Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid ngược dòng trước Osasuna: Isco giúp Kền kền giải sầu

Thứ Hai 10/02/2020 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Isco đã có một ngày thi đấu ấn tượng, góp công lớn vào chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Osasuna.

Isco thay đổi toàn diện


Bóng đá hiện đại thay đổi từng phút từng giờ. Mọi thứ xoay chuyển rất nhanh chóng với một HLV và cả một cầu thủ. Như Isco chẳng hạn, từ chỗ là “hàng thải” của Real Madrid và gắn liền với các cuộc ngã giá trong tháng 1, anh giờ là niềm hy vọng của họ.

Những màn trình diễn tốt không những giúp Isco ở lại Real mà còn chiếm suất đá chính. Hồi tháng 10, tiền vệ người Tây Ban Nha hứng chịu vô số chỉ trích khi mờ nhạt ở trận Real thua 2-0 trước Mallorca.

Dư âm Osasuna 1-4 Real Madrid Isco giúp Kền kền giải sầu hình ảnh
Isco đá chính khi Real làm khách của Osasuna

Ở đó, Isco bị HLV Zinedine Zidane rút ra sân ngay phút 66 và không được đá chính ở La Liga đến cuối tháng 11. Khi cửa sổ chuyển nhượng mùa đông mở ra, ai cũng nghĩ thời gian của anh ở sân Santiago Bernabeu đã chấm dứt.

Nhưng Isco luôn thoải mái ở Real và luôn muốn ở lại chiến đấu cho vị trí. Nếu cầu thủ sẽ tròn 28 tuổi vào tháng 4 tới muốn dứt áo ra đi, anh đã có nhiều cơ hội làm việc đó từ khi tới Los Blancos năm 2013 từ Malaga.

Ra đi và ở lại phấn đấu cho vị trí tại một CLB vĩ đại nhất thế giới như Real, ai cũng biết vế đầu tiên là dễ dàng hơn. Và Isco đã chọn việc khó khăn hơn với một ý chí đáng nể. Anh biết rằng nếu thể hiện tốt, mình sẽ được trao cơ hội trở lại dưới trướng Zidane – một HLV luôn được khen ngợi với khả năng làm tâm lý.

Real Madrid ngược dòng trước Osasuna Isco giúp Kền kền giải sầu hình ảnh 2
Tiền vệ sinh năm 1992 chơi rất hay ở sân El Sadar

Chuyến làm khách trước Osasuna tối chủ nhật đánh dấu phong độ cải thiện đáng kể của Isco. Trận này, tuyển thủ Tây Ban Nha phát huy hết tiềm năng khi chơi hộ công phía sau bộ đôi Karim Benzema và Gareth Bale.

Sau một số thăng trầm từ khi Zidane chia tay hè 2018 bao gồm cả chấn thương đầu mùa này, Isco đã có sự sa sút. Nhưng khi sung mãn trở lại và được giao nhiệm vụ thích hợp, đó là một ngôi sao đích thực.

Hơn bao giờ hết, Isco đang làm việc vì lợi ích của đội bóng hơn là cố gắng tỏa sáng trên góc độ cá nhân. Zidane nhìn ra điều đó và tin rằng có thể đặt niềm tin vào số 22. Trước Osasuna, điều này đã được Isco thể hiện.

Osasuna 1-4 Real Isco ghi ban
Cú volley nhạy cảm của Isco là bước ngoặt trận đấu

Isco là tác giả bàn gỡ hòa 1-1, giúp Real Madrid giải tỏa áp lực trước khi ghi liền 3 bàn nữa để thắng chung cuộc 4-1 để tiếp tục dẫn đầu La Liga. Trong quãng thời gian đầu trận, đã có lúc Los Blancos còn để nỗi buồn của trận thua 4-3 Real Sociedad và bị loại khỏi cúp Nhà vua trong tâm trí.

Real ngược dòng trước Osasuna


Ngay phút 14, Real đã bị Unai Garcia của Osasuna đánh đầu tung lưới. Nhưng kể từ đó, gã khổng lồ đã tỉnh giấc. So với trận thua sốc trước Sociedad cách đó vài ngày, hàng phòng ngự của Real gần như thay toàn bộ.

Trừ đội trưởng Ramos, 3 trong 4 người ở bộ tứ vệ rồi thủ môn đều được Zidane thay đổi. Và trước Osasuna, Courtois chỉ 1 lần vào lưới nhặt bóng. Áp lực được Real dần gia tăng và được cụ thể hóa với bàn gỡ hòa 1-1 phút 33 của Isco.

Osasuna 1-4 Real Unai Garcia mo ty so
Real bị lọt lưới ngay phút 14 từ một cú đánh đầu hiểm hóc

Sau nỗ lực của Gareth Bale, Isco có mặt đúng chỗ tung cú volley đầy cảm giác đưa trận đấu về thế quân bình. Trong 82 phút trên sân, cầu thủ sinh năm 1992 chơi đầy thông minh và khôn ngoan. Những phẩm chất kỹ thuật của anh đã được vận dụng hợp lý hơn, không bị lạm dụng như trước đây.

Sau bàn thắng của Isco, Real càng chơi hay hơn. 5 phút sau, họ có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Xuất phát từ một quả phạt góc, 2 cú đánh đầu lần lượt chuyền bóng và dứt điểm của Casemiro và Ramos đã khiến lưới của Osasuna rung lên.

Osasuna 1-4 Real Ramos an mung
Ramos ghi bàn nâng tỷ số bất chấp những la ó

Trước đó, đội chủ nhà cho rằng Ramos nên phải nhận thẻ đỏ sau khi đạp vào gót chân Ruben Garcia. Vì thế trước và sau khi ghi bàn, đội trưởng Real hứng chịu rất nhiều tiếng la ó trên các khán đài.

Dù vậy, không ai dám khẳng định Ramos cùng đoàn quân dày dạn của Real có bị tác động tâm lý hay không. Trong nửa sau hiệp 2, khả năng điều chỉnh chiến thuật của HLV Zidane đã được phát huy.

Osasuna 1-4 Real thang dam
Chung cuộc, Real thắng đậm Osasuna 4-1

Real của ông sẵn sàng chơi với đội hình thấp, khiến Osasuna bế tắc và làm rất tốt những pha phản công. Từ những tình huống như vậy, lần lượt Lucas Vazquez và Luka Jovic dứt điểm cận thành chính xác mang về chiến thắng đậm đà 4-1 cho Los Blancos trên sân El Sadar.

Đó là một ngày hoàn hảo cho Real. Zidane có chiến thắng thứ 88 cùng Kền kền ở La Liga, vượt mặt Jose Mourinho chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách thắng nhiều nhất. Ông còn vui hơn khi nhìn đội bóng của mình thể hiện tinh thần tập thể cao độ mà Isco là minh chứng rõ nét nhất.

Thong so tran dau Osasuna 1-4 Real Madrid
Thông số trận đấu Osasuna 1-4 Real Madrid

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X