ngày 11 tháng 2 tại Turku, Phần Lan, để điều trị chấn thương gặp phải. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về cuộc phẫu thuật và thời gian cậu ấy nghỉ thi đấu, Barca hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra thuận lợi”.

Với việc phải phẫu thuật, cơ hội để Dembele ra sân ở mùa giải năm nay đã không còn. Năm 2017, anh bị đứt gân cơ bắp đùi trái sau trận đấu với Getafe. Chấn thương tương tự, nhưng ở chân bên kia, cầu thủ người Pháp phải phẫu thuật và cần 106 ngày để hồi phục. Chấn thương lần này được chẩn đoán còn nghiêm trọng hơn, và cơ hội được tham dự VCK Euro 2020 cùng ĐT Pháp của cầu thủ nàylà rất thấp.

Tính đến thời điểm hiện tại Dembele mới có 8 trận đá đủ 90 phút cho Barca sau hơn 2 năm gắn bó. Trong khoảng thời gian này, cầu thủ 22 tuổi ra sân 74 lần, chỉ chiếm 50% tổng số trận có thể chơi. Lý do khiến Dembele không thể đóng góp đều đặn cho Barca chính là những chấn thương, theo thống kê, cựu sao Dortmund đã gặp phải tới 10 chấn thương kể từ khi cập bến Camp Nou.
 
Ousmane Dembele xung dang la ban hop dong that bai cua Barca

Ousmane Dembele xứng đáng là bản hợp đồng thất bại của Barca


Với số tiền 105 triệu euro mà Barca chi ra, cứ mỗi lần Dembele ra sân, đội bóng xứ Catalan phải tiêu tốn 1,4 triệu euro. Đổi lại, những gì mà Barca nhận được từ Dembele là rất khiêm tốn với chỉ 19 bàn thắng trong 2 năm rưỡi.

Ngoài việc có số lần ra sân và số bàn thắng khiêm tốn, Dembele còn gây ra vô số rắc rối ở Barca. Theo đó, anh nhiều lần vi phạm kỷ luật của CLB và khiến các HLV phải đau đầu. Ousmane Dembele đang gây thất vọng rất lớn ở Barca, với những gì cầu thủ người Pháp thể hiện ở Camp Nou tính đến thời điểm hiện tại, anh xứng đáng là bản hợp đồng thất bại của đội bóng xứ Catalan.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X