Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những tiền vệ đắt giá nhất lịch sử La Liga: Nhất chú, nhì cháu

Thứ Năm 11/07/2019 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là danh sách những tiền vệ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha).
 

1. Zinedine Zidane


Từ: Juventus
Đến: Real Madrid
Mức giá: 77,5 triệu euro

5 năm tỏa sáng tại Juventus đã đưa Zinedine Zidane lọt vào tầm ngắm Real Madrid và chủ tịch Florentino Perez. Hè năm 2001, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã khiến bóng đá thế giới chấn động khi chi tới 150 tỷ lire Italia, tương đương 77,5 triệu euro, một số tiền khủng khiếp khi đó.

Danh sách những tiền vệ đắt giá nhất chuyển nhượng La Liga hình ảnh
Zidane từng là thành viên trong Dải ngân hà Real Madrid

Qua thương vụ Zidane, Real đã tự mình phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới được lập 1 năm trước khi chi 60 triệu euro đưa Luis Figo về từ đại kình địch Barcelona. Đắt xắt ra miếng, ngay mùa đầu gia nhập, cựu tiền vệ người Pháp đã chơi cực hay, góp công lớn giúp Real vô địch Champions League 2001/02 với kỷ niệm đáng nhớ là cú đá chân trái kinh điển trong trận chung kết với Leverkusen.

Tiếc rằng “Dải ngân hà” 1.0 của Real với Zidane là một ngôi sao trong đó lại không đạt nhiều thành công như mong đợi. Trước khi chia tay và kết thúc luôn sự nghiệp hè năm 2006, Zizou có 6 danh hiệu lớn nhỏ với Los Blancos.
 

2. Frenkie de Jong


Từ: Ajax
Đến: Barcelona
Mức giá: 75 triệu euro

Frenkie de Jong toi Barca
Barca bỏ tới 75 triệu euro để có Frenkie de Jong

18 năm sau ngày Zidane tới Real Madrid, Frenkie de Jong – người đáng tuổi cháu của anh (kém 25 tuổi) đã gia nhập Barcelona. Ajax và Barca đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ này với giá 75 triệu euro từ đầu năm 2019 song để anh ở lại với đội bóng Hà Lan hết mùa 2018/19.

Hơn 2 năm trên đội 1 của Ajax, De Jong đã bộc lộ những tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu. Trong bối cảnh những Ivan Rakitic và Sergio Busquets đều có dấu hiệu sa sút do tuổi tác, Barca đã chi đậm cho chàng trai sinh năm 1997 như một giải pháp cho tương lai.
De Jong: ‘Thần tượng Messi giờ sẽ là đồng đội của tôi’
Frenkie de Jong đang sống trong mơ khi chính thức gia nhập Barcelona và trở thành đồng đội của thần tượng Lionel Messi.

3. James Rodriguez


Từ: Monaco
Đến: Real Madrid
Mức giá: 75 triệu euro

James Rodriguez
James Rodriguez từng chơi rất hay khi mới chuyển nhượng La Liga và Real

Porto phát hiện ra tài năng của James Rodriguez và đưa anh sang châu Âu. Nhưng tới mùa 2013/14 trong màu áo Monaco, tuyển thủ Colombia mới thực sự bùng nổ với 9 bàn, 12 kiến tạo sau 34 lần ra sân tại Ligue 1. Tiếp nối phong độ ấn tượng đó, James tỏa sáng tại World Cup 2014 với 6 bàn, 2 kiến tạo sau 5 trận.

Đó là bàn đạp đưa James tới với Real Madrid hè năm 2014. Trong mùa ra mắt dưới thời HLV Carlo Ancelotti, tiền vệ sinh năm 1991 đã chơi rất hay, có 14 bàn và 15 kiến tạo ở La Liga và Champions League. Nhưng sau khi ông thầy Italia bị sa thải, phong độ của James cũng đi xuống và chỉ được xem là “kép phụ” tại Real.
 

4. Kaka


Từ: AC Milan
Đến: Real Madrid
Mức giá: 67 triệu euro

Kaka tai Real madrid
Kaka là một nỗi thất vọng của Real madrid

Khi tới Real Madrid, Kaka đang ở đỉnh cao sự nghiệp và có giá trị lên tới 67 triệu euro. Nhưng trong khi ngôi sao gia nhập cùng năm là Cristiano Ronaldo đã có sự nghiệp tại sân Santiago Bernabeu lừng lẫy thì tiền vệ người Brazil lại hoàn toàn mờ nhạt.

Chấn thương lưng dai dẳng đã khiến Kaka không bao giờ tái hiện phong độ xuất sắc như khi còn ở Milan. 4 mùa khoác áo Real, danh thủ người Brazil chỉ có trung bình 30 lần ra sân/ mùa và trong đó không ít là từ ghế dự bị.
Ricardo Kaka: Thiên thần của Chúa
Kaka vẫn là một thần tượng rất riêng trong lòng các cổ động viên bóng đá thế giới. Khi nhớ đến Ricardo Kaka, ta sẽ luôn nhớ đến khuôn mặt rực sáng như thiên...

5. Paulinho


Từ: Quảng Châu Evergrande
Đến: Barcelona
Mức giá: 40 triệu euro

Paulinho tai Barca
Paulinho rời Barca chỉ sau vỏn vẹn 1 mùa

Hè năm 2017, Barcelona gây tranh cãi khi chi tới 40 triệu euro phá vỡ hợp đồng của Paulinho với Quảng Châu Evergrande. Đây là mẫu cầu thủ rất phủ hợp với triết lý của HLV Ernesto Valverde, người rất muốn có sự cân bằng giữa kỹ thuật và sức mạnh.

Ở Barca, Paulinho chơi phía sau cặp tiền đạo Messi, Suarez và hỗ trợ khá hữu ích. Họ cùng nhau giành cú đúp tại La Liga và cúp Nhà vua mùa 2017/18. Vì nhiều lý do, Paulinho lập tức trở lại Quảng Châu Evergrande hè 2018 ban đầu là dưới dạng cho mượn và sau là mua đứt với giá 42 triệu euro.
Bóng đá và cuộc phiêu lưu khó tin của Paulinho
Đời cầu thủ, mấy ai đoán trước được điều gì? Và tôi, điều tôi luôn tâm niệm rằng, Paulinho của Quảng Châu Evergrande, ở Trung Quốc và Paulinho ở Barcelona cũng...

6. Mateo Kovacic


Từ: Inter Milan
Đến: Real Madrid
Mức giá: 38 triệu euro

Mateo Kovacic
Mateo Kovacic chỉ sắm vai kép phụ trong 3 năm ở Real

Mateo Kovacic nổi lên như một thần đồng Croatia từ rất sớm. Tháng 11 năm 2010, khi mới 16 tuổi 198 ngày, tiền vệ sinh năm 1994 đã có màn ra mắt Dinamo Zagreb và còn lập công cho họ, lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thi đấu và ghi bàn tại giải VĐQG Croatia.

Khi chưa đầy 19 tuổi, Kovacic được Inter Milan chiêu mộ với giá 15 triệu euro đầu năm 2013. 2 năm rưỡi sau, do các quy định công bằng tài chính do UEFA đặt ra, đội bóng Italia buộc phải bán cầu thủ có biệt danh Giáo sư do Real Madrid với giá 38 triệu euro.

Tại Real, Kovacic chưa khi nào được xem là vai chính ở hàng tiền vệ của họ khi đã có Luka Modric và Toni Kroos chơi rất hay. Đó là lý do dù đã có 9 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 3 Champions League, cầu thủ sinh tại Áo vẫn nộp đơn xin ra đi hè năm 2018. Kovacic tới Chelsea dưới dạng cho mượn 1 mùa trước khi chuyển hẳn tới CLB của Anh 1 năm sau.
 

7. David Beckham


Từ: Manchester United
Đến: Real Madrid
Mức giá: 37,5 triệu euro

David Beckham
David Beckham từng giúp Real Madrid hái ra tiền

Hè năm 2003, David Beckham có mâu thuẫn với HLV Alex Ferguson và thống nhất chia tay Man United. Ban đầu, đội bóng Anh muốn bán cựu tiền vệ tài hoa này cho Barcelona. Nhưng sau cùng, CLB sở hữu Beckham lại là Real Madrid của chủ tịch Florentino Perez – người vẫn duy trì chính sách mỗi năm ít nhất mang về 1 ngôi sao khi đó.

Mức phí Real bỏ ra để có Beckham rơi vào 37,5 triệu euro. Nhưng lợi nhuận về kinh tế mà họ thu về từ thương vụ này là kếch xù. Có điều về chuyên môn, Becks lại không có được nhiều thành công cùng đội chủ sân Bernabeu với chỉ 1 danh hiệu lớn là La Liga 2006/07, ngay trước khi anh chia tay.
Các tin bài khác về chuyển nhượng La Liga

Danh sách chuyển nhượng La Liga hè 2019
Chuyên trang Bongda24h liên tục cập nhật toàn bộ danh sách chuyển nhượng La Liga trong mùa Hè 2019. Tổng hợp những thương vụ chuyển nhượng cầu thủ hè 2019 đáng...
Những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử La Liga: Real cầm cờ, bất ngờ Bilbao
Dưới đây là danh sách những hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha).
Những thủ môn đắt giá nhất lịch sử La Liga: Đậm đặc Barca
Dưới đây là danh sách những thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha).
10 ngôi sao hưởng lương cao nhất La Liga
Danh sách những cầu thủ La Liga hưởng lương cao nhất trong mùa 2018/19 sẽ xuất hiện dưới đây. Lionel Messi vẫn là số 1, phía sau anh là những ai?
11 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử La Liga
Danh sách những vụ chuyển nhượng giá trị nhất được các CLB La Liga thực hiện trong lịch sử. Những Cristiano Ronaldo, Eden Hazard hay Gareth Bale cũng không đắt...

Tổng hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X