Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng đậm Osasuna: Khác biệt ở sự lạnh lùng

Thứ Hai 10/02/2020 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã có chiến thắng cách biệt 4-1 trước Osasuna chỉ với 7 pha dứt điểm trúng đích.

Real thắng đậm Osasuna


Làm khách trên sân El Sadar của Osasuna ở vòng 23 La Liga, Real Madrid hướng đến 3 điểm. Ngoài việc duy trì ngôi đầu bảng, Los Blancos cũng muốn xóa tan ký ức đáng buồn từ thất bại 4-3 trước Real Sociedad ở tứ kết cúp Nhà vua.

Và sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Real đã có điều mình cần. Osasuna đã có những nỗ lực đáng khen, nhưng trước một thế lực của Tây Ban Nha và châu Âu, chỉ như vậy là chưa đủ.

Dư âm Osasuna 1-4 Real Madrid Khác biệt ở sự lạnh lùng hình ảnh
Real Madrid thắng đậm 4-1 trên sân Osasuna

Ngay cả khi bị mở tỷ số trước ở phút 14 sau cú đánh đầu điệu nghệ của Unai Garcia, Real vẫn biết cách ca khúc khải hoàn ra về. 4 bàn thắng chia đều cho Isco, Sergio Ramos, Lucas Vazquez và Luka Jovic giúp Kền kền có trận thắng thứ 5 liên tiếp ở La Liga.

Không như trước đó vài ngày, Real làm khách trước Osasuna với đội hình tối ưu ngoại trừ những Eden Hazard và Marco Asensio chấn thương chưa thể trở lại. Và hình ảnh Los Blancos thể hiện cũng hoàn toàn khác so với trận tứ kết cúp Nhà vua.

Tại La Liga, Real hoàn toàn đặt sự tập trung và quyết tâm. Los Blancos vượt qua Osasuna một cách đầy thuyết phục và dù Barca có đánh bại Real Betis sát nút 2-1 ở trận đấu sau đó vài giờ, khoảng cách giữa hai đội ở ngôi nhất nhì BXH vẫn là 3 điểm.

HLV Real
Đoàn quân của HLV Zidane tiếp tục dẫn đầu La Liga

Cũng như trận với Sociedad, Real để thủng lưới trong nửa đầu hiệp 1 và lần này còn sớm hơn (14 so với 22). Nhưng chất lượng chuyên môn của các tuyến Los Blancos giữa hai trận đấu là hoàn toàn khác nhau.

Trong gần 80 phút còn lại, Real đã giữ sạch lưới và còn ghi thêm 4 bàn. Màn quật khởi của đội bóng Hoàng gia được khởi đầu bằng bàn gỡ hòa phút 33 của Isco. Sau nỗ lực chuyền bóng của Gareth Bale, tiền vệ số 22 volley nhạy cảm quân bình tỷ số.

Osasuna 1-4 Real Unai Garcia mo ty so
Real bị Osasuna mở tỷ số từ sớm

Chỉ 5 phút sau, 2 cú đánh đầu nối nhau giúp Real dẫn 2-1. Từ một quả phạt góc, Casemiro chọn đúng điểm rơi chuyền sang dọn cỗ cho Sergio Ramos đưa bóng vào khung thành trống trải của Osasuna.

Phần lớn hiệp 2 chứng kiến đội chủ nhà vùng lên dữ dội và Real gặp khó trong kiểm soát bóng. HLV Zinedine Zidane của họ nhanh chóng chuyển lối chơi sang phòng ngự phản công và đạt hiệu quả rõ rệt.

Osasuna 1-4 Real Ramos va Isco
Ramos và Isco ghi 2 bàn cuối hiệp 1 cho Real

Isco và Gareth Bale đã được thay bằng Vicinius Junior và Lucas Vasquez để tăng sự trực diện, tốc độ trong những đợt lên bóng. Tất cả khiến Real giàu sức sống hơn hẳn. Và khi Osasuna còn loay hoay tìm đường vào khung thành Courtois, lưới của họ lại rung lên.

Từ một pha phản công, Karim Benzema chuyền bóng đầy tính đồng đội cho Lucas Vazquez ghi bàn thứ 3 cho Real phút 84. Tương tự, tới phút bù giờ thứ 2, Federico Valverde dọn cỗ cho Luka Jovic vào thay người volley “cháy lưới” Osasuna ấn định trận thắng 4-1 cho Los Blancos.

Osasuna 1-4 Real Lucas Vazquez an mung
Vazquez và Jovic ghi thêm 2 bàn cuối hiệp 2


Khác biệt ở sự lạnh lùng


Osasuna đã có khởi đầu trận đấu nói chung và mỗi hiệp nói riêng không hề tệ. Đó là khi khí thế của họ dâng cao, không ngừng áp sát khiến Real gặp khó. Osasuna còn có lợi thế lớn là bàn mở tỷ số phút 14 để được phép tính toán.

Nhưng đội chủ sân El Sadar đã không đạt sự nhất quán. 4 bàn thua tới đều từ 15 phút cuối các hiệp tới từ sự mất tập trung của Osasuna, trái ngược đáng kể với quãng thời gian trước đó.

Ở phía bên kia, Real Madrid lại lạnh lùng hơn nhiều. Osasuna có 14 pha dứt điểm song chỉ 4 trúng đích và chỉ có 1 bàn. Còn Real, họ có 17 pha dứt điểm bao gồm 7 trúng đích và được ăn mừng 4 lần.

Osasuna 1-4 Real Modric di bong
Osasuna thi đấu nỗ lực nhưng chỉ thế là chưa đủ

Osasuna hiếm khi có cơ hội và nếu có cũng phung phí. Trước gã khổng lồ tới từ thủ đô, đội bóng xứ Pamplona đã được dạy cho một bài học không chỉ là cách chơi bóng mà còn là về sự lạnh lùng trước cầu môn đối phương.

Zidane cũng phần nào chỉ cho đồng nghiệp 41 tuổi là Arrasate cách cầm quân. Isco và Bale đã tạo nên bàn gỡ hòa cho Real, nhưng khi họ không còn phù hợp với cách chơi, HLV người Pháp đã tung Vazquez và Vinicius vào thay.

Tương tự là Jovic thay Benzema phút 88. 2 trong 3 người được Zidane cho vào từ ghế dự bị đều đã ghi bàn. Đến lúc này, không ai còn dám chê thuyền trưởng Real về mặt chiến thuật và trận thắng Osasuna có tính chứng thực rất cao.

Thong so tran dau Osasuna 1-4 Real Madrid
Thông số trận đấu Osasuna 1-4 Real Madrid

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X