Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Messi và cha bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế

Thứ Tư 06/07/2016 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin siêu sao Lionel Messi và cha vừa bị tuyên án 21 tháng tù vì trốn khoản tiền thuế lên tới 4.1 triệu euro từ năm 2007 đến 2009.

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

NONG Messi va cha bi ket an 21 thang tu vi toi tron thue hinh anh
Messi và cha chính thức nhận án phạt từ tòa án Barcelona
Tòa án tại Barcelona đã tìm ra những bằng chứng cho thấy cả Messi và cha mình đều có dính líu tới ba vụ trốn thuế với tổng số tiền lên tới 4.1 triệu euro từ năm 2007 đến 2009. Cụ thể, tòa án đã đưa ra những bằng xác thực cho thấy Leo đã lách thuế thu nhập bản quyền hình ảnh bằng cách tuồn những khoản tiền khổng lồ vào các công ty có trụ sở tại các thiên đường thuế như Uruguay và Belize.

Được biết, trong quãng thời gian ba năm nói trên, Messi đã nhận được những khoản tiền lớn khi quảng cáo cho các nhãn hàng danh tiếng như Adidas, Pepsi-Cola, Danone, Procter and Gamble, Banco Sabadell và Kuwait Food Company. Tuy nhiên, luật sư của Messi cho biết ông chưa từng xem xét những hợp đồng nói trên trong phiên tòa cách đây một tháng. Được biết, vào tháng 8/2013, ngôi sao của Barca đã chuyển 4.1 triệu euro tới những công ty có trụ sở tại Uruguay và Belize hòng che giấu những khoản tiền quảng cáo chưa đóng thuế thu nhập cá nhân này.
Hàng trăm ngàn NHM xuống phố diễu hành kêu gọi Messi hồi tâm chuyển ý
(Bongda24h.vn) – Bất chấp trời mưa giá lạnh, nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C, hàng trăm ngàn NHM bóng đá Argentina vẫn xuống phố diễu hành rầm rộ để thuyết...

Tại phiên tòa kết tội Messi hồi tháng 5, tiền đạo của Barca khẳng định anh "không biết gì" và chỉ tập trung vào việc đá bóng. Tuy nhiên, đại diện của sở thuế vụ Tây Ban Nha khẳng định ngôi sao 29 tuổi biết rõ những gì liên quan đến bản quyền hình ảnh của mình và phải chịu trách nhiệm tương đương cha và cũng là người đại diện của anh. Luận điểm này đã được tòa án cân nhắc và mới đây, Messi cũng đã phải nhận án phạt 21 tháng tù cùng với ông Jorge Messi. Ngoài án phạt tù, hai cha con Messi còn phải nộp phạt hành chính. Cụ thể, siêu sao người Argentina phải nộp phạt 2 triệu euro còn ông Jorge là 1.5 triệu euro.

Tuy vậy, Messi và cả cha anh nhiều khả năng sẽ không phải thi hành án phạt tù. Theo luật pháp Tây Ban Nha, nếu bản án được tuyên có thời hạn dưới hai năm và không phải án hình sự thì bị cáo có thể được hưởng án treo hoặc thi hành án tù theo dạng quản chế. Nếu không hài lòng với án phạt vừa phải nhận, cha con Messi vẫn có thể gửi đơn kháng cáo lên tòa án tối cao Tây Ban Nha.

Messi hiện đang trải qua một quãng thời gian tồi tệ nhất sự nghiệp. Anh cùng với đội tuyển Argentina vừa phải nhận thất bại thứ ba liên tiếp khi đã lọt vào trận chung kết một giải đấu lớn. Ngay sau đó, M10 đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X