Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Huyền thoại Zidane CHÍNH THỨC tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Real Madrid

Thứ Ba 05/01/2016 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không lâu sau trận hòa Valencia 2-2 đầy thất vọng, BLĐ Real Madrid đã ra quyết định sa thải HLV Rafa Benitez và nhân vật được lựa chọn làm thuyền trưởng mới của Los Blancos chính là Zinedine Zidane, một tượng đài bất tử của làng bóng đá châu Âu cũng như đội bóng Hoàng gia TBN.

Đêm qua (theo giờ Việt Nam), chưa đầy 24 giờ sau trận hòa 2-2 trên sân Mestalla của Valencia, các quan chức cấp cao của CLB Real Madrid đã tổ chức cuộc họp khẩn bàn về vấn đề thay tướng. Quả thật, không nằm ngoài dự đoán, ngài chủ tịch quyền uy Florentino Perez đã đưa ra quyết định sa thải HLV Rafa Benitez đồng thời công bố luôn việc trao quyền dẫn dắt đội bóng Hoàng gia TBN cho cựu danh thủ Zinedine Zidane, một trong những số 10 vĩ đại nhất của lịch sử bóng đá thế giới. Trước đó, Zizou đang nắm giữ đội trẻ Castilla của Real Madrid.

NONG Huyen thoai Zidane CHINH THUC tiep quan chiec ghe HLV truong Real Madrid hinh anh
Zidane là HLV người Pháp đầu tiên trong lịch sử Real Madrid

Xét trên mọi phương diện và trước mắt về mặt lý thuyết, đây là một quyết định hoàn toàn hợp lý bởi đơn giản, hiện giờ Zidane là người hiểu nội tình Real nhất sau quãng thời gian dài gắn bó cả trên cương vị cầu thủ lẫn một thành viên làm việc tại hậu trường (Zidane từng làm cả công việc trợ lý cho Carlo Ancelotti hay đặc phái viên bên cạnh Mourinho ở đội 1 Real Madrid). Phát biểu về sự lựa chọn của mình, chủ tịch Perez chia sẻ: "Tôi có mặt ở đây để nói rằng BLĐ đã đưa ra quyết định, dù nó rất khó khăn, đặc biệt với cá nhân tôi. Đó là việc chấm dứt hợp đồng với HLV Rafa Benitez. Hiện tại, Zinedine Zidane là con người phù hợp với đội bóng nhất hơn bất cứ ai nên sẽ là HLV trưởng tiếp theo của Real. Quá khứ đã chỉ ra rằng Zidane đủ sức đối mặt với mọi thách thức khó khăn. Khi còn thi đấu, anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của CLB nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Zinedine, đây là CLB của anh, SVĐ của anh và anh sẽ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối tại đây".

Trong khi đó, cựu danh thủ vĩ đại người Pháp tất nhiên tỏ ra rất vui mừng và hãnh diện khi nhận được sự tin tưởng của BLĐ Real Madrid. Zidane rất tự tin tuyên bố sẽ gắng hết sức mình để mang lại thành công cho đội bóng Hoàng gia mà anh luôn yêu quý bằng cả trái tim:

"Tôi sẽ làm tất cả và nỗ lực tối đa hòng mang tới những điều tốt nhất cho Real Madrid. Đây là 1 ngày rất không thể nào quên trong cuộc đời của tôi. Từ khi tới đây lúc còn là một cầu thủ bóng đá, tôi đã biết đến tầm vĩ đại của Real Madrid. Chúng tôi sở hữu lực lượng CĐV tuyệt vời và là đội bóng mạnh nhất, giàu truyền thống nhất hành tinh. Đó là cơ sở vững chắc cho tương lai và tôi hy vọng có thể viết nên được những trang sử hào hùng mới cho CLB” Zidane chia sẻ: “Bên cạnh đó, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo vì đã tạo cơ hội để tôi dẫn dắt đội bóng. Vào lúc này, tôi cảm thấy cực kỳ phấn khích và sẽ chính thức bắt đầu công việc của mình ngay ngày mai".

Như vậy, Zinedine Zidane là vị HLV trưởng thứ 13 của CLB Real Madrid chỉ từ đầu thế kỉ 21 tới nay. Đặc biệt hơn, ông còn là nhà cầm quân người Pháp đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Trong sự nghiệp quần đùi áo số, Zidane từng có 5 mùa giải khoác áo Real Madrid (từ 2001-2006). Tại Real, Zizou đã có tổng cộng 225 lần ra sân và ghi được 49 bàn thắng. Tuy nhiên, đóng góp của ông còn to lớn hơn thế nhiều khi luôn thể hiện xuất sắc vai trò "số 10" dẫn dắt lối chơi của toàn đội và trở thành nguồn cảm hứng bất tận nhờ vào bộ não thiên tài, nền tảng kỹ thuật siêu phàm cùng một nhân cách lớn. Tổng số danh hiệu mà Zizou giành được cùng Real Madrid là 6, trong đó đáng chú ý có 1 chức vô địch La Liga (2002-2003) và 1 danh hiệu Champions League (2001-2002).

HLV Real Zidane
Thành tích của Zidane ở đội trẻ Real từ đầu mùa 2015/2016

Real cũng chính là đội bóng cuối cùng mà Zidane khoác áo. Sau đó, cựu số 10 sinh năm 1972 đã có vài năm nghỉ ngơi hoàn toàn trước khi trở lại với đời sống bóng đá bằng chức vụ cố vấn đặc biệt của chủ tịch Perez khi ông trùm ngành xây dựng này nắm quyền chủ tịch Real Madrid lần thứ hai vào năm 2009. Song phải đến tháng 11 năm 2010, Zidane mới thật sự được làm công việc chuyên môn đơn thuần khi được ngài Perez giao cho chức vụ đặc phái viên của chủ tịch CLB tại đội 1 Real Madrid nhằm hỗ trợ cho HLV trưởng khi đó, Jose Mourinho. Dẫu vậy, do ai cũng biết "Người đặc biệt" rất cá tính và ghét bị người ngoài can thiệp về mặt chuyên môn nên Zidane chưa thể để lại được dấu ấn gì.

Đến năm 2013, ông được đảm nhận chức vụ lớn hơn: trợ lý số 1 đội bóng dưới thời HLV trưởng Carlo Ancelotti. Lúc này, "chàng hói" mới thật sự thoải mái đưa ra được những tư vấn cần thiết cho Calertto. Như để dọn đường cho Zidane lên nắm quyền cao nhất ở đội 1 Real Madrid, vào mùa hè 2014, cựu danh thủ người Pháp được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội trẻ Real Madrid. Hẳn nhiều người đều biết rằng, trong làng bóng đá, bao gồm cả các tên tuổi lớn thì chuyện một chiến lược gia ban đầu dẫn dắt đội trẻ rồi sau đó được đẩy lên đội 1 xảy ra thường xuyên. Thậm chí, cách làm này còn mang đến sự thành công vang dội. Nói đâu xa như Pep Guardiola và Luis Enrique của đại kình địch Barcelona từng có vài năm dẫn dắt ở đội trẻ và khi thời cơ chín muồi, họ được giao nhiệm vụ lãnh đạo đội 1 để rồi gặt hái vô số danh hiệu cao quý.

Rõ ràng với chừng đấy năm gắn bó cùng thương hiệu, hình ảnh to lớn Zidane đang nhận được sự ủng hộ cao từ CĐV và BLĐ Real Madrid. Tất cả đều tin tưởng rằng Zizou sớm muộn sẽ thành công tại Real như rất nhiều gương mặt tương tự khác trong quá khứ. Zidane sẽ chính thức bắt đầu triều đại mới ở Real Madrid từ ngày mai. Cuối tuần này, ông sẽ có trận đấu ra mắt trên cương vị mới ở cuộc tiếp đón Deportivo tại sân nhà Bernabeu.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X