Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nước mắt và kỷ lục của hai thần đồng Brazil mang về chiến thắng cho Real Madrid

Thứ Năm 26/09/2019 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Zidane về hai tài năng trẻ Vinicius và Rodrygo với màn tỏa sáng lập công đánh bại Osasuna với tỷ số 2-0 ở vòng 6 La Liga 2019/20.

Tiếp đón Osasuna trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã có chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng để vươn lên ngôi đầu bảng La Liga với 14 điểm/6 trận. Đây đơn giản là trận đấu của riêng những thần đồng người Brazil, khi cả hai tài năng trẻ Vinicius Junior và Rodrygo Goes đều lập công mang về thắng lợi cho Los Blancos.

Rodrygo chi mat 93 giay ra mat de ghi ban dau tay trong chien thang Real Madrid 2-0 Osasuna
Rodrygo chỉ mất 93 giây ra mắt để ghi bàn đầu tay trong chiến thắng Real Madrid 2-0 Osasuna

Đối với Rodrygo, tân binh trị giá 45 triệu Euro đến từ Santos, pha đi bóng khéo léo rồi cú dứt điểm khéo gọn gàng để ấn định kết quả đã giúp anh đi vào lịch sử Real Madrid với tư cách cầu thủ ghi bàn thắng đầu tay nhanh thứ nhì sau “người ngoài hành tinh” Ronaldo de Lima cách đây 17 năm.

Nếu như tiền bối huyền thoại chỉ mất 62 giây để khắc ghi dấu ấn ra mắt trước Alaves vào năm 2002, thần đồng 18 tuổi cũng chỉ mất đúng 93 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị để hạ gục Osasuna.

Trong khi đó, người đồng đội đồng hương Vinicius cũng chói sáng ấn tượng không kém khi là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid, và rồi tiếp nối bởi màn ăn mừng cảm xúc khi anh đổ gục xuống sân và bật khóc nức nở.

Sau trận đấu, bản hợp đồng 46 triệu Euro lý giải nguyên nhân rằng anh đã phải ngồi ngoài sân cỏ quá lâu vì chấn thương và cũng mất thêm rất nhiều thời gian cũng như nỗ lực gian khó không ngừng nghỉ để hồi phục phong độ.

Vinicius bat khoc sau khi ghi ban o tran Real Madrid 2-0 Osasuna
Vinicius bật khóc sau khi ghi bàn ở trận Real Madrid 2-0 Osasuna

Bản thân HLV Zinedine Zidane cũng không thể không dành ra những lời có cánh để khen ngợi, động viên hai cậu học trò thần đồng bóng đá Brazil của mình. Phát biểu của nhà cầm quân người Pháp:

“Ghi bàn tại Bernabeu vào độ tuổi 18 chắc chắn mang ý nghĩa cực kỳ lớn lao đối với Rodrygo. Tôi không bao giờ nghi ngờ sự tự tin và quả cảm của cậu ấy nghĩ rằng. Tôi thích bàn thắng đó nhưng cái cách kiểm soát khéo léo thậm chí còn tuyệt vời hơn.”

“Cả Rodrygo và Vinicius đều còn rất trẻ và chắc chắn rồi sẽ tiến xa hơn nữa để làm nên những điều to tát, đóng góp cống hiến và trở thành một phần lịch sử của Real Madrid.”

Thắng trận sạch lưới và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga, Real Madrid xem như đã có sự chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận derby thủ đô cuối tuần này trên sân của hàng xóm kình địch Atletico.



Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X