Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Oblak lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở La Liga

Thứ Năm 18/06/2020 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jan Oblak đã trở thành thủ môn đạt thành tích 100 trận giữ sạch lưới nhanh nhất lịch sử La Liga sau khi Atletico vùi dập Osasuna với tỉ số 5-0 đêm qua.
Atletico Madrid đã dễ dàng đánh bại Osasuna với tỉ số 5-0 đêm qua. Đây là trận đấu mà thủ thành Oblak đã làm nên lịch sử. Anh có trận giữ sạch lưới thứ 100 tại La Liga chỉ sau 182 lần ra sân cho Atletico. Thủ thành người Slovenia đã phá sâu kỷ lục được thiết lập bởi Miguel Reina, người đạt thành tích 100 lần giữ sạch lưới sau 222 trận đấu.

Chia sẻ sau khi đạt tới cột mốc đáng nhớ, Oblak cho biết anh vẫn giữ được cảm giác bóng tốt nhất dù thời gian nghỉ thi đấu khá dài. Thủ thành 27 tuổi cũng hy vọng sẽ cải thiện thêm thống kê giữ sạch lưới của mình trong tương lai.

Thủ môn Oblak lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở La Liga hình ảnh

Thủ môn Oblak lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở La Liga


“Tôi đang cảm thấy rất tốt. Tôi không có cảm giác như là vừa trải qua quãng nghỉ 3 tháng. Tôi có cảm giác tốt khi đứng trong khung thành và tôi nghĩ toàn đội cũng ổn. Chúng tôi còn hơi gượng ở trận đấu đầu tiên nhưng bây giờ đã cải thiện hơn. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ tấn công ở những trận đấu tiếp theo tưng bừng như ngày hôm nay.

Thú thật là tôi không để ý nhiều đến các thống kê. Tôi chỉ nghe mọi người nói thôi. Đó là một cột mốc rất tuyệt để đạt đến nhưng tôi hy vọng thành tích của tôi sẽ không dừng lại ở đó”.


Oblak đã giữ sạch lưới nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác trong lịch sử Atletico. Anh cũng là thủ thành nước ngoài đầu tiên đạt cột mốc 100 trận giữ sạch lưới ở La Liga.

Oblak đã giành được Cúp Zamora trong 4 mùa giải liên tiếp. Đây là danh hiệu dành cho thủ môn ở La Liga có tỉ lệ nhận bàn thua mỗi trận thấp nhất mỗi mùa giải. Nhưng Oblak không mấy quan tâm tới danh hiệu cá nhân này mà hy vọng những màn trình diễn tốt của anh sẽ đưa Atletico trở lại nhóm dự Champions League.

“Mùa giải này khá kỳ lạ, không giống bất cứ mùa giải nào khác. Nó sẽ không còn như trước khi chúng tôi phải chơi trên sân không khán giải bởi vì các CĐV cũng giống như cầu thủ thứ 12. Nhưng ai biết được mùa giải này sẽ kết thúc ra sao?
Về giải thưởng Zamora, tôi chưa bao giờ nghĩ về nó. Năm nay, đối thủ cạnh tranh của tôi không chỉ là Courtois mà còn 2 hay 3 thủ môn khác nữa. Nhưng tôi không quan tâm đến nó. Tôi chỉ muốn cùng đội bóng đoạt vé dự Champions League thôi”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X