Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Real Madrid chính thức tái bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane

Thứ Ba 12/03/2019 01:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Pháp đã trở lại Bernabeu chỉ sau 10 tháng chia tay và ký hợp đồng mới có thời hạn ba năm đến hè 2022. Nhiệm vụ trước mắt của ông chính là vực dậy Los Blancos khỏi cơn khủng hoảng đã kéo dài suốt mùa giải này.

Chiến thắng 4-1 trước Valladolid vừa rồi chỉ mang tính chất giải tỏa ít nhiều chứ không đủ cứu chiếc ghế nóng đương thời lung lay dữ dội của Santiago Solari sau một tuần thảm họa trước đó khi chứng kiến Real Madrid tiêu tan hy vọng vô địch trên cả ba đấu trường tham dự.

Bernabeu chứng kiến thất bại kép trước Barcelona, kéo theo hệ quả từ cảnh bị loại khỏi bán kết Copa del Rey cho đến việc bị chính đại kình địch xứ Catalonia nới rộng khoảng cách lên thành 12 điểm ở La Liga. Và rồi, cơn ác mộng kinh hoàng nơi Champions League chính là giọt nước tràn ly và định đoạt số phận hẩm hiu của HLV người Argentina với một trát sa thải.

Chính thức HLV Zidane trở lại Real Madrid thay thế Solari hình ảnh
Solari không thể trở thành Zidane thứ hai cho nên ông đã bị thay thế bằng... Zidane xịn

Sau ba năm thống trị Châu Âu, Real Madrid chính thức trở thành cựu vương theo cách không thể tủi nhục hơn khi bị Ajax Amsterdam vùi dập với tỷ số 4-1 ngay trên sân nhà. Los Blancos đau đớn sắm vai nạn nhân cho một trong những màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử, nhất là khi họ đã thắng 2-1 ở trận lượt đi trên đất khách Hà Lan.

Real Madrid băng hà: Niềm kiêu hãnh, nỗi sợ hãi, và cái giá đắt cho sự cố chấp mù quáng
Giả như bí quyết của mỗi tấn bi hài kịch chất lượng là tính thời điểm của nó, Zinedine Zidane hẳn mới đây đã chứng tỏ mình là người đàn ông vui tính nhất thế giới...

Rất nhiều ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng bị bỏ trống ở Bernabeu đã được xướng tên, đơn cử tiêu biểu như Max Allegri, Antonio Conte, Jurgen Klopp, Joachim Loew hay thậm chí cả cố nhân Jose Mourinho. Cuối cùng, nhân vật được chọn để trước mắt trục vớt con tàu đắm Real Madrid cũng là một cố nhân thật, nhưng không phải vị HLV Bồ Đào Nha mới bị Man Utd tống cổ cách đây chưa lâu.

Ai đó xa lạ gì đâu, chính là Zinedine Zidane – huyền thoại người Pháp mới chỉ chia tay CLB hoàng gia Tây Ban Nha khoảng tầm 10 tháng trước. Ông ra đi trên đỉnh vinh quang với ba chức vô địch Champions League liên tiếp cũng như một La Liga, để rồi bất đắc dĩ cho phép hai người kế nhiệm Julen Lopetegui và Solari phá nát di sản của mình.

NÓNG Real Madrid chính thức tái bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane hình ảnh 2
Chính thức: HLV Zidane trở lại Real Madrid thay thế Solari và ký hợp đồng 3 năm trên ghế nóng Bernabeu

Bất ngờ hơn nữa ở đây, Zidane trở lại Real Madrid nhưng không phải với vai trò tạm quyền để gỡ gạc cho mùa giải bết bát và gần như vứt đi bởi cám cảnh tay trắng danh hiệu này. Không, nhà cầm quân 47 tuổi đã nhanh chóng đặt bút ký hợp đồng mới với Los Blancos thêm ba năm đến hè 2022.

Zidane sẽ chính thức ra mắt hay tái xuất trên ghế nóng Bernabeu vào chiều thứ Bảy cuối tuần này (giờ địa phương), khi Real Madrid tiếp đón Celta Vigo trong khuôn khổ vòng 28 La Liga 2018/19. Cơ hội cạnh tranh bất kỳ danh hiệu nào đều đã không còn, để có lẽ nhiệm vụ ngắn hạn cho HLV người Pháp là mục tiêu vượt mặt và cán đích mùa giải quốc nội trước hàng xóm Atletico Madrid.

Chuyện Zidane ra đi: Sự ngột ngạt của Real Madrid… và Barcelona
Trước thì Pep Guardiola và Luis Enrique chia tay Barcelona vì cần nghỉ ngơi, giờ thì Zinedine Zidane thậm chí rời bỏ Real Madrid trên đỉnh vinh quang. Bóng đá...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X