Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng tới 2017

Thứ Năm 14/01/2016 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá thế giới, FIFA, vừa tuyến bố rằng Real Madrid và Atletico Madrid sẽ phải đón nhận án phạt cấm tham gia chuyển nhượng trong vòng 2 kỳ CN tới vì những sai phạm trong các hoạt động mua bán cầu thủ trước đó.

Nong Hai ga khong lo thanh Madrid bi cam chuyen nhuong hinh anh
Real Madrid và Atletico Madrid bị cấm chuyển nhượng giống như Barcelona


Cụ thể, FIFA vừa đưa ra thông báo trên trang chủ của họ rằng Real và Atletico Madrid đã vi phạm quy tắc chuyển nhượng và đăng ký các cầu thủ dưới 18 tuổi. Cả hai đội bóng sẽ bị cấm đăng ký mới cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng tới (hè 2016 và tháng 1/2017). Quyết định này cũng sẽ không ảnh hưởng đến việc sa thải hay thanh lý hợp đồng các cầu thủ. Atletico cũng sẽ bị phạt 622 nghìn bảng Anh còn số tiền mà Real phải nộp phạt là 249 nghìn bảng.

Việc bộ đôi thành Madrid bị nghi ngờ dính vào những sai phạm trong chuyển nhượng đã được phanh phui từ cuối tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên chi tiết của sự việc không được FIFA tiết lộ. Sai phạm chuyển nhượng này khiến cho người hâm mộ nghĩ đến ngay việc Barcelona bị cấm chuyển nhượng trước đó. Gã khổng lồ xứ Catalan đã bị cấm đăng ký mới cầu thủ trong 3 kỳ chuyển nhượng và chỉ mới thoát khỏi án phạt cho đến kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. Lý do mà Barcelona bị cấm cũng vì lý do tương tự. Đây được coi là một sai phạm điển hình đối với các đội bóng tại Tây Ban Nha.

Tam đại gia nước Anh tranh giành siêu tiền vệ của Real
Nguồn tin từ Tây Ban Nha khẳng định cả Man United, Chelsea và Liverpool đều đã liên lạc với đại diện của Toni Kroos hòng chiêu mộ anh trong kỳ chuyển nhượng...

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, Real và Atletico có thể sẽ kháng cáo và thậm chí là thay đổi thời hạn của án phạt, như cách mà Barca đã làm, nhưng FIFA nhiều khả năng sẽ phủ quyết. Án phạt này có thể khiến cho cả Atletico Madrid và Real Madrid ngay lập tức tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay để đảm bảo chất lượng đội hình trong 1 năm tới. Với Atletico Madrid, đội bóng chủ sân Calderon không quá lo ngại bởi họ đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ có chất lượng, bao gồm rất nhiều cầu thủ đang được cho đi học việc khắp châu Âu. Đối với Real Madrid, đội bóng này sẽ phải hoãn lại kế hoạch thay máu đội hình với những ngôi sao đã bắt đầu bước vào tuổi băm là Ronaldo và Benzema.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X