Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thủ môn đắt giá nhất lịch sử La Liga: Đậm đặc Barca

Thứ Tư 10/07/2019 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là danh sách những thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha).
 

1. Thibaut Courtois


Từ: Chelsea
Đến: Real Madrid
Mức giá: 35 triệu Euro

Sau World Cup 2018, Thibaut Courtois thổ lộ rằng muốn được trở lại Tây Ban Nha để sống gần những đứa con nhỏ của mình. Real Madrid sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng của thủ thành người Bỉ. Tuy nhiên, Chelsea thì không muốn điều đó khi tuyên bố chỉ để Courtois ra đi nếu tìm được người thay thế xứng đáng.

Những thủ môn đắt giá nhất chuyển nhượng La Liga hình ảnh
Courtois trong màu áo Real Madrid

Đáp trả điều này, Courtois đã từ chối tập luyện trở lại cùng Chelsea, buộc họ phải để anh ra đi. Cuối cùng, vào ngày 8 tháng 8 năm 2018, Real chính thức thông báo đã sở hữu người gác đền sinh năm 1992 với 35 triệu Euro. Sở dĩ Los Blancos chỉ phải chi ra số tiền bằng 1/2 giá trị của Courtois là bởi hợp đồng khi đó của anh với Chelsea chỉ còn thời hạn 1 năm.

Courtois có trận đầu tiên bắt cho Real là vào ngày 1 tháng 9 năm 2018 trong chiến thắng 4-1 Leganes tại La Liga.
Thibaut Courtois CHÍNH THỨC ra mắt Real Madrid
Thibaut Courtois ra mắt Real Madrid, ngôi sao người Bỉ khiến NHM Chelsea không thể hài lòng khi khẳng định Los Blancos là CLB tốt nhất thế giới.

2. Jasper Cillessen


Từ: Barcelona
Đến: Valencia
Mức giá: 35 triệu Euro

Những thủ môn đắt giá nhất lịch sử La Liga Đậm đặc Barca  hình ảnh 2
Thủ môn Cillessen gia nhập Valencia hè này

Ngày 25 tháng 8 năm 2016, Jasper Cillessen rời CLB gắn bó từ thuở niên thiếu là Ajax để chuyển tới Barcelona theo hợp đồng 5 năm. Tiếc rằng tại đây, không khi nào thủ thành người Hà Lan được trọng dụng dù HLV là Luis Enrique hay Ernesto Valverde.

3 mùa giải tại sân Camp Nou, Cillessen chỉ được bắt chủ yếu tại cúp Nhà vua và không hài lòng với điều đó. Trước khi gia nhập Valencia với mức phí 35 triệu Euro ngày 25 tháng 6 năm 2019, anh chỉ có tổng cộng 32 lần khoác áo Barca.
Sao Barcelona thứ hai chính thức ra đi trong mùa hè 2019
Thủ môn Jasper Cillessen đã chính thức nối gót tiền vệ Andre Gomes để chia tay sân Camp Nou và cứu vãn sự nghiệp trong màu áo Valencia.

3. Neto Murara


Từ: Valencia
Đến: Barcelona
Mức giá: 26 triệu Euro

Những thủ môn đắt giá nhất lịch sử La Liga Đậm đặc Barca  hình ảnh 3
Barca chiêu mộ thành công thủ thành Neto giá 26 triệu Euro

1 ngày sau khi Cillessen tới Valencia, Barcelona đã “lại quả” cho đối tác thủ môn Neto. Tính ra, gã khổng lồ xứ Catalonia phải trả 26 triệu Euro để có Neto (có thể tăng thêm 9 triệu tùy thành tích tương lai). Barca vẫn giữ nguyên chiến lược có 2 người gác đền chất lượng trong khung gỗ khi ngoài tân binh từ Valencia, họ còn Marc-Andre ter Stegen rất xuất sắc.

Neto tới Valencia từ Juventus mùa hè năm 2017. Sau 2 mùa cống hiến, thủ môn sinh năm 1989 có 80 lần bắt cho “Bầy dơi”, cùng họ giành cúp Nhà vua mùa 2018/19 khi đánh bại chính Barca 2-1.
Barca CHÍNH THỨC sở hữu tân binh đầu tiên trong Hè 2019
Đội chủ sân Nou Camp vừa chính thức sở hữu tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng hè 2019. Đó là trường hợp của thủ thành Neto từ Valencia.

 

4. Jan Oblak


Từ: Benfica
Đến: Atletico Madrid
Mức giá: 16 triệu Euro

MU muon mua Jan Oblak thay De Gea
Jan Oblak bắt chắc tay tại Atletico nhiều năm qua

Hè năm 2014, sau khi Thibaut Courtois hết hạn cho mượn và trở lại Chelsea, Atletico Madrid đã chi 16 triệu Euro để có Jan Oblak. Khi đó, thủ thành người Slovenia mới 21 tuổi và không quá nổi danh tại châu Âu. Nhưng thời gian chứng minh đó là lựa chọn vô cùng sáng suốt của Atletico.

Trong màu áo Rojiblancos, Oblak đã vươn mình trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Anh đạt mốc 100 trận giữ sạch lưới cho Atletico chỉ sau 178 trận chính thức. Bất chấp được hàng loạt đại gia chèo kéo, sẵn sàng phá vỡ hợp đồng trị giá cả trăm triệu Euro, Oblak vẫn quyết định gắn bó với đội chủ sân Wanda Metropolitano bằng giao kèo mới 4 năm cuối mùa 2018/19.
 

5. Marc-Andre ter Stegen


Từ: Borussia Monchengladbach
Đến: Barcelona
Mức giá: 12 triệu Euro

Stegen
Chuyển nhượng La Liga và Barca có được Stegen giá hời

Hè năm 2014, Barcelona đồng loạt chia tay 2 thủ môn là Victor Valdes và Jose Manuel Pinto. Họ mang về Ter Stegen từ M’gladbach để thay thế với giá 12 triệu Euro. Trong ngày ra mắt, thủ thành người Đức chia sẻ về giấc mơ trở thành sự thực khi khoác áo Barca và đặt mục tiêu gắn bó với CLB lâu dài.

Không chỉ nói suông, Ter Stegen đã thực sự nỗ lực để hoàn tất mục tiêu đó. 2 mùa đầu, anh phải chia sẻ vị trí với Claudio Bravo và bắt chính ở cúp Nhà vua và Champions League là chủ yếu. Nhưng từ mùa 2016/17 trở đi, Ter Stegen trở thành người trấn giữ khung thành số 1 của Barca và càng bắt càng hay.

Cùng Barca, Ter Stegen đã chinh phục tất cả những danh hiệu cao quý nhất có thể. Từ La Liga, Champions League, cúp Nhà vua tới FIFA Club World Cup, Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha, anh đều đã được nâng cao.
 

6. Claudio Bravo


Từ: Real Sociedad
Đến: Barcelona
Mức giá: 12 triệu Euro

Claudio Bravo khong the ra san trong 3 tuan toi
Claudio Bravo từng có 2 mùa bắt cho Barca

Thêm một thương vụ thủ môn có giá trị được Barcelona thực hiện. Qua đó nó cho thấy đội chủ sân Camp Nou đặc biệt chú trọng tới vị trí gác đền. Bravo tới Barca hè năm 2014, cùng thời điểm với Ter Stegen. Trong 2 mùa tại đây, tuyển thủ Chile được giao trọng trách bắt chính ở La Liga còn Ter Stegen là tại các đấu trường cúp.

Về cơ bản, Bravo đã hoàn thành nhiệm vụ. Trong 2 mùa mà người từng có 8 năm chơi cho Sociedad trước đó (2006 tới 2014) trấn giữ khung thành, Barca đều đã vô địch La Liga. Theo tiếng gọi của HLV Pep Guardiola, Bravo tới Man City hè năm 2016 với giá 18 triệu Euro.
Tổng hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X