Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề bộc lộ ra sau trận thắng nhọc của Real Madrid

Thứ Tư 01/03/2017 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid suýt thảm bại trước Villareal cuối tuần vừa rồi khi triển khai thế trận kém hơn hẳn đối phương. Không ít vấn đề của Los Blancos bộc lộ rõ ràng hơn sau trận thắng thót tim này.

 
Thể lực suy giảm
 
Từ đầu năm 2017, Real Madrid phải đối mặt với lịch thi đấu khá dày đặc. Chỉ trong 25 ngày của tháng Một, Los Blancos phải thi đấu đến 8 trận ở mọi đấu trường, nghĩa là cứ 3 ngày lại phải ra sân một lần chưa tính quãng đường di chuyển giữa các sân vận động. Được nghỉ khoảng 10 ngày, thầy trò Zidane tiếp tục ra sân 5 trận chỉ trong vòng 15 ngày với tần suất tương tự tháng trước. 
 
Nhung van de boc lo ra sau thang nhoc cua Real Madrid hinh anh
Các cầu thủ Real Madrid thường thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi.

Điều đó khiến thể lực của các cầu thủ Real Madrid suy giảm nghiêm trọng. Điều đó thể hiện rất rõ qua việc "bầy kền kền" thường thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi trước Villareal. Thậm chí trong nhiều pha phản công, các tiền vệ của Real Madrid còn lên tham gia tấn công rất chậm chạp khiến yếu tố bất ngờ gần như không còn.
 
Điểm đen Sergio Ramos
 
Trong hai trận gần nhất ở La Liga, Real Madrid để thua đến bốn bàn và suýt thất bại cả hai lần. Là thủ lĩnh hàng phòng ngự, Sergio Ramos chắc chắn không thoát khỏi trách nhiệm. Trong hai bàn thắng của Villareal trận này, thủ quân của Real Madrid đều là người mắc lỗi trực tiếp.
 
Đó là tình huống bị hút người trong bàn thứ nhất cũng như để đối phương thoát khỏi sự theo kèm trong bàn thứ hai. Trận này, Real Madrid phải hứng chịu 11 cú dứt điểm từ phía Villareal, cao hơn hẳn so với mức trung bình 8,8 pha dứt điểm mỗi trận. Hình ảnh Pepe phải ra dấu yêu cầu Sergio Ramos cần tập trung hơn đã chỉ rõ việc trung vệ này thi đấu thiếu hiệu quả thế nào trước Villareal.
 
Tuyến giữa thiếu kết nối
 
Bộ ba Casemiro, Toni KroosModric trận vừa rồi thi đấu không thực sự tốt. Trước lối chơi áp sát nhanh của Villareal, Kroos và Modric đều tung ra rất nhiều đường chuyền hỏng. Đó là lý do khiến Real Madrid thi đấu có phần lép vế so với đối thủ.
 
Nhung van de boc lo ra sau tran thang nhoc cua Real Madrid hinh anh 2
Tuyến giữa Real Madrid trận này thi đấu thiếu hiệu quả.

Tỉ lệ kiểm soát bóng của Real Madrid trận này chỉ là 49,7%, kém hơn hẳn so với tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình mùa này là 56%. Không những thế, Casemiro thi đấu dưới sức cũng khiến hàng phòng ngự Real Madrid chịu nhiều áp lực hơn khi Villareal có nhiều cơ hội đánh đập mặt bộ đôi trung vệ Pepe và Sergio Ramos.
 
Mặc dù giành chiến thắng nhưng rõ ràng cách Real Madrid thể hiện rất thiếu thuyết phục. Nếu không sớm cải thiện những điểm yếu đã bộc lộ ra, Los Blancos có thể sẽ phải trả giá khi Barcelona nhiều khả năng sẽ dồn toàn bộ sức lực cho đấu trường La Liga khi cơ hội đi tiếp ở Champions League rất nhỏ sau trận thua 0-4 với Paris Saint Germain.

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X