Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nhiệm vụ HLV Valverde cần làm ngay tại Barca

Thứ Ba 30/05/2017 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ernesto Valverde vừa mới được bổ sung vào chiếc ghế nóng của Barcelona, nhưng đã có rất nhiều vấn đề lớn mà ông đang phải đối mặt ngay lập tức.

Lựa chọn phong cách thi đấu

HLV Valverde nhiều khả năng sẽ phải lựa chọn giữa lối chơi tấn công trực diện của người tiền nhiệm, hoặc xây dựng đội bóng theo phong cách của riêng ông, tức là dựa nhiều vào hàng tiền vệ. Dưới thời HLV Luis Enrique, Barca thực hiện chiến thuật nhồi bóng cho Messi, Suarez hoặc Neymar một cách nhanh nhất có thể. Cho dù Lucho đã thành công với Barca, nhưng dẫu sao chiến thuật này cũng làm giảm đi tầm quan trọng của hàng tiền vệ, đi ngược với truyền thống của Barcelona.

Nhung nhiem vu HLV Valverde can lam ngay tai Barca hinh anh goc
Ernesto Valverde là học trò của Johan Cruyff

“Sự thay đổi đó đã khiến Lucho phải nhận nhiều chỉ trích từ các chuyên gia. Từ thời Pep Guardiola, Frank Rijkaard hay Johan Cruyff, bóng đá là cuộc chơi của tuyến tiền vệ. Đó mới chính là Barca,” nhà báo Guillem Balague của Sky Sports và AS nhận xét. Valverde lại được coi như một học trò của Johan Cruyff, vì thế ông nhiều khả năng sẽ đưa Barca trở lại với truyền thống vốn có.

Tuy nhiên, để làm được điều này, Valverde sẽ phải thay đổi rất nhiều ở tuyến tiền vệ. Sergio Busquets đã sa sút dưới thời Luis Enrique, trong khi Barca vẫn chưa tìm được người thay thế Xavi Hernandez. Đó là chưa kể Iniesta cũng đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, còn những tân binh của Barca chưa cho thấy triển vọng.

Thuyết phục Messi ở lại

Valverde sẽ phải tiếp tục chiếm được lòng tin của Messi, coi anh là nhân tố giúp Barca tiếp tục phát triển. Hợp đồng hiện tại của Messi sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải sau, vì thế Blaugrana phải cẩn thận với tương lai của cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử.

Góc Barca: Ernesto Valverde - người “đội đá vá trời” tại Nou Camp
Chủ tịch Bartomeu đã chính thức công bố Valverde là tân HLV của Barca kể từ mùa giải tới. Nhưng cách làm của ông thì vô tình dồn người kế nhiệm Enrique rơi...

Messi đã được một số đội bóng tại Premier League để mắt tới sau một mùa giải xuất sắc cùng Barca, với danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu thuyết phục. Vì thế, HLV Valverde cần phải thuyết phục Messi rằng Barca vẫn là một đội bóng giàu tham vọng, đồng thới giúp Messi đoạt được những gì anh đang hướng tới. Một bản hợp đồng mới cho Messi trong mùa hè này sẽ giúp Barca có thêm khí thế bước vào mùa giải mới.

Giải quyết điểm yếu hàng thủ

Hàng thủ của Barca dường như đã bị rối loạn trong mùa giải cuối cùng của Luis Enrique. Khó khăn của họ được tổng kết bằng chuỗi 11 trận cuối cùng chỉ có đúng 2 lần giữ sạch lưới. Ngoài ra, có thể kể đến những trận thua nặng nề trước Paris Saint-Germain, Manchester City hay Celta Vigo.

Samuel Umtiti đã cho thấy sự hứa hẹn và có thể kết hợp cùng Gerard Pique ở trung tâm hàng thủ, nhưng Jeremy Mathieu đang không có tương lai rõ ràng tại Nou Camp, còn Mascherano cũng chuẩn bị bước sang tuổi 33, Valverde sẽ phải bổ sung thêm những tân binh ở hàng thủ. Tất nhiên ông cũng cần tìm một nhân tố ở vị trí hậu vệ phải. Màn trình diễn của Dani Alves ở 2 lượt trận bán kết Champions League trước Monaco đã nhắc nhở Barca biết điểm yếu lớn nhất ở họ nằm ở đâu, khi Sergi Roberto hay Aleix Vidal vẫn chưa đủ cứng cáp để lãnh vị trí chính thức.

Nhung nhiem vu HLV Valverde can lam ngay tai Barca hinh anh goc 2
Valverde cần làm sống lại La Masia

Trọng dụng lò La Masia

La Masia là lò đào tạo nổi tiếng nhất trên thế giới, nhưng có cảm giác rằng nó đang dần bị hủy hoại trong những mùa giải gần đây. Kể từ khi Guardiola xây dựng đội bóng dựa trên những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng, Sergi Roberto là cầu thủ duy nhất từ La Masia có thể trụ lại ở đội một Barcelona.

Tất nhiên nhiệm vụ cải thiện chất lượng của La Masia không phải công việc của một HLV như Ernesto Valverde, nhưng ông có trách nhiệm đưa các cầu thủ trẻ lên đội một. Valverde chắc chắn sẽ mạnh tay mua sắm trong mùa hè này, nhưng ông cũng cần đảm bảo rằng chỉ chiêu mộ những vị trí cần thiếu nếu như không cầu thủ trẻ nào có thể thay thế.

Infographic HLV Ernesto Valverde
Infographic HLV Ernesto Valverde

Xuân Bình – Lược dịch từ Sky Sports (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X