Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thất bại kinh hoàng của Barcelona trong lịch sử: Thảm họa 1-12

Chủ Nhật 16/08/2020 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua 2-8 trước Bayern Munich vẫn chưa phải thất bại với tỷ số đậm nhất của CLB Barcelona trong lịch sử 121 năm hình thành và phát triển của mình.

Trên sân Da Luz ở Lisbon tối 14/8, Lionel Messi và các đồng đội đã phải đón nhận một thất bại nặng nề trước Bayern Munich sau màn trình diễn vô cùng thất vọng của mình. 8 bàn thua phải nhận trước Hùm xám tại không chỉ khiến Barca trắng tay ở mùa giải này, mà nó còn phơi bày rất nhiều vấn đề mà đội bóng xứ Catalonia đang gặp phải.

Đây cũng là trận thua đậm nhất trong lịch sử tham dự Champions League của Barca. Tuy nhiên nếu nhìn lại lịch sử 121 năm hình thành và phát triển của Barca, vẫn còn những trận đấu mà CLB này phải nhận những tỷ số ... kinh hoàng hơn .

Những thất bại kinh hoàng của Barcelona trong lịch sử hình ảnh
Trận thua 2-8 trước Bayern Munich chưa phải thất bại kinh hoàng nhất trong lịch sử CLB Barcelona


 

Barca 0-8 Sevilla (Cúp Nhà Vua TBN năm 1946)

Lần gần nhất Barca bị đối phương ghi đến 8 bàn vào lưới là ở trận thua 0-8 trước Sevilla  tại vòng 1/8 Cúp Nhà Vua TBN - Copa del Rey năm 1946. Đây là trận đấu diễn ra vào ngày 21/4/1946 trên sân Sevilla. 

Với trận thua sốc đó, đội chủ sân Nou Camp đã không còn nhiều động lực thi đấu và chỉ có được thắng lợi tối thiểu 1-0 ở trận lượt về diễn ra sau đó một tuần, qua đó chấp nhận nhường vé đi tiếp vào tứ kết cho đối thủ.

Barca 1-11 Real Madrid (Cúp Nhà Vua TBN năm 1943)

Một trong những thất bại 'kinh hoàng' của Barca trong lịch sử chính là trận thua 1-11 trước đại kình địch Real Madrid ở trận lượt về bán kết Copa del Generalísimo (tiền thân của Copa Del Rey sau này) vào ngày 13/6/1943.

Đây thực sự là một kết quả gây sốc với các CĐV Blaugrana lúc đó. Ngạc nhiên hơn là ở trận lượt đi vòng bán kết, Barca đã giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà và rất sáng cửa vào chung kết. Song họ lại sụp đổ đến đáng ngờ ở lượt về trước Real, qua đó chấp nhận nhường lại tấm vé vào chung kết cho đối thủ.

Tuy nhiên theo báo chí Tây Ban Nha ghi lại được thì trước khi trận đấu bắt đầu, Giám đốc An ninh Nhà nước Tây Ban Nha đã vào phòng thay đồ của các cầu thủ Barcelona với khẩu súng trong tay, để cảnh báo họ về hậu quả của việc đánh bại Real.

Thời điểm đó, tình hình Tây Ban Nha đang rối loạn trong bối cảnh Thế chiến thứ hai tại châu Âu đang trong giai đoạn căng thẳng. Vì vậy có thể các cầu thủ Barca đã quyết định 'buông' sau lời đe dọa đó, dẫn tới việc bị thua đậm như vậy.

Barca 1-11 Sevilla (La Liga 1940/41)

Trước thất bại nặng nề trước Real, CLB Barcelona từng trải qua một trận thua tủi nhục với cùng kết quả tương tự trước đó ít năm. Đó là ở trong trận ra quân mùa giải 1940/41 trên sân Sevilla vào ngày 29/09/1940.

Trong trận đấu đó, các cầu thủ Barca đã sớm có bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 10 phút bóng lăn của tiền đạo José Valle. Tuy nhiên sự hớ hênh trong phòng ngự đã khiến đội bóng xứ Catalonia phải 'trả giá' bằng 11 bàn thua được Sevilla chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ (từ phút 23 đến 83), trong đó có 5 bàn thắng được ghi bởi chân sút Marcelino Guillermo González.

Dù trải qua thất bại kinh hoàng đậm nhất lịch sử tham dự La Liga nhưng ở mùa giải năm đó, Barca vẫn về đích ở vị trí thứ 4 trên BXH La Liga, hơn chính Sevilla 1 bậc.

Barca 2-8 Real Madrid (La Liga 1935/36)

Đây chính là thất bại đậm nhất trong lịch sử của Barca trước Real ở giải VĐQG TBN La Liga. Cuộc đọ sức này diễn ra tại vòng đấu thứ 10 vào ngày 03/02/1935. 

Khi ấy với lợi thế được chơi trên sân nhà, đội bóng Hoàng gia TBN đã chủ động tấn công và có được bàn thắng của tiền đạo Fernando Sanudo ở phút 15. Mặc dù sau đó Barca đã có bàn gỡ hòa 1-1 của Escola ở phút 17 sau Real đã nhấn chìm đội khách trong cơn mưa bàn thắng tại Madrid. 

Những thất bại kinh hoàng của Barcelona trong lịch sử Thảm họa 1-12 hình ảnh 2
Trận thua đậm nhất của Barca trước Real tại La Liga có tỷ số 2-8

Đây là trận đấu mà tiền đạo Sanudo ghi tới 4 bàn cho Los Blancos. 4 bàn thắng còn lại thuộc về Luis Regueiro và Lazcano Escola (hat-trick).

Tuy nhiên, ở trận lượt về Barca đã có màn 'rửa hận' thành công khi thắng đối thủ với tỷ số khá đậm là 5-0, trong đó chân sút Martin Vantolra cũng lập một cú poker. Ở mùa giải đó Barca xếp thứ 6 chung cuộc, trong khi Real Madrid về nhì sau Real Betis với 1 điểm ít hơn. 

Barca 1-12 Athletic Bilbao (La Liga 1930/31)

Trận đấu này thuộc vòng đấu thứ 10 diễn ra vào ngày 08/02/1931 trên sân của Bilbao. Đội chủ nhà sớm có bàn mở tỷ số của tiền đạo Bata (Agustín Sauto Arana) ở phút thứ 2. Đây cũng là trận đấu mà ông thi đấu 'lên đồng' và ghi thêm 6 bàn thắng nữa vào lưới đội khách trong các phút thứ 7, 27, 38, 56, 59 và 67. Barca chỉ có một bàn thắng danh dự ghi được do công của tiền vệ Goiburu Lopetegui ở phút 71 của trận đấu. 

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X