Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar bóng đá: Messi - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Thứ Ba 01/03/2016 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như bóng đá có giải Oscar, chắc chắn danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất không thể không thuộc về tiền đạo Lionel Messi, người đã có một màn diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim “Barca giành cú ăn 5” của đạo diễn Luis Enrique.

Một trong những sự kiện gây chú ý của dư luận thế giới vào hôm qua (29-2) là việc tài tử điện ảnh Leonardo DiCaprio giành danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar, giải thưởng của viện Hàn Lâm Mỹ. Sở dĩ màn đăng quang của Leo được chú ý bởi trước đó anh đã từng hụt giải trong 4 lần để cử trước đó. Và sau hơn 20 năm, thủ vai trong nhiều bộ phim, Leo mới được hưởng trọn niềm vui chiến thắng với tượng vàng Oscar danh giá bằng vai diễn Hugh Glass trong bộ phim The Revenant (Người về từ cõi chết).

Oscar bong da Messi - Nam dien vien chinh xuat sac nhat hinh anh
Leonardo giành Oscar sau hơn 20 năm chờ đợi

The Revenant dựa trên câu chuyện có thật, phim kể về người thợ săn Hugh Glass (Leonardo Dicaprio thủ vai). Sau một trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa, Hugh bị thương và bị đồng đội tàn nhẫn bỏ lại trong khu núi tuyết giá rét. Từ đó, anh phải làm tất cả mọi thứ để có thể tồn tại giữa cái lạnh tàn bạo, những động vật ăn thịt và chiến tranh với những bộ lạc nơi vùng núi hoang vu. Nhờ ý chí kiên cường, người thợ săn đã sống sót một cách kỳ diệu, một mình băng qua quãng đường dài hơn 3.000 dặm (4.828 km) để trở về và trả thù được John Fitzgerald (Tom Hardy thủ vai) – kẻ từng là bạn của mình năm xưa.

Điều đặc biệt là bộ phim này quay tại một địa điểm ngoài trời vô cùng hoang vu hẻo lánh, chưa ai đặt chân tới, và chỉ sử dụng ánh sáng tự nhiên. Hugh Glass chính là vai diễn thử thách nhất trong sự nghiệp của Leonardo khi anh phải trải qua rất nhiều cơ cực, ngủ trong đống xác động vật, đánh nhau với gấu thật, ăn gan bò rừng sống trên trường quay và khỏa thân chui vào xác động vật… Để rồi cuối cùng, Leonardo đã chinh phục tất cả công chúng và giới chuyên môn để nâng cao chiếc tượng vàng Oscar danh giá một cách vô cùng xứng đáng.

Thưa Ronaldo! Nếu các cầu thủ Barca đều cùng đẳng cấp với Messi thì…
(Bongda24h.vn) - Ronaldo đã nói rằng nếu các đồng đội có cùng đẳng cấp như anh thì có lẽ Real giờ đây đang thống trị bảng xếp hạng La Liga. Nói thế nếu các cầu...

Trong ngày được vinh danh, Leonardo đã khóc rất nhiều. Khóc vì những cố gắng của mình trong suốt hơn 20 năm qua rốt cục cũng đã được đền đáp một cách xứng đáng. So với nhiều tài tử khác, danh hiệu Oscar đến với Leonardo là khá muộn bởi trước đó anh đã từng có nhiều vai diễn khá thành công trong các bộ phim như: The Departed, The Wolf of Wall Street… Nhưng cũng chính vì sau 4 lần hụt hẫng đó, Leonardo đã càng đặt quyết tâm cao, luôn nỗ lực hết mình để chinh phục tượng đài Oscar cao quý.

Đó là câu chuyện của điện ảnh, còn nếu bóng đá có giải Oscar thì sao? Nếu ví hành trình của mỗi đội bóng trong mùa giải là một bộ phim thì một cầu thủ luôn xứng đáng với vai Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - đó chính là tiền đạo Lionel Messi. Trong năm 2015, Messi đã thủ vai chính trong bộ phim “Barca giành cú ăn 5” của đạo diễn Luis Enrique. Đó là một bộ phim ăn khách nhất thế giới năm qua, nó chứa đựng tất cả những cảm xúc như: hụt hẫng, hoảng loạn, bối rối rồi đến thăng hoa. Giai đoạn đầu mùa giải, Luis Enrique đã gặp vô vàn khó khăn trước cuộc khủng hoảng nội bộ của Barca, sự nghi ngờ từ phía ngay cả các học trò và CĐV.

Oscar bong da Messi - Nam dien vien chinh xuat sac nhat hinh anh 2
Nếu bóng đá có giải Oscar thì danh hiệu đó phải thuộc về Messi

Nhưng rồi, Messi đã có một màn trình diễn tuyệt vời để giúp Barca vượt qua khó khăn, gặt hái vô vàn danh hiệu cao quý. Không chỉ là nhạc trưởng trong lối chơi của đội nhà, tiền đạo người Argentina còn luôn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng. Bàn thắng ghi vào lưới Atletico ở vòng 37 La Liga, pha solo vào lưới của Athletic Bilbao ở Chung kết cúp nhà Vua TBN… là những minh chứng rõ nhất cho điều này. Không quá để nói rằng, màn diễn xuất xuất chúng của Messi đã cứu cả một tập phim mang tên Barca.

Nếu như bóng đá cũng có giải Oscar, tất nhiên danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất không thể không thuộc về tiền đạo Lionel Messi. Không chỉ có màn diễn xuất tuyệt vời trong năm 2015, Leo đã chinh phục các tín đồ của làng túc cầu ngay từ khi bước chân vào con đường bóng đá chuyên nghiệp. Và tất nhiên chúng ta cần phải thừa nhận rằng, những Leonardo, Messi đều là những con người phi phàm mà tạo hóa đã ban tặng.

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X