Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nụ cười của Neville và nỗi xấu hổ của Van Gaal, Mourinho

Thứ Năm 17/12/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Valencia, huyền thoại Gary Neville đã bị hai nhà cầm quân đại tài Van Gaal và Mourinho lên lớp. Họ cho rằng anh không hề có chút kinh nghiệm gì trong công tác huấn luyện nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Rời xa công việc bình luận trên kênh truyền hình Sky Sports, huyền thoại Gary Neville đã bất ngờ cập bến Valencia với cương vị HLV trưởng thay thế người tiền nhiệm Nuno Santo. Quyết định trên của “bầy dơi” đã nhận rất nhiều sự phản đối quyết liệt của dư luận, chuyên gia và ngay cả các CĐV nhà. Và cũng từ đây, dấu hỏi về năng lực dành cho Gary cũng được rất nhiều người đặt ra “Chúng ta sẽ nhận được gì từ một bình luận viên bóng đá” – CĐV có tên là Javi Stars bức xúc trên mạng xã hội. Đó chỉ là 1 ý kiến trong hàng nghìn, hàng vạn sự phản đối của các CĐV Valencia về Gary Neville.

Nu cuoi cua HLV Gary Neville va noi xau ho cua Van Gaal, Mourinho hinh anh
Gary từ bỏ công việc bình luận để dẫn dắt Valencia

Cũng có nhiều quan điểm cho rằng, việc Gary Neville được BLĐ Valencia chọn lựa bởi anh có mối quan hệ rất thân thiết với ông chủ Peter Lim (hai người hợp tác với nhau trong rất nhiều dự án kinh doanh bóng đá trong nhiều năm qua tại Anh). Trên thực tế, Gary không có một chút kinh nghiệm gì trong công tác huấn luyện. Bằng chứng là trước đó anh chưa từng dẫn dắt bất cứ một CLB nào mà chỉ làm trợ lý cho Roy Hoodgson tại ĐT Anh. Sự sắp xếp của ông chủ Peter Lim còn hoàn hảo tới mức, Gary được đưa cậu em trai Phill Neville về làm việc cùng mình trong vai trò trợ lý số 1.

Tất nhiên, việc một HLV chưa có kinh nghiệm Gary Neville dẫn dắt một đội bóng lớn có bề dày lịch sử như Valencia là một điều thật khó có thể chấp nhận. Không ít HLV tên tuổi của Premier League cũng bày tỏ quan điểm về việc này. Trước báo chí, Jose Mourinho đã đưa ra cảnh báo cho Gary Neville: “Gary đã từng là một cầu thủ giỏi, một bình luận viên xuất sắc. Giờ anh ta phải chứng minh rằng mình phù hợp và sẽ thành công trong vai trò HLV. Đấy là một công việc hoàn toàn khác. Trên ghế huấn luyện, anh ta không thể dừng video, chạm tay vào màn hình như ở trong cabin của Sky Sports.

Chelsea ra phán quyết về tương lai của Jose Mourinho
(Bongda24h.vn) - Theo thông tin độc quyền từ tờ Daily Star, HLV Jose Mourinho vẫn tiếp tục ở Chelsea song Mr Special sẽ không được ông chủ Abramovich cấp tiền...

Sau khi Mourinho phát biểu những câu đầy mỉa mai dành cho Gary, một nhà cầm quân lão làng khác là Louis Van Gaal cũng đã lên tiếng: “Valencia là một đội bóng lớn và lâu đời tại TBN. Đây chắc chắn sẽ là một khó khăn thách thức lớn dành cho Gary và tôi đang chờ đợi xem cậu ấy sẽ thể hiện như thế nào. Thật khó để có thể làm việc được ở nước ngoài, nhất là khi cậu ấy không hề biết tiếng TBN”. Với kinh nghiệm từng làm việc ở TBN, bông tulip thép cũng không ngại cảnh báo Gary: “Không chỉ là vấn đề chuyên môn, văn hóa của TBN chắc chắn sẽ là rào cản rất lớn dành cho Gary. Tôi mong rằng cậu ấy sẽ gặp nhiều may mắn.”

Tuy nhiên, việc Van Gaal và Mourinho thẳng thắn lên lớp Gary Neville thật sự chỉ khiến cho các tín đồ của làng túc cầu cảm thấy buồn cười. Thay vì dành cho đàn em những lời khuyên bổ ích, hai nhà cầm quân được xem là “đại tài” trên đã liên tục mỉa mai Gary và tin rằng thật khó để anh có thể thành công được trong cương vị huấn luyện tại Valencia. Tất nhiên, câu hỏi trên sẽ chỉ được Gary giải đáp ít nhất vào cuối mùa 2015-2016. Tuy nhiên có một điều khá đặc biệt, kể từ khi lúc mỉa mai Neville, thì số phận của Van Gaal và Mourinho ở M.U, Chelsea càng trở nên tồi tệ.

Van Gaal va Mou da nhieu lan len lop Gary
Van Gaal và Mou đã nhiều lần lên lớp Gary

Cụ thể từ lúc đá đểu Gary Neville, Van Gaal trải qua 3 trận đấu trên mọi đấu trường với kết quả thua 2, hòa 1 cùng M.U. Quỷ đỏ đã thất bại trước Wolfsburg 2-3 và bị loại khỏi Champions League 2015-2016 một cách đầy đau đớn. Trong khi đó, trận hòa trước West Ham (0-0) và thua trước tân binh Bournemouth (1-2) đã khiến cho đội chủ sân Old Trafford rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Lúc này đây, tương lai của Van Gaal tại Old Trafford đang bị đe dọa nghiêm trọng. Và nếu như không thể giúp cho Quỷ đỏ giành được 1 danh hiệu nào trong mùa giải năm nay, ông chắc chắn sẽ bị sa thải.

Còn với Mourinho thì sao? Trái hẳn với phong độ thi đấu khá ổn định tại Champions League, hai thất bại liên tiếp trước Bournemouth và Leicester đã khiến cho The Blues tiếp tục rơi xuống đáy sâu của sự thất vọng. Họ hiện đang xếp ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với 15 điểm và hiện chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm. Sau thất bại nhục nhã trên sân King Power, BLĐ Chelsea đã tiến hành họp gấp để bàn về việc nên hay không nên sa thải Mourinho. Cho tới thời điểm hiện tại, Mr Speical chưa bị tống cổ khỏi Stamford Bridge bởi ông vẫn sống nương nhờ về những thành tích đã giành được trong quá khứ.

Van Gaal và chính sách chuyển nhượng: Thất bại hoàn toàn!
(Bongda24h.vn) - Từ khi Van Gaal tới Old Trafford tình hình chuyển nhượng của M.U luôn diễn ra rất sôi nổi nhưng hiệu quả đem lại là không cao.

Trong khi đó, ở xứ sở bò tót, Gary Neville đã có những bước khởi đầu khá ấn tượng tại Valencia. Sau 3 trận chính thức cầm quân, cựu huyền thoại của M.U đã cùng với bầy dơi giành được 1 thắng, 1 hòa và 1 thua. Nhưng cần phải nhớ rằng, trận thua trước Lyon thật khó có thể trách được Gary bởi thời điểm đó Valencia đã gần như bị loại khỏi Champions League. Dù có thắng được Lyon đi chăng nữa, đội chủ sân Mestalla vẫn không thể vượt mặt Gent để giành vé dự vòng 16 đội. Còn với trận hòa Barca (1-1), dù không trực tiếp dẫn dắt song Gary đã có những góp ý về mặt chiến thuật rất chất lượng. Và trong trận thắng 2-0 trước Barakaldo mới đây, cựu huyền thoại của M.U đã nở nụ cười tươi rói trên môi.

Nu cuoi cua Neville va noi xau ho cua Van Gaal, Mourinho hinh anh 2
Gary cười rạng ngời sau trận thắng đầu tay với Valencia

Thực ra, việc Mou và Van Gaal lên lớp Gary Neville là một chuyện khá nực cười. Chẳng phải, Mourinho đã từng trải qua nhiều năm làm thông dịch viên trước chính thức bắt đầu sự nghiệp cầm quân ở Benfica, một trong những đội bóng giàu thành tích nhất của BĐN. Hay chính bản thân Van Gaal, ông cũng trải qua nhiều năm làm trợ lý rồi mới được dẫn dắt đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan, Ajax\? Việc Gary làm thuyền trưởng Valencia có thể là bất ngờ lớn với nhiều người, nhưng nó cũng không phải là điều gì quá đáng. Việc Van Gaal, Mourinho dùng những lời lẽ mỉa mai Gary Neville e rằng mới chính là nỗi xấu hổ của làng túc cầu.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X